Hôm nay,  

Dân Việt Tưởng Niệm Tử Sĩ Mỹ, Đặt Hoa "thank You America"

02/06/199900:00:00(Xem: 6967)
Ủy Ban Tổ Chức Ngày Cảm Ơn Nước Mỹ "Thank You America Gala" gồm một số các thành phần nghề nghiệp khác nhau trong cộng đồng Việt Nam với tất cả mọi loại tuổi tác khác nhau, từ sinh viên học sinh đến những bác sĩ, luật sư, thương gia, với sự có mặt của những cựu quân nhân VNCH đã mang những vòng hoa đến đặt tại các đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ trong ngày lễ và ngày thứ hai 31 tháng 5, 1999 vừa qua.
Phái đoàn thứ nhất gồm, ông bà BS Tôn Thất Cần, BS Nha Khoa Lê Hoàng Quỳnh Châu, ông bà BS Phạm Quang Thùy, BS Tôn Thất Liêu, BS Lương Vinh Quốc Khanh, ông bà Luật Sư Lê Trọng Uyên Julie Phạm, ông bà cựu Đại Tá Quyền, ông bà Bùi Văn Đông, ông Lương Minh Đổng, cùng Luật Sư Nguyễn Trọng Nho, và chừng 20 đồng bào Việt Nam đã tham dự kỷ niệm lễ Chiến Sĩ Trận Vong tại El Toro, Nam California. Phái đoàn đã mang đến một vòng hoa lớn thật đẹp với những cánh hoa hồng, cúc, thược dược, xanh, trắng, đỏ, vàng kết thành hình lá quốc kỳ Việt Nam bên cạnh quốc kỳ Hoa Kỳ đến tham dự lễ tại El Toro từ 11 giờ sáng đến 1:00 giờ chiều trong ngày. Chạy ngang vòng hoa là chữ "Thanh You America."
Hiện diện trong buổi lễ thật long trọng và trang nghiêm này có hàng trăm quan khách tham dự gồm các cựu tướng lãnh các binh chủng Hoa Kỳ, các cựu quân nhân các cấp và giàn quân kỳ của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ, với toán quân nhân dàn chào thuộc binh chủng không quân và các giới chức dân cử địa phương. Ban tổ chức Lễ Chiến Sĩ Trận Vong đã long trọng giới thiệu với mọi người rằng năm nay đã có sự hiện diện của những người khách đặc biệt từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt tham dự. Người điều khiển chương trình là mẹ của một tử sĩ đã chiến đấu và hy sinh tại Việt Nam đã nói bà rất cảm động vì sự có mặt của người Việt Nam trong buổi tưởng niệm năm nay và đã long trọng mời người Mỹ gốc Việt lên đặt vòng hoa tưởng niệm.

Khi phái đoàn người Mỹ gốc Việt mang vòng hoa đặt và thắp nhang trước những nấm mộ của các tử sĩ Hoa Kỳ, tất cả mọi người tham dự đã đứng yên lặng và dơ tay chào nghiêm chỉnh theo nghi thức quân cách. Sau đó nhiều người Mỹ có mặt nước mắt dàn dụa đến nhận những nén nhang từ phái đoàn người Việt để cùng đi cắm trên các phần mộ của các tử sĩ trong khu vực.
Một cựu tướng lãnh hồi hưu đã nói với Luật Sư Nguyễn Trọng Nho rằng ông rất cảm động về việc làm của người Mỹ gốc Việt hôm nay. Các cựu quân nhân Hoa Kỳ đã đến bắt tay cảm ơn phái đoàn. Nhiều người cựu chiến binh Hoa Kỳ đã chiến đấu ở Việt Nam đã ôm chầm lấy những người Việt Nam trong niềm cảm xúc sâu xa của họ. BS Lê Hoàng Quỳnh Châu, bà Kim Đức và phu nhân BS Tôn Thất Cần đã nói với các cựu quân nhân Hoa Kỳ là chúng tôi đến đây để cảm ơn quý vị, và để cho mọi người thấy là chúng tôi không quên ơn những người đã hy sinh cho lý tưởng tự do của người Việt Nam.
Sau buổi lễ tại El Toro, phái đoàn đến đặt một vòng hoa tương tự tại công trường Chiến Sĩ Trận Vong tại Santa Ana, Orange County ngay dưới chân bức tường có khắc tên tất cả những quân nhân Hoa Kỳ thuộc Orange County đã hy sinh trong chiến tranh Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.