Hôm nay,  

Nhà Văn Trần Sĩ Lâm Ra Mắt “aûo Aûnh Cuộc Đời”

31/05/200000:00:00(Xem: 6658)
Chiều Thơ Nhạc Vào Hạ do Câu Lạc Bộ Văn Hóa Dân Tộc, Hội Thơ Hương Việt và Tạp Chí Hương Văn tổ chức, trong đó có phần ra mắt sách “Ảo Ảnh Cuộc Đời”, của nhà văn Trần Sĩ Lâm, đã diễn ra tốt đẹp, chiều Chủ Nhật 28/5/2000 vừa qua tại phòng hội của Nhật báo Việt Báo số 201 N. Sullivan Street, thành phố Santa Ana, quân Cam.

Gần hai trăm quan khách và thân hữu đã tới tham dự trong cái nóng đầu mùa Hạ, trong đó có Giáo sư Nguyễn Khắc Hoạch tức là nhà thơ Trần Hồng Châu, Thượng Tọa Thích Quảng Thanh tức là nhà thơ Thanh Trí Cao, Mục sư Nguyễn Quang Minh, Luật sư Đoàn Thanh Liêm, Giáo sư Nguyễn Mạnh Cường... Về phía các nhà văn, nhà báo có Bùi Bích Hà, Bích Huyền, Hoàng Mai, Huy Phương, Hoàng Mai Đạt, Trần Thúc Vũ, Hà Phương, Thái Anh Duy, Trần Xuân Thành ...
Mở đầu là lời giới thiệu chương trình và đọc danh sách quan khách do Cô Như Hảo, chủ nhiệm đài phát thanh và tờ báo Mẹ Việt Nam. Luật sư Đỗ Đức Hậu nói về sinh hoạt của Câu Lạc Bộ Văn Hóa. Ông cho biết rằng, đây là lần thứ bốn mươi họp mặt văn nghệ và giới thiệu sinh hoạt văn học nghệ thuật. Trước đây, Câu Lạc bộ Văn Hóa đã bảo trợ những buổi ra mắt sách của các thi, văn hữu. Hôm nay, Câu Lạc Bộ xin giới thiệu buổi ra mắt Tập truyện “Ảo Ảnh Cuộc Đời” của nhà văn Trần Sĩ Lâm.

Tiếp đến là nhà thơ Huy Trâm nói về Tập Truyện Ảo Ảnh Cuộc Đời. Ông cho biết tác giả nay đã nghỉ hưu sau hai mươi năm hành nghề chuyên môn cũ tại Califorrnia. Ở hải ngoại, ông viết cuốn sách đầu tiên vào năm 1989. Và nay là cuốn thứ sáu được ấn hành gồm 15 truyện ngắn nói về đời sống của những người tị nạn Việt Nam. Phần lớn, những cốt truyện xoay quanh “tình người” giữa cuộc sống mới lạ, nơi dừng chân của người Việt tị nạn cộng sản và những chuyện buồn trên quê hương. Với một văn phong dung dị mà sâu sắc, mười lăm truyện ngắn ông đưa ra ở đây, là mười lăm cảnh đời và tâm trạng khác nhau, buồn nhiều hơn vui. Trần Sĩ Lâm còn là chủ biên Tập san Hương Văn, một tập san văn học phát hành mỗi mùa trong năm.

Buổi họp mặt có phần văn nghệ giúp vui với các thân hữu ngâm thơ và những bài tình ca bên cạnh tiếng dương cầm Huy Trâm và tiếng sáo Hải Bộ. (Văn Hương)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.