Hôm nay,  

Thư Viện VN Tưởng Niệm Luật Sư David Nguyễn

27/12/200600:00:00(Xem: 3075)

Thư Viện Vn Tưởng Niệm Luật Sư David Nguyễn

Thân phụ luật sư Nguyễn phan Minh Đức tức David Phan Nguyễn cùng các thân hữu Thư Viện VN, đứng hai bên di ảnh người quá cố. (phía phải bức ảnh, giữa). (ảnh Nguyễn Hiền)

Garden Grove (VB) . - Lễ tưởng niệm một luật sư trẻ từng góp công sức nhiều cho hoạt động của THƯ VIỆN VIỆT NAM Quận Cam, đã diễn ra hồi trưa Thứ Bảy tuần rồi tại Thư Viện VN, nơi người quá cố thường sinh hoạt và lo các thủ tục hành chánh kể từ khi hình thành Thư Viện dạo 8 năm trước đến nay.

Luật sư David Phan Nguyễn, tức Nguyễn Phan Minh Đức qua đời ngày 11 tháng 12, hưởng dương 43 tuổi, từng tốt nghiệp cao học CPA thương mại kế toán và làm việc tại sở thuế San Diego, trước khi tiếp tục học thêm để trở thành luật sư năm 1994, theo lời kể của thân phụ là ông Nguyễn minh Tâm, đến dự buổi lễ tưởng niệm.

Câu chuyện về cuộc đời của người luật sư trẻ tuổi này nói lên sự nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân cùng nghĩa cử cao đẹp phục vụ cộng đồng người Việt bất vụ lợi của thế hệ thứ nhì. Cựu Thiếu tá phòng nhì Quân Đoàn 1, ông Nguyễn minh Tâm kể: "Lúc 11 tuổi, Đức được vào tu học tại tiểu chủng viện Qui Nhơn, và lúc 15 tuổi, gia đình cho vượt biên cùng em trai. Đến đảo Bidong năm 1978, hai anh em được cứu xét đi Mỹ chỉ trong vòng 3 tháng, khi người Mỹ phỏng vấn nhận ra hai anh em thiếu niên này là con của tôi, bởi ông chính là cựu cố vấn Mỹ tại quân đoàn, khi xem hình hồ sơ, nhớ đến tôi. Hai anh em được gửi tới sống trong cô nhi viện thành phố Antonio (Texas). Năm 1981, Đức xong trung học và theo học đại học San Diego."

 Ông Tâm vẻ ngậm ngùi, nói nhỏ như tự nói với chính mình: "tôi không ngờ con tôi mất sớm quá, lá số tử vi của Đức nói phải 82 tuổi mới qua đời mà!"...

Chủ nhiệm tờ tuần báo Thời Báo (một trong những sáng lập viên Thư viện VN) đã ca ngợi luật sư David Nguyễn "dành nhiều thì giờ cho Thư Viện VN, từ việc xúc tiến giấy phép hoạt động, đến các thủ tục khác, rồi lo giúp chuyện khai thuế hằng năm, cùng các sinh hoạt khác, có sinh hoạt gì là Đức có mặt!. Ông Du Miên kể thêm: Đức cũng đóng góp tiền mặt ủng hộ mọi ứng cử viên gốc Việt mỗi khi có tranh cử các chức vụ ở quận Cam!

Nhiều người khác cũng nhắc các kỷ niệm với cố Luật sư trẻ tuổi này. Lễ tưởng niệm không nặng hình thức, nghi lễ, mà đơn giản với cuộc tập họp các thân hữu như tiến sĩ Mai thanh Truyết, nhà văn Nguyễn đức Lập, nhà báo Thanh Huy, Du Miên, ông Nguyễn anh Dõng quản thủ thư viện kỹ sư Bùi thế Phát, cùng một ít luật sư trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.