Hôm nay,  

Nguyễn Khoa Được Lưu Danh Nhân Vật Bóng Bàn Nổi Tiếng

20/12/200600:00:00(Xem: 5185)

Nguyễn Khoa Được Lưu Danh Nhân Vật Bóng Bàn Nổi Tiếng

(Las Vegas -VNN) Tuyển thủ bóng bàn, Nguyễn Đình Khoa, đã trở thành người Mỹ gốc Việt Tỵ Nạn đầu tiên được đưa vào "Nhà Lưu Danh những Nhân Vật Bóng Bàn Nổi Tiếng của Hoa Kỳ" (United States Table Tennis Hall of Fame).

Bản tin của tổ chức VIETNAMESE AMERICAN NATIONAL GALA (VANG) cho biết, trong buổi dạ tiệc vinh danh được tổ chức ở Khách Sạn Stratosphere, thành phố Las Vegas hôm 14-12-2006 vừa qua, ban tổ chức đã giới thiệu anh Nguyễn Khoa với những thành tích trong sự nghiệp bóng bàn trong hơn hai thập niên, được ghi nhận như sau:

1980: Huy chương vàng giải thiếu niên Thế Vận Hội Bóng Bàn Hoa Kỳ

1995: Được hội Bóng Bàn Hoa Kỳ chọn "Tay Vợt Xuất Sắc Nhất Trong Năm"

1995: Giải thưởng Tinh Thần Thể thao Rich Livingston

2000: Vô Địch Bắc Mỹ - Đơn Nam

2000: Thành viên Đoàn tuyển thủ Bóng Bàn Hoa kỳ tham dự Thế Vận Hội Thế Giới - Đôi Nam

2004: Thành viên Đoàn tuyển thủ Bóng Bàn Hoa kỳ tham dự Thế Vận Hội Thế Giới - Đơn Nam

 Trong bài đáp từ, anh Nguyễn Khoa đã tỏ lời cảm ơn Ủy Ban Lưu Danh đã nghĩ đến anh. Anh cảm thấy rất vinh dự. Anh đã học hỏi rất nhiều từ những người bạn anh đã gặp trong suốt những năm qua. Anh rất yêu thích bóng bàn và đến bây giờ vẫn còn yêu thích nó. Anh đặc biệt trân trọng bố mình là người đã đưa anh đến với môn bóng bàn, đã dạy anh chơi và luôn luôn ủng hộ anh trong sự nghiệp bóng bàn của mình. "Không có bố tôi, không có những hy sinh của bố tôi, tôi hẳn không có mặt ở đây ngày hôm nay. Cho nên, phần thưởng này cho bố tôi nhiều hơn là cho tôi. Bố xứng đáng với danh dự này hơn tôi," anh đã nói như vậy và với bảng danh dự trong tay, anh đi thẳng đến bố của mình và đưa cho bố xem. Bạn bè của anh cùng với Bố Mẹ anh đã có mặt để chia sẻ niềm vui này cùng anh. Buổi lễ vinh danh này là một dấu mốc lớn trong sự nghiệp bóng bàn của anh Khoa, "nhưng nó không có nghĩa đánh dấu sự từ gĩa thế giới bóng bàn hay là một gợi ý liên quan đến chuyện đó," diễn giả Tim Boggan nói trong bài giới thiệu Khoa. Một số tuyển thủ đã từng được vinh danh hiện vẫn còn là tuyển thủ đương thời và thành viên của đội tuyển quốc gia như Cheng, Yinghua, Yip Lilly, Zhuang, David...

Nhà Lưu Danh những Nhân Vật Bóng Bàn Nổi Tiếng của Hoa Kỳ (United States Table Tennis Hall of Fame) được thành lập năm 1966 bởi Steve Isaacson. Hiện có 109 nhân vật đã được vinh danh, tất cả những nhân vật này sẽ được đưa vào Viện Bảo Tàng Thể Thao Quốc Gia (National Sports Museum) hiện đang được xây dựng với kinh phí 93 triệu đô la, và dự trù sẽ khánh thành vào năm 2008 ở vùng hạ Manhattan. Cùng được vinh danh trong buổi lễ lần thứ 24 này còn có Dan Pecora, từ Palatine, Illinois và Katarzyna "Kasia" Dawidowics, từ Aurora, Colorado, hạng Tuyển Thủ, Si Wasserman hạng Cán Bộ/Bảo Trợ. Và Tim Boggan từ Merrick, New York được trao tặng 2006 Matthews Cup, giải Thành Tựu Trọn Đời (Lifetime Achievement).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.