Hôm nay,  

Cindy Chavez: Người Bạn Mới

28/10/200600:00:00(Xem: 3657)

Cindy Chavez: Người Bạn Mới Của Cộng Đồng Việt Nam   

Cộng đồng Việt Nam với số dân hơn 100 ngàn người tại thành phố San Jose đang thực sự lớn mạnh không những về kinh tế, văn hóa và vấn đề chính trị cũng đã gây được sự chú ý và nể phục của người bản xứ.

Những năm trước đây khi nền công nghiệp điện tử còn phồn thịnh ở Silicon Valley nổi tiếng thế giới thì những nhân công gốc Việt với bàn tay khéo léo, đầu óc thông minh và sự làm việc chăm chỉ, chịu  khó đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển kinh tế của tòan vùng thung lũng điện tử trong đó có San Jose.

Những con đường Senter, Tully, Story trước đây không ai để ý tới thì bây giờ trở nên sầm uất với những cửa hàng, tiệm ăn, thương xá của cộng đồng gốc Việt.

Mùa tranh cử năm nay 2006, các ứng cử viên từ thống đốc cho tới thị trưởng đều ra sức lấy lòng cử tri gốc Việt. Trong những buổi lễ, họp mặt của cộng đồng VN, những ứng cử viên Hoa Kỳ đều  tham dự nói lên sự quan tâm của họ về sức mạnh của lá phiếu cử tri gốc Việt.

Một chính trị gia, một ứng cử viên chức thị truởng San Jose, Cindy Chavez, đang trở thành một ngừơi bạn mới của cộng đồng Việt Nam. Có lẽ hình ảnh của một phụ nữ, một nữ chính khách bản xứ, Cindy Chavez, đương kim phó thị trưởng San Jose, ôm thùng tiền cứu trợ đến các đồng hương xin tiền trong buổi nhạc hội gây quỹ  Tôi Không Quên Anh ngày chủ nhật 17-9-06 tại Grand Century Mall giúp Thương Phế Binh VNCH, thật đáng nhớ. Hình ảnh đó nói lên sự nhiệt tình, sự cảm thông nồng nàn giữa tình người với tình người mặc dù không cùng chủng tộc.

Khi nhà tranh đấu Đỗ Thành Công bị bắt ở Việt Nam thì bà Cindy Chavez đã rất sốt sắng phối phợp cùng các chính khách khác để vận động trả tự do cho ông này  qua cuộc mít tinh tại City Hall và sau đó bà ta đã cùng Madison Nguyễn đưa ra nghị quyết trước Hội Đồng Thành Phố San Jose tuyên dương tinh thần vì tự do dân chủ nhân quyền của Đỗ Thành Công.

Khi công ty tái chế biến rác Califfornia Waste Solutions của gia đình họ Dương bị đối xử không công bằng trong việc đấu thầu rác của thành phố San Jose thì chính bà phó thị trưởng Cindy Chavez đã giải quyết sự việc để mọi công ty đều có cơ hội tham gia đấu thầu và nhờ thế mà  công ty của người Mỹ gốc Việt này đã trúng được thầu tái chế biến rác của thành phố San Jose.

Cũng chính Cindy Chavez đã ủng hộ nghị viên Madison Nguyễn trong chuyện xin tài trợ 2.8 triệu Mỹ Kim cho dự án xây dựng Trung Tâm Sinh Họat Cộng Đồng Việt Nam.

Cindy Chavez đã ủng hộ Madison Nguyễn khi tranh cử năm ngóai và năm nay Madison đã lên tiếng chính thức ủng hộ bà trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế thị trưởng. Những chính khách nổi tiếng như dân biểu Mike Honda, Zoe Lofgren cũng ra mặt ủng hộ Cindy Chavez.

Là một người phụ nữ tuổi trên bốn mươi, từng làm nghị viên suốt hai nhiệm kỳ với sự quyết tâm theo đuổi để giải quyết vấn đề cho rốt ráo, Cindy Chavez có sự đặc biệt lưu tâm đến chăm sóc gia đình, sự học hành của con em, bảo hiểm sức khỏe và nhà trợ cấp giá rẻ cho ngừơi nghèo. Bà có khả năng giao dịch và cộng tác với nhiều nhóm khác nhau và điều này có thể giúp cho Cindy Chavez có khả năng đưa thành phố San Jose lớn thứ 10 Hoa Kỳ trở thành vị trí quan trọng trên tòan quốc.

Có dịp tiếp xúc với Cindy Chavez, người ta mới thấy là bà rất nồng nàn, vui vẻ với nụ cuời dễ thương. Bản tính của một người phụ nữ, và là một dòng máu gốc Mễ, vẫn có sự nhiệt tình, một sự cảm thông nào đó giữa người gốc Việt và người gốc Mễ trong dòng sinh họat đa chủng tộc của đất nước Hoa Kỳ.

Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều bạn trong nhiều hòan cảnh và thời gian khác nhau. Có người bạn thâm niên , có ngừơi bạn mới quen, người nào cũng tương đắc thú vị. Cindy Chavez là một người bạn mới của cộng đồng Việt Nam, một người bạn dễ thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.