Hôm nay,  

Lễ Xuống Tĩc Cho 4 Ni Cơ Tại Chùa Diệu Quang

05/05/199900:00:00(Xem: 17200)
Bài Lưu Kim Chi
Vào lúc 11 giờ sáng thứ Bảy, ngày một tháng 5, 1999, nhằm ngày vía Phật Mẫu chuẩn đề, ngày 16 tháng 3 âm lịch, một lễ thí phát quy y cho bốn ni cô được cử hành tại chùa Diệu Quang, tọa lạc tại số 11811 Euclid, thành phố Garden Grove.
Hòa thượng Thích Chơn Thành, Viện chủ chùa Liên Hoa, Garden Grove, Ni sư Liên Chi, Viện chủ Tịnh Thất Ngọc Thiền, Hawthorne và Ni sư Diệu Từ, Viện chủ chùa Diệu Quang, đồng chứng minh lời phát nguyện và lễ xuống tóc của bốn Ni cô.
Bốn Ni cô tuổi từ ngoài bốn mươi đến ngoài sáu mươi, pháp danh là: Diệu Lương, Quảng Tịnh, Diệu Trà và Nguyên Quang, đã có những giây phút thật xúc động và thật kiên quyết khi các vị đối trước Phật Đài và Chư tôn Đức đọc lời phát nguyện quy y, và ngay sau lưng của các vị là con cháu, anh chị em, chồng và các bạn đạo, nước mắt chảy dài, đọc kinh hộ niệm.

Các Chư Tôn Đức, Chứng minh Sư đều ngỏ lời khuyến tấn bốn vị ni cô đã dõng mãnh gia nhập hàng Bồ Tát Sơ Địa, và các bạn đồng đạo đến tiễn đưa đều tặng những vần thơ và các lời chúc lành nhất, cũng như y áo và vật dụng tùy thân, sửa soạn cho một cuộc hành trình tu tập các lời Phật dạy.
Xuất giá hay xuất gia đều là hai đường đi, một đằng về đời, một đằng theo đạo, đều phải hội đủ phước duyên, mới có thể thực hiện được.
Có nhiều vị Phật Tử có ý định xuất gia nhưng không phải ai cũng thực hiện được, vì nghiệp duyên mỗi người mỗi khác.
Bốn vị Ni cô: Diệu Lương, Quảng Tịnh, Diệu Trà và Nguyên Quang, đã hội đủ phước duyên, dũng mãnh nâng gươm trí huệ, cắt đứt sợi dây ràng buộc của thế sự, thệ nguyện bước trên con đường tu học để cứu chúng độ sanh, đó cũng là một duyên lành cho cộng đồng Phật giáo Việt Nam tại hải ngoại.
Nguyện xin Chư phật gia hộ cho hạnh nguyện của bốn vị Tát sơ địa được viên mãn.
“Thế trừ tu phát,
Đương nguyện chúng sanh,
Viễn ly phiền não,
Cứu cánh tịch diệt”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.