Hôm nay,  

Truyện Ký ‘Đỗ Lệnh Dũng’ Sắp Ra Mắt

17/12/200600:00:00(Xem: 5909)

Truyện Ký ‘Đỗ Lệnh Dũng’ Sắp Ra Mắt Độc Giả Nam Cali

Cuốn Đỗ Lệnh Dũng với bìa sau là tấm ảnh bà mẹ chờ tin con, đã biểu tình tại Hoa Kỳ. Đó là thân mẫu trung úy Dũng

Westminster (VB) .- Nhà xuất bản Tiếng Quê Hương (do ký giả kỳ cựu Uyên Thao điều hành) vừa in xong cuốn truyện ký của tay viết ký sự tiếng tăm Lê Thiệp, cuốn ĐỖ LỆNH DŨNG, sắp ra mắt độc giả Little Saigon nay mai.

Tựa sách lấy tên nhân vật chính của truyện, là một nhân chứng thời đại có thật, kể chuyện thực. Cựu trung úy Dũng từng là tùy viên Tỉnh Trưởng Phước Long, tình nguyện ra tác chiến, cùng đồng đội quyết chiến đến phút cuối cùng của quận Đôn Luân thất thủ, bị bắt làm tù binh. Thời điểm đó đã  khởi đầu của chuỗi ngày lận đận dài ngót ba mươi năm sau mới sum họp với cha mẹ tại Hoa Kỳ.

"Sách được xây dựng trên cuộc đời có thật, dữ kiện thật, nhưng đấy không phải là cuốn tự truyện", theo như lời tác giả, tức nhà báo Lê Thiệp nói trong cuốn ĐỖ LỆNH DŨNG dày 416 trang, in thật đẹp với bìa cứng có thêm "cover" do họa sĩ Từ Phong trình bày.

"Đỗ Lệnh Dũng không chỉ là câu chuyện chiến tranh... Đây là câu chuyện về những oan khiên khắc nghiệt mà người dân VN phải trải gần trọn thế kỷ qua cho đến ngày nay. Nhân vật chính giã từ cha mẹ khi tròn 18 tuổi và lúc được gặp lại thì đã gần tới tuổi... ngũ tuần. Thời gian xa cách là lửa đạn, là những ngày lê gót trên con đường mòn Trường Sơn từ nam ra Bắc, là những năm tháng đọa đày tại các trại tù..." theo  nhà xuất bản cho biết trong sách truyện ký sự nhân vật này.

Nhà xuất bản Tiếng Quê Hương từng xuất bản nhiều sách giá trị như Thân Phận ma Trơi, Giữa đêm trường của Nguyễn thụy Long, Sống chết ở Saigon của Hoàng hải Thủy, nhận định tổng hợp Hồ chí Minh của Minh Võ, Trắng trên Đen của Vũ thư Hiên, thơ Mai trung Tĩnh, Vương đức Lệ, .v.v.

Còn tác giả Lê Thiệp dạo thanh niên, là phóng viên nhật báo Chính Luận, và có tiếng về các bài viết ký sự nhân vật cho các nhật báo khác. Một phần đời của ông có thuật trong cuốn Chân Ướt Chân Ráo cũng của nhà xuất bản này. Trong số báo Xuân Việt Báo năm rồi, ông có bài ký sự Ăn Phở Hà Nội, với văn phong dí dỏm và trào lộng nhẹ nhàng, hồn nhiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.