Hôm nay,  

Thị Xã Holland Ở Michigan Vinh Danh Lá Cờ Vàng

10/06/200300:00:00(Xem: 4296)
(Michigan - VNN) Ngày 6-6-2003, thành phố Holland thuộc tiểu bang Michigan Hoa Kỳ đã ban hành bản nghị quyết vinh danh lá cờ vàng 3 sọc đỏ và tuyên nhận Ngày 30 tháng 4 là Ngày Việt Nam. Đây là kết quả nỗ lực vận động của Cộng Đồng Việt Nam tại thành phố Holland cũng như của các cộng đồng và hội đoàn người Việt tại Michigan.
Vào lúc 7 giờ tối, ông thị trưởng Albert H. McGeehan đã khai mạc phiên họp thường lệ của hội đồng thành phố. Sau đó, nghị viên Isarael đã đọc bản Nghị Quyết và được Hội Đồng Nghị Viên Thành Phố Holland thông qua với đa số tuyệt đối 12/12. Trong khi trao bản Nghị Quyết, ông Thị Trưởng phát biểu: "Chúng tôi xin chúc mừng tất cả quí vị và toàn thể Cộng Đồng Việt Nam. Lẽ ra, ngày vui này đã xảy ra từ lâu rồi. Tuy nhiên, sau cùng thì Chính Nghĩa Quốc Gia của quí vị đã được vinh danh. Hãy giữ vững Giá Trị và Niềm Tin Chính Nghĩa của quí vị."

Sau lời chúc mừng của ông Thị trưởng, bà Hùynh Thu Lan, Chủ tịch Cộng đồng Holland đọc vài lời cám ơn ông Thị Trưởng và các Nghị viên Hội đồng Thành phố và trao tặng Thành phố Holland lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để kỷ niệm ngày lịch sử này.
Đưa cao lá cờ trong tay, ông Thị trưởng tuyên bố: "Lá Cờ này sẽ bay phất phới bên cạnh lá cờ Mỹ trong ngày 30 tháng 4 hàng năm trước sân Tòa Thị Chính.
Đây là một thành công lớn của cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới. Trong chiến dịch Cờ Vàng được phát động từ đầu năm nay, một số thành phố tại Hoa Kỳ đã ban hành nghị quyết công nhận lá cờ vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại địa phương. Một số thành phố khác Vinh Danh lá cờ vàng. Tất cả những thành quả này đều góp phần nêu cao chính nghĩa của người Việt trong công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.