Hôm nay,  

200 Tăng Ni Dự Lễ Chung Thất Cố Ht Mãn Giác

07/12/200600:00:00(Xem: 5242)

Nam Cali: 200 Tăng Ni Dự Lễ Chung Thất Cố HT Mãn Giác

Di ảnh Cố Đại Lão Hoa Thượng
Thích Mãn Giác

Gần 200 chư tăng ni đã về chùa Việt Nam-Los Angeles dự Lễ Giỗ 49 ngày của Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Mãn Giác, Hợi Chủ Tổng Hội Phậ Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, viên tịch  ngày 13 tháng 10 năm 2006 vừa qua, thọ thế 78 tuổi, Hạ Lạp 58 năm.

Nhiều Đại Đức Chư Tăng Ni ở xa đã về chùa từ nhiều ngày trước  để  dự Lễ Chung Thất Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Mãn Giác bắt đầu từ ngày Thứ Năm, 30 tháng 11 năm 2006  mở đầu là Lễ Bạch Phật Khai Kinh và Lễ Cung Tiến Giác Linh lúc 10:00 sáng. Ngày Thứ Sáu, 01 tháng 12 năm 2006: Luân phiên tụng niệm và Lễ Chính Thức vào ngày Thứ Bảy 02 tháng 12 năm 2006.

Thượng Tọa Thích Như Minh, trú trì  chùa Việt Nam, Los Angeles, đọc lời cung thỉnh chư tôn đức hành lễ chung thất

Bắt đầu từ 10:00 sáng, gần 200 Hòa Thượng, Chư Tăng Ni đã sẵn sàng làm Lễ Cúng Ngọ. Đúng 11 giờ, ba hồi chuông trống Bát Nhã nổi lên tạo một không khí linh thiêng và trang nghiêm, các chư tăng ni trong y vàng rực cùng hàng trăm Phật Tử cung kính đảnh lễ trước bàn thờ vị đạo sư  tôn kính để cử hành Lễ Cung Tiến Giác Linh.

Trên bàn thờ, bên những bình hoa đẹp cắm rất công phu và hương trầm nghi ngút, di ảnh Hòa Thượng Thích Mãn Giác nhìn xuống với ánh mắt từ bi và miệng mỉm cười, nụ cười hiền hòa của Hòa Thượng vẫn như bao giờ, mãi mãi lưu giữ trong ký ức chư tăng ni, môn đồ pháp quyến và Phật Tử.

Mở đầu, Thượng Tọa Thích Như Minh, trụ trì chùa Việt Nam đã đê đầu đảnh lễ Chư Tôn Đức Giáo Phẩm, Chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni và cung thỉnh Chư Tôn Đức cử hành Lễ Tưởng Niệm…

" Giờ này, trong không khí trầm hương, chúng con xin một lòng đảnh lễ cung nghinh chư Tôn Đức Giáo Phẩm, chư Tôn Hòa Thượng, Thượng tọa, Đại Đức Tăng Ni đã không quản ngại đường xa cách trở xa xôi, tuổi già sức yếu, công việc Phật Sự đa đoan tại trú xứ của mình, chống thiền trượng quang lâm về đây để tưởng niệm giác linh ân sư của chúng con nhân dịp lễ chung thất ngày hôm nay….

Giác Linh Đại Lão Hòa thượng là một bậc tài hoa thạc đức. Sự nghiệp hóa duyên nơi chốn trần gian đã tròn đủ, Ôn đã am tường xả bỏ báo thân về cảnh giới chư Phật. Sự ra đi của Ôn là nỗi tiếc thương cho Chư Tôn Đức Giáo Phẩm, chư Tăng ni, môn đồ pháp quyến và toàn thể Phật Giáo đồ tại Hoa Kỳ, trong nước và khắp[ nơi trên thế giới…

… Chúng con, hàng môn đồ pháp quyến, trước linh đài của bậc Ân Sư chúng con, trong giờ phút trang nghiêm này, dù vẫn ghi nhớ lời Phật dạy các pháp hữu vi là vô thường, chúng con vẫn tiếc thương sự ra đi của vị Thầy từ ái của mình, ngậm ngùi nhớ thương tấm lòng lân mẫn từ ái giáo dưỡng huệ mạng của Ôn đã dành cho những người đệ tử và học trò của mình….

Chu tôn đức hành lễ Cung Thỉnh Giác Linh

Trong không khí quyện mùi hương trầm tưởng nhớ, chư vị Hòa Thượng đã từng người ngậm ngùi nhắc lại những kỷ niệm với vị Hòa Thượng tài hoa, sâu sắc đạo pháp và cũng là một thiền sư thi sĩ…Những mẩu chuyện thâm tình giữa Ôn và chư Hòa Thượng có lúc làm cho chư tăng ni và Phật Tử khi vui cười khi rơi lệ…

Y hệt như một ngày lễ lớn, Lễ Chung thất Hòa Thượng Thích Mãn Giác vừa trang nghiêm, vừa rộn rã. Trong bếp, ngoài phòng, Phật Tử ra vào tấp nập nấu nướng, dọn bàn, chưng bày vì tới 12:00 là Lễ Cúng Dường Trai Tăng. Trên lầu, ngay trong phòng khách của Hòa Thượng, bàn ăn dài trải khăn, thức ăn chay dọn đầy kín, và phía bên mặt, chỗ trước đây kê bộ ghế tràng kỷ, nơi tiếp khách và uống trà của Hòa Thượng, nay thiết một bàn thờ riêng, phía sau là những xá lợi của Hòa Thượng để lại đầy màu sắc lóng lánh đặt thờ trong tủ kính nhỏ và phía trước, vẫn khung hình Hòa Thượng, ánh mắt và nụ cười mỉm hiền từ. Ba tháng hai mươi mốt ngày trên giường bệnh là hạnh nguyện để hóa thân tâm thành nụ cười từ bi tự tại.

Buổi lễ Chung Thất của cố Đại Lão Hòa Thượng hoàn mãn với buổi Đăng Đàn Chẩn Tế vào lúc 3 giờ chiều và kết thúc với Lễ Tạ Phật Hoàn Kinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.