Hôm nay,  

1 Lính Mỹ Gốc Việt Tử Trận

21/11/200600:00:00(Xem: 12165)
Iraq: 1 Lính Mỹ Gốc Việt Tử Trận

AFP/Getty Images
Một chiến binh Lực Lượng Đặc Biệt từ Tracy, đã tử trận tại Iraq, nguyên do có vẻ như vì trúng nhầm đạn từ đồng đội, theo bản tin Bộ Quốc Phòng hôm Thứ Sáu.

Thượng Sĩ Nhất Tùng M. Nguyễn, 38 tuổi, chết vì một phát đạn trong khi hành quân hôm 14-11-2006 tại Baghdad. Theo luật quân đội, hoàn cảnh này đang được điều tra.

Tuy nhiên, các viên chức quân sự nói các dấu hiệu sơ khởi cho thấy vết thương của Tùng Nguyễn có thể là trúng đạn từ phe ta.

Nguyễn sinh ở Cần Thơ, Việt Nam, trở thành công dân Mỹ và trưởng thành ở Tracy. Phục vụ ở Tiểu Đoàn 2, Lữ Đoàn 3 Lực Lượng Đặc Biệt  tại Fort Bragg, N.C. và được đưa đi Iraq để hỗ trợ chiến dịch Tự Do Iraq.

Năm 2003, Tùng Nguyễn được chọn làm huấn luyện viên tại Trung Tâm Chiến Tranh Đặc Biệt John F. Kennedy của Lục Quân Hoa Kỳ. Tùng Nguyễn vừa làm huấn luyện viên, vừa làm tổ chức hành quân cho các chiến binh Lực Lượng Đặc Biệt cho tới tháng 2-2006, khi được đưa về Lữ Đoàn 3 LLĐB, tới khi tử trận.

Ông có nhiều huy chương vì đã tận tụy phục vụ và tác chiến dũng cảm. Nguyễn cũng thắng Cuộc Thi Thiện Xạ Súng Nhỏ 2006, và cả Cuộc Thi Bắn Súng Lục Hành Quân Liên Hợp Đặc Biệt 2006.

Tùng Nguyễn để lại vợ là Marcia tại Raeford, N.C.

Ba mẹ của Thượng Sĩ Nhất Tùng Nguyễn là ông bà cụ Nguyễn Văn Tuấn và Phan Công Đức đang ngụ tại Alameda.

Ý kiến bạn đọc
02/01/201208:37:14
Khách
Tôi là một cô gái Việt nhưng trong tương lai chồng tôi là một người lính . Anh ấy đang ở Okinawa . Một nơi ít xày ra bạo động . Nhưng tôi lúc nào cũg lo lắng . Những người con Việt đang bảo vệ đất nước thứ hai của họ . Tôi chúc tất cả những người con Việt đang sống trong Quân Đội hãy cố gắng bảo vệ mình vì ở nhà còn có r61t nhiều người đang đợi họ trở về .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.