Hôm nay,  

Ngoại Giao Mỹ Xin Cứu Xét Đơn Tị Nạn Của Dân Vn Ở Phi

19/10/200300:00:00(Xem: 4752)
MANILA, Phi Luật Tân (VB) -- Một Thông Báo Khẩn gửi đi từ Manila, do Luật Sư Trịnh Hội ký tên, cho biết Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã chính thức hứa cứu xét đơn của người Việt tại Phi Luật Tân muốn xin tị nạn ở Hoa Kỳ. Và cụ thể là “nhóm người Việt còn lại được xác nhận là một trong 4 nhóm đang được cứu xét.”
Thông báo ký ngày 17-10 của Luật Sư Trịnh Hội viết như sau:
“Văn Phòng nhận thấy cần phải giải thích cho đồng bào cũng như tất cả những ai hiện muốn hiểu rõ hơn về vấn đề đang xin định cử ở Mỹ qua diện tị nạn.
Hiện nay Bộ Ngoại Giao Mỹ đang cứu xét lời đề nghị của Văn Phòng. Trong Bản Báo Cáo đã nộp cho Quốc Hội Mỹ cho tài khóa năm 2004 (10/2003--9/2004) -- Proposed Refugee Admissions for Fiscal Year 2004 -- Report to the Congress, nhóm người Việt còn lại được xác nhận là một trong 4 nhóm đang được cứu xét.

Vào đêm ngày 16 tháng 10 năm 2003, Hội đã trực tiếp nói chuyện điện thoại với Bộ Ngoại Giao Mỹ về vấn đề này và đây là lời nhắn nhủ của họ đối với tất cả người Việt còn lại tại Phi:
“Tòa Bạch Ốc hiện đang ủng hộ một giải pháp toàn diện (comprehensive solution) đối với vấn đề người Việt tại Phi Luật tân. Trong quá khứ, một khi đã được nêu đích danh trong Bản Báo Cáo cho Quóác Hội, chưa có nhóm nào không được giải quyết.”
Tuy đây là dấu hiệu khả quan, điều này không có nghĩa là Chính Phủ Mỹ đã có quyết định chính thức. Nó cũng không có nghĩa là ai cũng sẽ được đi định cư.
Vì vậy Văn Phòng xin có lời đề nghị: tất cả những người Việt Nam cần suy nhắc kỹ lưỡng, từ tốn trong mọi quyết định của mình liên hệ đến công ăn việc làm và tương lai.
Mọi thắc mắc xin liên lạc thẳng ev Văn Phòng qua số điện thoại: 02 510 4967. Hay Email: hoi@hoitrinh.com.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.