Hôm nay,  

Vinh Danh Cô Giáo Gốc Việt: Nhà Giáo Xuất Sắc Trong Năm

26/05/200200:00:00(Xem: 4837)
DALLAS (VB) -Ï Janet Teng, một cô giáo người Mỹ gốc Việt dạy tại Hightower Elementary School, vừa được tặng thưởng danh hiệu "ÃTeacher of the Year". Bà là giáo viện môn ESOL-English for Speakers of Other Languages (Tiếng Anh cho các học sinh nói tiếng nước ngoài).

Bà nói, "Danh dự này dành cho tất cả các giáo viên, đặc biệt là giáo viên của các cộng đồng thiểu số."

Bà nói rằng để mừng cho phần thưởng của bà, tất cả nhân viên và học sinh của trường Hightower đã gọi điện thoại, gửi email đến chúc mừng. Họ còn tổ chức cả một cuôc diễu hành để chúc mừng Teng.

Teng đến Mỹ vào năm 1975. Sau khi nghe tất cả những câu chuyện kinh hoàng về các hành động của cộng sản, Teng rời Việt Nam với sự giúp đỡ của hiệu trưởng trường học mà bà đã học và làm việc tại đó. Hiệu trưởng là một công dân Hoa Kỳ.

Ngày đầu đến Mỹ, bà được nhận vào trại Pendleton, California. Tại đây, bà đã dạy tiếng Anh cho các đồng hương và tình nguyện làm việc cho hội Hồng Thập Tự.

Rời trại, bà tiếp tục tình nguyện dạy tiếng Anh cho những người tỵ nạn Việt Nam.

Bà ra trường và nhận được bằng giáo viên (teaching credentials) ở San Diego State University vào năm 1980. Sau đó bà dọn qua Dallas, Texas, qưê hương của chồng bà.

Ở trường Hightower, bà dạy lớp một được hai năm thì được bà hiệu trưởng, Sandra Wysong, đề nghị dạy ESOL.

Bà cho biết học trò của bà từ chỗ không biết gì đã có những phát triển nhanh chóng. Bà nói, "Sau một năm, ho nói tiếng Anh còn hay hơn tôi. Đó là một phần thưởng lớn, không thể mua được bằng tiền."

Bà hiệu trưởng cho biết là Janet Teng được học sinh, phụ huynh, và tất cả đồng nghiệp cảm mến.

Teng hy vọng rằng các học sinh sau khi rời lớp của bà sẽ thông hiểu và ghi nhớ cả hai văn hóa, văn hóa Mỹ và văn hóa Việt Nam. (theo bài viết của TODD McCONAUGHY).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.