Hôm nay,  

Giải Khuyến Học Kỳ Xi - 1999, Tổng Cộng Các Giải $15,000

26/06/199900:00:00(Xem: 5834)
Giải Khuyến Học Kỳ XI - 1999 tổ chức ba loạt giải thưởng trong tháng 6 và 7. Ngoài những giải về lịch sử và văn học Việt Nam sẽ cho thi vòng lọai ngày Chủ Nhật 27.6 tại Golden West College, Ban Tổ Chức kêu gọi các học-sinh và sinh viên tham gia thi đua hai loạt giải thưởng sau đây:

I. Giải Học-Sinh Sinh-Viên Ưu Tú:
A. Tất cả học sinh trung học đệ nhị cấp ( các lớp 10, 11, 12 ) và sinh viên đại học (chưa tốt nghiệp và không quá 26 tuổi) hiện đang theo học tại các học đường Hoa Kỳ, đều có thể tham dự.
B. Ứng viên phải đạt điểm GPA cao trong hai niên học 1996-1997 và 1997-1998 và cung cấp bản sao phiếu điểm và chứng chỉ khen thưởng.
C. Ứng viên đã tham gia sinh hoạt cộng đồng tối thiểu hai năm trong nhiệm vụ quản trị hay điều hành. Cộng đồng được định nghĩa là những tổ chức, kể cả các đoàn thể học sinh, sinh viên, các đoàn thể trẻ sinh hoạt văn hoá, giáo dục, xã hội, và phục vụ cộng đồng. Thành viên của các tổ chức trên có thể thuộc bất cứ sắc dân nào.
D. Ứng viên viết bằng Việt ngữ hay Anh ngữ hai trang đánh máy để tự giới thiệu mình và mô tả các sinh hoạt mà ứng viên đã tham gia trong vai trò quản trị hay điều hành, cũng như nói lên ước mơ và dự tính của mình trong tương lai.
E. Ứng viên phải gửi về Ban Tổ Chức các chứng từ liên hệ đến các điều lệ trên.
F. Giải thưởng gồm có Giải Nhất, Nhì và Ba. Ứng viên trúng tuyển sẽ được thông báo trước ngày phát thưởng một tuần lễ. Lễ phát thưởng sẽ tổ chức tại Golden West College ngày chủ nhật 18-7-1999.
G. Hạn chót nhận đơn và các tài liệu liên hệ là ngày 5 tháng 7 năm 1999. Mẫu đơn và điều kiện tham dự có thể lấy tại nhà sách Tự Lực, nhà sách Văn Khoa, tiệm Century TV, hoặc trực tiếp từ Ban Tổ Chức ở số điện thoại 714-202-2626 , email gkhuyenhoc@aol.com

II. Giải Học-Sinh Sinh-viên Ưu Tú Thuộc Chương Trình Đoàn Tụ H.O.
A. Các ứng viên thuộc chương trình đoàn tụ H.O. định cư tại Hoa Kỳ kể từ năm 1995 trở về sau có thể tham dự. Ứng viên cần nộp bản sao chứng chỉ định cư tại Hoa Kỳ theo diện H.O.
B. Hội đủ các điều lệ phần I.

III. GIẢI TIỂU LUẬN :


A. Tất cả học sinh Trung Học Đệ II Cấp (lớp 10, 11, 12) và sinh viên (chưa tốt nghiệp đại học và không quá 26 tuổi) hiện đang học tại các học đường Hoa Kỳ đều có thể tham dự.
B. Tiểu luận có thể được viết dưới hình thức tự thuật hay khảo cứu dựa theo các phương pháp đã học ở trường bằng cách phỏng vấn, dùng tài liệu, phim, ảnh, sách báo...Tiểu luận có thể do một ứng viên hay do một nhóm (tối đa 4 ứng viên mỗi nhóm) viết.
C. Nội dung Tiểu Luận gồm :
1. Lý do vượt thoát để tị nạn : Tả lại sự đàn áp của chế độ Cộng Sản trên các lãnh vực nhân quyền, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá và từ đó dẫn đến sự vượt thoát đi tìm tự do, nhân quyền của hai triệu người Việt kể từ sau năm 1975.
2. Đời sống mới : Những khó khăn trong cuộc sống mới, sự va chạm giữa hai nền văn hoá, sự khắc phục của bản thân và gia đình để vừa giữ được bản sắc văn hóa Việt vừa đạt những thành quả trên các lãnh vực giáo dục, kinh tế, khoa học ... Từ đó rút tỉa được bài học cho bản thân, cho gia đình. Nêu những điểm mạnh và yếu của cộng đồng người Việt tỵ nạn. Đề nghị những biện pháp để duy trì các ưu điểm và khắc phục các nhược điểm.
3. Hướng về tương lai : Dựa vào chính kinh nghiệm của bản thân, ứng viên hãy trình bày các đề nghị mà người trẻ có thể đóng góp vào sự tiến bộ cho chính mình, cho gia đình, và cho cộng đồng, chẳng hạn như : (a) Qua cuộc sống, mỗi nền văn hoá Việt cũng như Mỹ đã giúp được gì cho bản thân, (b) Làm thế nào giữ được mối tương quan tốt đẹp giữa hai thế hệ trẻ và lớn tuổi, cũng như giữa cộng đồng của người Việt tị nạn và cuả người bản xứ, ( c) Vai trò của tuổi trẻ để góp phần vào việc xây dựng tự do dân chủ nơi quê nhà.
D. Tiểu luận dài tối thiểu 12 trang đánh máy, viết bằng Việt ngữ hay Anh ngữ.
E. Thời hạn nộp đơn và tiểu luận : từ nay đến hết ngày 5 tháng 7 năm 1999. Đơn và điều lệ như đã ghi trên có thể lấy tại nhà sách Văn Khoa, nhà sách Tự Lực, tiệm Century TV, hoặc liên lạc với Ban Tổ Chức ở diện thoại 714-202-2626 , email gkhuyenhoc@aol.com
F. Giải thưởng: Giải nhất $500, Giải Nhì $300 và Giải Ba $200 dành cho mỗi bậc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.