Hôm nay,  

Về Sg Mở Tiệc Tết Trung Thu Cho Trẻ Em Bụi Đời Trên Phố

18/09/200200:00:00(Xem: 4605)
PHOTO: Hơn 200 trẻ em bụi đời Sài Gòn được món quà bất ngờ: buổi tiệc Tết Trung Thu tưng bừng.

SAIGON - Một số cựu học sinh Đồng Khánh & Quốc Học đã tặng một món quà đầy xúc động cho một số trẻ em nghèo quốc nội: họ về nước trong mùa Trung Thu và mở Tiệc Trung Thu cho 200 trẻ em lang thang bụi đời.
Bản tin dưới đây từ Công tằng tôn nữ Á Nam & Hồ Đắc Duy, được gửi ra qua mạng Internet như sau.
Các cựu học sinh Đồng Khánh & Quốc Học niên khóa 1961-1964 phối hợp với báo Khoa Học Phổ Thông, cùng các nhà mạnh thường quân đã tổ chức một buổi tiệc Tết Trung Thu cho 200 em bất hạnh, của 15 phường thuộc quận 5 Tp Sài Gòn, đặc biệt là các em lang thang trong khu vực bến xe Chợ Lớn và Chợ An Đông tại nhà hàng Ngọc Lan số 421 đường Ngô Gia Tự vào ngày 15 tháng 9 năm 2002.
Các em được các anh chị Tình Nguyện Viên và các bà mẹ nuôi đưa đến bằng xe Taxi.
Trong không khí thật cảm động, làm nhiều người lớn đến họp mặt giúp các em ăn uống vui chơi không cầm được nước mắt


Đến với các em là các anh chị cựu học sinh ĐK&QH tuổi đã gần 60, các nghệ sĩ tình nguyện đến giúp vui cho các em như diễn viên xiết Hoàng Lon , ca sĩ Như Hồng, đôi song ca NH, chị Ngọc Lan chủ nhà hàng cũng hát tặng các em bài Hội Trăng Rằm, đặt biệt trong số các nhà văn nhà thơ lớn tuổi đến dự và đọc thơ , có nhà thơ Tô Kiều Ngân, một nghệ sĩ thổi sáo nổi tiếng từ thập niên 50-60, năm nay gần 75 tuổi đã biễu diễn cho các em một màn Đánh Trống rất đặc biệt, những nhịp trống này hầu như đã mai một trong nền văn hóa VN.
Các em cũng được tham dự các trò chơi và được cô Thanh Nga đạy và hướng dẫn và tập cho các em hát một bài hát thiếu nhi.
Cuối buổi tiệc các anh chị cựu học sinh ĐK&QH thay mặt cho các ân nhân ở trong và ngoài nước đã quyên góp và ủng hộ chương trình trợ giúp cho các em lang thang đường phố, mồ côi ...tặng quà cho các em khuyết tật.
Chương trình tương tự sẽ được tổ chức ở Huế vào ngày 18 tháng 9 năm 2002 với các tiết mục múa lân, rước đèn và dự tiệc tết Trung Thu và sau đó là Đà Nẳng, Nha Trang , Hà Nội...
Buổi tiệc này sẽ được các bạn ở Huế tường thuật qua mạng internet.
Chúng tôi rất mong các ân nhân và các bạn ủng hộ chương trình " Tô phở cho trẻ lang thang đường phố " này , xin các bạn phổ biến cho nhiều người cùng biết.
Chúc cho các em lang thang đường phố gặp được một giấc mơ thần tiên làm vơi đi phần nào nỗi bất hạnh mà các em đang đè nặêng trên đôi vai bé bỏng. (Công tằng tôn nữ Á Nam & Hồ Đắc Duy)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.