Hôm nay,  

Dù Hđ Liên Tơn Mời Gọi, Cộng Đồng Khĩ Hợp Nhất

19/05/199900:00:00(Xem: 9282)
Cộng đồng VN Nam Cali có hy vọng hợp nhất thành một khối hay không" Điều này đang ngày càng trở nên cực kỳ khó khăn hơn, khi các nhân vật và tổ chức liên hệ viện dẫn tới một số nguyên tắc và văn bản nào đó. Thư dưới đây từ Cộng Đồng VN Nam Cali của nhóm ông Trần Ngọc Thăng đã trình bày về vấn đề hợp nhất như sau.

Kính gửi: Hiền tài Phạm Văn Khảm, Trưởng Ban Thường Vụ Hội Đồng Liên Tôn.
Kính thưa Hiền tài cùng quí liệt vị trong Hội Đồng Liên Tôn.
Phúc đáp văn thư của Quí Hội Đồng mời tham dự phiên họp do Quý Hội Đồng tổ chức ngày 20 tháng 5 năm 1999 để thảo luận việc đoàn kết và thống nhất sinh hoạt cộng đồng, chúng tôi xin trân trọng thưa để Quí Vị rõ:
1. Hội Đồng Đại Diện chúng tôi gồm hai cơ chế dân chủ: Hội Đồng Chấp Hành và Hội Đồng Giám Sát phải tuân theo Nội Qui và tôn trọng các quyết nghị của Đại Hội Cộng Đồng cũng như ý nguyện của đồng hương cử tri đã tín nhiệm dồn phiếu cho chúng tôi trong cuộc bầu cử Ban Đại Diện Cộng Đồng hợp lệ vào ngày 31 tháng 5 năm 1998.
2. Nội Quy Cộng Đồng cũng như Thể Lệ Bầu Cử đã quy định rõ ràng là các thành viên trong Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng trong quá khứ phải chưa từng về Việt Nam, vì hành động về Việt Nam được coi như là đã trực tiếp hay gián tiếp công nhận chế độ Cộng Sản Việt Nam. Do đó chúng tôi không thể tham dự cuộc họp dưới danh nghĩa đoàn kết và kết hợp, mà trong thực tế đã đi ngược lại Nội Qui của Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản tại Nam California.


3. Phán quyết phiên tòa ngày 29 tháng 5 năm 1998 tại Santa Ana đã không ngăn cản cuộc bầu cử hợp pháp ngày 31 tháng 5 năm 1998 mà kết quả là sự đắc cử của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng nhiệm kỳ 1998-2002 hiện tại, đồng thời đã khước từ kết quả của cuộc bầu cử khác không hợp lệ đã nói lên được tính cách hợp pháp và hợp lý của Hội Động Đại Diện chúng tôi.
4. Đại Hội Cộng Đồng ngày 13 tháng 3, 1999 đã có quyết nghị không chấp thuận bất cứ một đề nghị nào liên quan đến vấn đề bầu cử nào cho Hội Đồng Đại Diện chúng tôi, vì thế nên chúng tôi phải tuân hành và không thể đi ngược lại với quyết định của Đại Hội.
Chúng tôi thành thực cám ơn thiện chí và cảm tình mà quý vị đã dành cho Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng chúng tôi. Trong tương lai nếu quý Hội Đồng có những đề nghị xây dựng nào liên quan đến những sinh hoạt của Cộng Đồng xin quí vị cho Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng chúng tôi có cơ hội được trực tiếp tham khảo ý kiến tại văn phòng Cộng Đồng tại số 15355 Đường Brookhurst, Phòng 221, Thị Xã Westminster. Điện thoại (714) 775-6820 trước khi phổ biến để tránh những ngộ nhận có thể có.
Xin kính chúc quý liệt vị khang an và đạt được thành quả tốt đẹp trong mọi công tác.
Little Sàigòn, ngày 17 tháng 5 năm 1999.
TM. Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam, Nam Cali.
Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ
NGUYỄN TẤN LẠC

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.