Hôm nay,  

Hội Tết Trung Thu 2001 Tại Maryland Cho Các Gia Đình Lợi Tức Thấp

19/10/200100:00:00(Xem: 4677)
Silver Spring, MD (VSA-UMCP) - Thứ bảy 13 tháng 10 năm 2001, Hội Chợ Tết Trung Thu đã được tổ chức tại trường tiểu học New Hampshire Estate thuộc quận Montgomery. Hội Chợ Tết Trung Thu năm nay được tổ chức bởi các anh chị trong đoàn thể Hướng Đạo Việt Nam và Sinh Viên Đại Học Maryland. Phí khoản tổ chức do Hội Ái Hữu Người Việt Maryland đài thọ. Mục đích của việc tổ chức là để tạo niềm vui cho các em nhà nghèo trong vùng, không chỉ dành riêng cho trẻ em Việt Nam như hàng năm.

Khoảng 3 giờ 30 chiều Thứ Bảy, mười gian hàng trò chơi đã được chuẩn bị để tiếp đón trên 200 em như là ném bóng, thẩy vòng, câu cá, vẽ mặt, v..v... Đa số những em đã tới chơi thuộc dân thiểu số. Các em thường đến trung tâm dạy kèm vào mỗi tối hay tham gia các siunh hoạt cộng đồng do hội Ái Hữu Maryland tổ chức. Các anh chị sinh viên Việt Nam cùng một số em thanh thiếu sinh trong đoàn các Hướng Đạo đã tình nguyện phụ giúp coi sóc các gian hàng đa số là các anh chị dạy kèm thường hay phụ giúp các công tác xã hội trong vùng.

Những phần thưởng được chuẩn bị gồm nhiều loại như bóng hơi, thú bông, truyện hình, sách trò chơi, hình dán, v...v... Mặc dầu đã chuẩn bị khá nhiều phần quà nhưng số lượng trẻ em tham gia vượt quá mực dự định nên chưa đến một tiếng rưỡi đồng hồ, số quà thưởng bắt đầu thiếu hụt. Các anh chị trong ban tổ chức đành phải đem kẹo ra thay thế quà thưởng, nhưng các em vẫn hăng say tham dự quầy chơi.

Được biết trưởng ban tổ chức là chị La Hồng Lý, đặc trách ngoại giao là Anh Đỗ Tiến Sĩ, phục trách Văn Nghệ Thiếu Nhi là Nguyễn Bạch Chân Như và rất đông các anh chị trong ban chấp hành hội sinh viên đại học Maryland. Ngoài ra còn có sự đóng góp đặc biệt của Nga Mi Sơn Phật Gia Quyền và các Anh Chị Chuyên Gia vùng HTĐ.

Cho đến 5 giờ chiều, những gian hàng trò chơi bắt đầu đóng lại. Nối tiếp là các màn văn nghệ. Sau khi kết thúc với màn biểu diễn võ thuật thật ngoạn mục, tiếng trống rền vang của đoàn múa lân đã thúc giục các em tới xem tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi các em Hướng Đạo sinh và anh chị em sinh viên Việt Nam.

(Chân Như )

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.