Hôm nay,  

Quận Cam: Triển Lãm Tranh, Nhiều Hs Gốc Việt Đoạt Giải

13/03/200600:00:00(Xem: 5665)
Garden Grove (VB) . - Cuộc triển lãm nghệ thuật First Impressions Art Festival của Học khu Garden Grove đã thu hút lối 700 phụ huynh học sinh, học sinh, cùng các thầy cô và viên chức giáo dục thành phố này, trong đó hầu hết là người gốc Việt.

Cuộc triển lãm mở ra khởi sự trưa Thứ Bảy 11 tháng 3 tại Courtyyard Center Art Gallery cạnh công viên Tháp Đồng Hồ cuối đại lộ cổ kính Main Street trung tâm thị xã này, cùng lúc với lễ phát giải thưởng cho gần 60 em học sinh xuất sắc về nghệ thuật, từ lớp 1 đến lớp 12 trong số 70 trường trung tiểu học của Học Khu Garden Grove, mà Luật sư Nguyễn quốc Lân hiện giữ chức chủ tịch Học khu.

Phòng Triển lãm đã chưng bày không riêng gì tranh được giải, mà còn các tác phẩm khác thuộc về lãnh vực thủ công nghệ thuật, do sự sáng tạo của các học sinh.

Giải cao quí President's Award của chủ tịch hội đồng học khu (Ls Lân) thuộc về em Yoojin Min, học sinh lớp 12 trường trung học Pacifica với các bức tranh màu nước, sơn dầu, papiér maché masks. Giải cao quí khác Mayor's Award của ông Thị Trưởng Bill Dalton được phát cho hai em Thái Dương và Logan Garcia, cùng học lớp 12 trường Los Amogos,thuộc cùng giáo sư hướng dẫn E. Keawekane. Hai em này được giải qua tác phẩm sáng tạọ computer graphics.

Em Camelia Lucaci (Học sinh lớp 9 trường Rancho Alamitos), được giải cao quí khác của điều hợp viên nghệ thuật Anita J. Shaffer về các tác phẩm màu Photography.

Hàng chục em khác cấp tiểu học và trung học, đã lên nhận giải thưởng, trong tiếng vỗ tay của phụ huynh và trước các ống kính của nhà báo cùng cha mẹ của mình.

Các học sinh mẫu giáo được giải nhiều nhất thuộc về trường Mitchell, lớp 2 thuộc về trường Patton, Carrilo. Lớp 4, 5 và 6 các học sinh được giải nghệ thuật phần lớn thuộc về các trường dành riêng cho học sinh ưu tú (GATE).

Trong số các em lên nhận giải, người ta thấy học sinh gốc Việt chiếm tỉ lệ cao, cho thấy phụ huynh học sinh cũng chú trọng việc trau dồi nghệ thuật cho con em mình, song song với việc học. Ngoài khu phố Bolsa mấy năm nay, nhiều trường dạy vẽ và nhạc, võ thuật cũng hoạt động rầm rộ, chứng tỏ bậc phụ huynh quan tâm đến mọi sinh hoạt phát triển năng khiếu cho thiều nhi, thiếu niên.

Học khu Garden Grove là một trong những học khu lớn của Quận Cam và cả tiểu bang California. Trong 5 ủy viên hội đồng giáo dục quản lý học khu, có 3 người VN là Tiến sĩ Nguyễn lâm Kim Oanh, Ls Nguyễn quốc Lân (chủ tịch), Ls Nguyễn quang Trung và 2 người khác là Bob Harden (Phó chủ tịch), và Linda Reed (cựu chủ tịch).

(Tin và ảnh: Hiền Nguyễn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.