Hôm nay,  

Lễ Phật Đản Chùa Bát Nhã: Kêu Gọi Sống Theo Hạnh Phật

17/05/200300:00:00(Xem: 4990)
PHOTO: Chư Tôn Giáo Phẩm Tham dự Đại Lễ Phật Đản 2547 tại chùa Bát Nhã.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Với Lễ Đài được thiết trí trang trọng trên sân khấu ngoài bải đậu xe trong khuôn viên chùa Bát Nhã. Chiều ngày 15 tháng 5 năm 2003 lúc 7 giờ. Dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Huyền Dung (Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát GHPGVN Thống Nhất Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo) Hơn 30 Chư Tôn Đức Tăng Nội cùng gần 500 đồng hương Phật Tử đã tham dự Đại Lễ Phật Đản 2003 (PL 2547).
Sau nghi thức chào cờ trịnh trọng do đoàn Thanh Niên Sinh Viên và Gia Đình Phật Tử Bát Nhã phụ trách. Đạo hữu Huỳnh Tấn Lê đã giới thiệu Chư Tôn Giáo Phẩm và Quan khách tham dự. Trong số có nhiều vị đã đến từ những vùng lân cân của Quận Cam.
Thượng Tọa Thích Nguyên Trí Viện chủ chùa Bát Nhã, Trưởng ban tổ chức Đại lễ đã đọc bài diễn văn khai mạc trong đó Thượng Tọa đã nhắc lại loch sử của ngày Đản Sinh Đức Phật Thích Ca cách nay hơn 25 thế kỷ. Thượng Tọa dành một phần lớn bài diễn văn khai mạc để trình bày về những chướng duyên mà GHPGVN Thống nhất cùng các hàng Phật Tử Việt Nam đang hứng chịu tại Việt Nam do những thế lực độc tài Cộng Sản áp đặt nhất là đối với các hàng Giáo Phẩm lãnh đạo của Giáo Hội PGTN.
Nhưng cũng theo Thượng Tọa thì với điều kiện khoa học kỷ thuật ngày nay. Cộng Sản không thể mãi bưng bít đối với dư luận thế giới về những gì mà CS đã và đang thực hịện tại Việt Nam. Trước khi chính thức khai mạc Đại Lễ Phật Đản năm nay Thượng Tọa đã kêu gọi mọi người nhất tâm cầu nguyện cho những thế lực u minh sớm được thức tỉnh.
Sau đó Thượng Tọa Thích Nguyên Siêu. Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Văn Hóa GHPGVNTN/VP 2 Viện Hóa Đạo đã tuyên đọc Thông Điệp Phật Đản của Hòa Thượng Thích Huyền Quang XLTV Viện Tăng Thống của GHPGVN Thống Nhất tại quê nhà.


Trong bản thông điệp năm nay. Hòa Thượng Huyền Quang đã gởi đến các Tăng Nội Phật tử trên toàn thế giới đã kêu gọi mọi người hãy phát huy tinh thần Vô Úy Thí của Đạo Phật. Tinh thần Vô Úy Thí là tinh thần bố thí cao nhất, sự bố thí mang đến cho mọi người, mọi giới "tâm không sợ hãi" Hòa Thượng cũng nhắc nhở các hàng phật tử tại gia cũng như xuất gia hãy phát huy tính "Trí Tuệ" của Phật giáo mà bốn chử "Duy Tuệ Thị Nghiệp" là ngọn đuốt hướng dẫn mọi người trên con đường tu học. Vì Phật Giáo là Đạo của Trí Tuệ.
Tiếp theo Hòa THượng Thích Huyền Dung đã ban Đạo Tư ø nhân mùa Phật đản 2547 tại chùa Bát Nhã. Trong đạo từ Hòa Thượng Huyền Dung đã nhắc nhở về cái Ta của nhân loại. HT kêu gọi mọi người gia tâm tu học, đoàn kết, phát huy sự tu học hướng nội, không chạy theo đời sống vốn nhiều quay cuồng và vô thường của đời sống.
HT nhắc nhở mọi người cố gia tâm quay về "Phật Tánh" vốn có sẳn trong mọi con người hiện tại.
Hòa Thượng đã nghiêm khắc khi nói đến những người đang mang hình tướng Phật Giáo nhưng không mang"Hạnh Phật", tạo nên quá nhiều "Khẩu Nghiệp" khiến đã xảy ra nhiều chuyện không hay nên Hòa Thượng kêu gọi mọi người hãy đoàn kết với nhau tu học, thực hành và phát huy "Hạnh Phật" trong đời sống.
Sau Trang Kinh Phật Đản nghiêm trang theo nghi thức Đại Thừa là lễ "Mộc Dục" và Trai Tăng.
Trong khi đó toàn thể Phật tử đã dùng cơm chay và thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng như của hai đòan thể trẻ đang sinh hoạt tại chùa Bát Nhã là: Đoàn Thanh Niên Sinh Viên Bát Nhã và Gia Đình Phật Tử Bát Nhã.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.