Hôm nay,  

Hội Chợ Tết Sinh Viên Với Ước Mơ Nhân Quyền

26/01/200400:00:00(Xem: 4638)
GARDEN GROVE (Nguyễn Đức) -- Tiếng vỗ tay liên hồi cộng với lời tán thưởng nồng nhiệt tại khu trình diễn ca nhạc ngoài trời, đêm mùng 2 Tết Giáp Thân, khi Thái Thanh, đã ngoài 80 tuổi xuất hiện. Cùng với người con gái, nữ ca sĩ Ý Lan, bà đã say sưa hát bài "Tình Hoài Hương" của Phạm Duy. Sau lời chúc Tết bà nói "tôi đã khoác áo da che lạnh để mang đến qúy đồng hương tiếng hát ấm tình quê hương."
Sân khấu có lúc sôi nổi hẳn lên với các phần trình diễn ca nhạc có phụ họa vũ của Jacqueline Thụy Trâm, Trish Thùy Trang, hai anh em họ Trương, Kelvin Khoa. Cùng góp mặt trong chương trình này còn có Xuân Khanh, Mỹ Huyền, Thành Lễ, Khánh Vân, Công Thành Và Lynn, Khánh Vân ...và ban nhạc Atlantic - Trung Nghĩa, đa số các bản nhạc đều vui tươi và nói về Xuân. Ngoài ra còn có phần trình diễn thời trang áo dài và kịch ngắn. Đồng hương được dịp nhìn ngắm nét duyên dáng độc đáo cùa người phụ nữ Việt Nam qua chiếc áo dài, phần này do các sinh viên tự biên soạn. Vở kịch ngắn diễn lại câu chuyện lịch sử Nguyễn Trãi, Nguyễn Phi Khanh và Ải Nam Quan để nhắc nhở rằng ải Nam Quan thiêng liêng yêu qúy của Tổ Quốc đã bị Cộng Sản Hà Nội dâng cho Tàu Cộng năm 1999.

Hai sinh viên trẻ điều khiển chương trình Yến Khanh và Đỗ Thanh đã rất Việt Nam trong lời nói. Yến Khanh: "Đêm nay Yến Khanh quyết định mặc áo dài để thể hiện sự dịu dàng của con gái Việt Nam.” Còn Đỗ Khanh: "Chúng con thay mặt anh chị em trong Tổng Hội Sinh Viên xin được thưa rằng, chúng con đã hiểu công lao và xương máu mà cha anh đã đổ xuống để bảo vệ Tự Do cho dân tộc. Chúng con nguyện đem hết sức lực học hỏi để mang ngòi viết và khối óc của mình tiếp bước cha anh đấu tranh mang lại Dân Chủ và Nhân Quyền cho dân Việt."
Phải nói niềm hy vọng và tin tưởng của người Việt tha hương đã có thêm chỗ để đặt đó là Tổng Hội Sinh Viên.
Hội Chợ Tết Sinh Viên được tổ chức ba ngày từ 23 đến 25/01/2004 tại địa điểm Graden Grove Park nằm trên đường Westminster giữa đường Magnolia và đường Brookhurst thuộc thị xã Garden Grove. Nam California, Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.