Hôm nay,  

Sinh Hoạt Quốc Hận 30/4 Tại Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn

30/04/200300:00:00(Xem: 4942)
PHOTO: Các cựu quân nhân hầu quốc quân kỳ. Quý bà rước cờ VNCH. (ảnh Mai Vàng)

Hoa Thịnh Đốn (Huỳnh Mai Hoa) Mặc dù đã 28 năm xa quê hương xứ sở nhưng tấm lòng của tất cả những người Việt quốc gia khắp nơi trên thế giới lúc nào cũng hướng về hơn 80 triệu đồng bào ruột thịt của mình đang sống dưới ách thống trị độc tài tàn ác của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Do vậy mà hàng năm cứ vào dịp tháng 4 , nơi nào có đồng hương người Việt cư ngụ đông đảo thì nơi đó đều có tổ chức lể Quốc Hận để nhớ đến cái ngày mà bọn cộng sản vô thần xua quân xâm chiếm Miền Nam thân yêu, gieo rắc một thứ chủ nghĩa ngoại lai, tạo biết bao thảm cảnh đau thương, trút lên đầu người dân vô tội nhiều nổi đắng cay, cơ cực.
Riêng lể tưởng niệm Anh hùng Tử sĩ và Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 28 của đồng hương người Việt vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn năm nay còn mang thêm một ý nghĩa trọng đại khác nửa bằng vào việc thị xã Falls Church thuộc tiểu bang Virginia vừa chính thức công bố Nghị Quyết TR2003-14 xác nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa là biểu tượng duy nhất của cộng đồng người Việt gốc Mỹ tại thành phố nầy. Do đó mà người ta thấy rất đông đại diện giới chức công quyền Hoa Kỳ mà trong số đó có các ông Jim Moran, Dân biểu tiểu bang Virginia, ông Daniel Gardner, Thị trưởng thành phố Falls Church và ông Bob Hull, nghị viên Hạ viện tiểu bang Virginia đã có mặt tại Trung tâm thương mại Eden vào sáng thứ Bảy 26 tháng 04 năm 2003 vừa qua để tham dự lễ tưởng niệm Anh hùng Tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa và Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 28 do Cộng đồng Việt Nam vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn phối hợp tổ chức.
Từ sáng sớm, âm thanh của những bản hùng ca đã lôi cuốn mọi người tập trung vào địa điểm hành lể. Hiện diện tại đây ngoài đại diện các cơ quan truyền thông báo chí, các tổ chức đảng phái chính trị, các quân binh chủng Việt Nam Cộng Hòa còn có rất nhiều cựu chiến binh Hoa Ky, những người đã từng một thời sát cánh chiến đấu bên nhau. Có người đến từ phương xa, có người đến từ những thành phố lân cận. Có những cụ ông cụ bà đầu tóc bạc phơ mà cũng có những em bé ngây thơ còn nằm trong xe đẩy. Những tà áo dài thướt tha xen lẩn những bộ quân phục màu hoa rừng đã tạo nên một sắc thái khá đặc biệt của ngày lễ hội. Tuy ngoài mặt ai cũng nói cười vui vẻ, tay bắt mặt mừng, nhưng trong thâm tâm chắc không quên được nổi xót xa cũng như thân phận người viễn xứ. Một khán đài với bàn thờ Tổ Quốc trang nghiêm đã được chuẩn bị khá chu đáo từ đêm hôm trước.


Sau khi đoàn diễn hành với các bà các cô mang lá đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa tiến vào khu vực hành lễ trong tiếng vỗ tay vang dậy của tất cả mọi người hiện diện thì toán quốc quân kỳ đến từ thành phố Philadelphia đã sẵn sàng cho nghi thức chào cờ Việt Mỹ. Phút mặc niệm để tri ơn các anh hùng tử sĩ đã bỏ mình vì lý tưởng tự do diễn ra thật cảm động. Các ông Giáp Ngọc Phúc, Lý Văn Phước và cựu tướng Nguyễn Chánh Thi được mời lên khán đài để làm lễ niệm hương trước bàn thờ Tổ Quốc.
Tiếp đến là phần phát biểu của ông Lý Văn Phước, Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Ông kêu gọi mọi người tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa đấu tranh, quyết tâm nêu cao ngọn cờ chính nghĩa để đẩy mạnh công cuộc giải thể chế độ độc tài tàn bạo của cộng sản ngõ hầu sớm đem lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho đồng bào đang sống ở Việt Nam. Nhân dịp nầy ông cũng thay mặt Cộng đồng để cám ơn các nhân sự đã góp công sức trong nỗ lực vận động cho việc thành hình nghị quyết TR2003-14. Được biết Nghị quyết TR 2003-14 đã được ông Thị trưởng Daniel Gardner long trọng tuyên bố tại Tòa thị sảnh Falls Church vào tối ngày 14 tháng 04 năm 2003 vừa qua sau khi nghị quyết nầy được Hội Đồng Thành Phố biểu quyết chung cuộc với tỉ số 6/6. Đây là thành phố thứ 3 trên nước Mỹ, sau Westminster và Garden Grove của California, công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng chính thức của người Việt quốc gia hải ngoại.
Sau phần phát biểu cảm tưởng ngắn gọn, ông Daniel Gardner đã chuyển đến tận tay ông Lý Văn Phước bản nghị quyết TR2003-14 do thành phố Falls Church ban hành. Kế đến, ông Trần Ngọc Toàn đã thay mặt Tổng Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu trao cho cụ Giáp Ngọc Phúc, cựu Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, bản văn của quận Fairfax công nhận ngày 30 tháng 4 hàng năm là ngày tưởng niệm Quốc Hận chính thức của đồng hương người Việt trong quận. Đây cũng là một thành quả đáng kể mà người dân Việt cư ngụ tại đây đạt được. Chương trình được tiếp tục với phần trao quà lưu niệm cho các ông Daniel Gardner và Bob Hull. Tưởng cũng nên nhắc lại, ông Bob Hull là cha đẻ của dự luật HB 2829, một dự luật về lá cờ vàng đã gây khá nhiều sôi nổi trong thời gian qua. Sau cùng, ông Lý Văn Phước một lần nữa lại lên diễn đàn cám ơn sự hiện diện của tất cả mọi người tham dự.
Lể tưởng niệm anh hùng tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa và Quốc Hận 30 tháng 4 năm thứ 28 với chủ đề " Giương Cao Ngọn Cờ Vàng Chính Nghĩa Quốc Gia " do Cộng đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn phối hợp tổ chức chấm dứt lúc 2 giờ chiều.
Huỳnh Mai Hoa, tường trình từ Hoa Thịnh Đốn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.