Hôm nay,  

Toronto: Bị Dân Việt Đả Đảo, Csvn Vào Cửa Sau Để Họp Báo

18/03/200600:00:00(Xem: 6456)
(Toronto - VNN).-- Được tin phái đoàn chiêu dụ đầu tư của CSVN qua Toronto, một số hội đoàn, đoàn thể, tổ chức đấu tranh đã lên tiếng kêu gọi đồng bào tham gia cuộc biểu tình chống sự hiện diện của CSVN trong cuộc họp báo tại Toronto Board of Trade số 1 First Canadian Place (gần Bay St. và Adelaide St.). Từ 8 giờ sáng ngày 16-3-06, đồng bào đã tề tựu đông đảo trước địa điểm biểu tình.

Với nhiều banners, cờ VN Tự Do, cờ Canada và hàng loạt các khẩu hiệu được đeo trên ngực theo dạng áo choàng qua cổ... đồng bào với khí thế hăng say đã hô to các khẩu hiệu chống lại chính sách bóc lột của CSVN cũng như sự bất công của một số nhà đầu tư nước ngoài. Một số đồng bào khác đã chia ra những toán nhỏ để phân phối các tờ truyền đơn giải thích lý do của cuộc biểu tình.

Khoảng 8 giờ 30 phút, một số thành viên trong phái đoàn VC đến nơi, nhưng vừa xuống xe đã phải lật đật chạy thật nhanh vào bên trong giữa tiếng hô đả đảo vang trời của đồng bào. Được biết đa số các thành viên khác và cả đại sứ VC cũng đã phải đi vào bằng lối sau ở tầng hầm của Trung Tâm Thương Mại.

Thời tiết khá khắc nghiệt trong một buổi sáng trời còn đầy sương của một mùa đông chưa dứt hẳn, đoàn người biểu tình vẫn thấy thật ấm áp tình đồng bào, tình yêu quê hương khi trên tay lá cờ vàng tung bay phất phới. Một số các em nhỏ ở lứa tuổi 13, 14 hôm nay được nghỉ March Break cũng theo cha mẹ, chú bác tham gia biểu tình. Các em vui vẻ đi phát truyền đơn trong khi trên tay nâng niu lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Anh Trần Minh Thành, điều hợp viên của cuộc biểu tình, đã ngỏ lời chào mừng đồng bào tham dự và tuyên đọc bản Thông Cáo Báo Chí (Press Release) bằng Anh ngữ. Ông Dương Văn Anh, (Ủy ban Nhân Quyền Toronto), Ông Nguyễn Văn Tấn (Hội CQN/QLVNCH), Ông Nguyễn Hữu Nghĩa (Tạp chí Làng Văn) và một số tham dự viên đã lên phát biểu cảm tưởng trong cuộc biểu tình hôm nay. Tiêu biểu nhất là em bé 14 tuổi Lưu Đức Trí phát biểu: "I want to tell with the Canada goverment ..VC not deserve to trade with Canada because VC does not let Vietnameses people have any freedom or human rights. Unlike Canada, which is a country of freedom and democracy and VC does not deserve a trade with a great country like Canada". Số lượng đồng bào càng ngày càng gia tăng với khí thế đấu tranh lên cao độ với những lời hô to: ‘No Trade with Human Rights Violators. No Trade with Communism. Human Rights For Vietnam, Democracy For Vietnam... Đả Đảo Việt Cộng...’

Trong khi đó, nguồn tin cho biết cuộc họp báo bên trong không thành công vì nội dung tẻ nhạt và số lượng doanh gia người Canada đã không đến đông như phái đoàn Việt cộng mong muốn.

Hiện diện trong cuộc biểu tình có các hội đoàn, tổ chức như: Ủy Ban Nhân Quyền Toronto, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, Hội Cao Niên Mississauga, Phong Trào Tham Gia Quốc Tế Yểm Trợ Việt Nam Tự Do, Hội Quốc Tổ Hùng Vương, Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng/Toronto, Hội Cựu Sinh Viên Sỹ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Văn Bút Việt Nam Ontario, Hiệp Hội Võ Thuật Ontario, Trung Tâm Vovinam Việt Võ Đạo, Phong Trào Thanh Niên Việt Nam Tự Do, Tuần San Thời Báo, Tạp Chí Làng Văn, Báo Đối Lực.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 12 giờ trưa cùng ngày trong tiếng hô vang dội "Đả đảo CSVN" và tất cả đồng bào cùng hát bài đồng ca Việt Nam - Việt Nam trước khi ra về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.