Hôm nay,  

Giới Thiệu Mỗi Thứ Năm Hàng Tuần Một Hội Đoàn, Hội Aùi Hữu Hay Hội Đồng Hương: Hội Aùi Hữu Đàn Giản Đồng Hương Hải Ngoại

22/11/200200:00:00(Xem: 8944)
PHOTO: Thánh Đường Xứ Kẻ Rùa (Đàn Giản).

Toàn thể giáo dân Công Giáo và thân hữu sống tại Hải ngoại gốc Đàn Giản (Trước là Xứ Kẻ Rùa) hoặc các vùng lân cận tỉnh Hà Đông (Nay là Hà, Sơn, Bình) địa phận Hà Nội, đã đồng ý thành lập một hội lấy tên là "Hội Ái Hữu Đàn Giản Đồng Hương Hải Ngoại".
Hội được thành lập kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1990, chiếu theo biên bản buổi họp của Ủy Ban vận động lập Hội Ái Hữu Đàn Giản Đồng Hương Hải Ngoại đã đồng chấp thuận ngày Tôn Vinh Đức Mẹ Lên Trời là Bổn Mạng vào ngày 15 tháng 8 mỗi năm. Lễ này đã có từ 100 năm về trước theo truyền thống của dân làng.
Tôn Chỉ và Mục Đích:
- Tôn chỉ là luôn luôn lấy Phúc Ậm- Lời Chúa, sống dạo trong tình yêu thương, bác ái và tha thứ làm kim chỉ nam hoạt động.
- Mục đích: Duy trì văn hóa, theo truyền thống những tinh hoa của Cha ông để lại và chống lại tất cả những ý kiến không chính đáng như lập bè phái, chống đối có tính cách phá hoại, không đi theo bản nội quy coi như không hợp trị. Không chống đối bất cứ một cá nhân nào hay nói xấu có tính cách làm giảm bớt uy tín cá nhân.


Tất cả các hội viên đã gia nhập có bổn phận liên kết tất cả những cá nhân, gia đình, thân hữu gia nhập hội một cách rộng rãi không phân biệt chủng tộc.
Đại Hội Đồng mỗi năm họp một lần vào ngày Lễ Bổn Mạng.
Mỗi tiểu bang đều có tổ chức một Ban điều hành cho mỗi vùng việc điều hành và tổ chức dựa theo bản nội quy trung ương được đặt tại Orange County, California. Ban điều hành mỗi vùng có thể biến đổi theo sáng kiến để thích hợp theo hoàn cảnh từng vùng.
Thành phần Ban Chấp Hành Trung Ương:
- Hội trưởng
- Hội phó (hoặc 2 nếu cần)
- Thư ký
- Thủ quỹ
Ban chấp hành được bầu lên trước Đại hội được quyền mời các vị Niên trưởng làm cố vấn và các thành viên khác.
Ban sáng lập:
Ông Nguyễn Văn Bình, Ông Nguyễn Văn Hỷ, Ông Đặng Văn Lộc, Ông Lê Văn Toàn, Ông Nguyễn Văn Nam, Cô Nguyễn Thị Nam, Ông Đặng Văn Đại.
Một trong những vị sáng lập được bầu vào chức hội trưởng tiên khởi là Ông Đặng Văn Đại (rất tiếc chúng tôi không liên lạc được với quý vị trong Ban chấp hành đương nhiệm, địa chỉ cũng như điện thoại, khi nhận được đầy đủ chúng tôi sẽ đăng tiếp).
Địa chỉ Hội Ái Hữu Đàn Giản Đồng Hương Hải Ngoại:
14682 Donegal Dr, Garden Grove, CA 92844, điện thoại: (714) 775-0269

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.