Hôm nay,  

Rút Lời Hứa Tặng Quà Để Đi Bầu

26/10/200600:00:00(Xem: 3153)

CĐ Việt Rút Lời Hứa Tặng Quà Để Đi Bầu

HOUSTON, Texas -- Cộng đồng người Việt lại thêm sóng gió với mùa bầu cử, và lần này thì chuyện xảy ra nơi miền viễn Tây Texas.

Báo Houston Chronicle loan tin hôm 24-10-2006 rằng một tổ chức cộng đồng người Việt hôm Thứ Ba đã đồng ý rút bỏ các quảng cáo trên đài phát thanh mà các viên chức quận hạt nói là có thể vi phạm luật bầu cử vì hứa tặng các phiếu mua hàng (coupons) trị giá 5 đô la cho người nào đi bầu.

Hội bất vụ lợi Cộng Đồng Người Việt Vùng Houston và Lân Cận đã đồng ý rút về các quảng cáo trên các đài phát thanh Việt ngữ KJOJ-AM (880) và KYND-AM (1520) sau khi văn phòng thư ký quận hạt thông báo cho các viên chức trên các đài rằng các quảng cáo đó nhiều phần là bất hợp pháp, theo lời David Beirne, phát ngôn nhân của Quận Harris là Beverly Kaufman.

Luật của liên bang và tiểu bang ngăn cấm việc trao tặng tiền mặt thưởng người đi bầu.

Các quảng cáo nhằm khuyến khích cử tri Việt đi bầu sớm tại quảng trường Lạc Hồng, một trung tâm cộng đồng ở Tây Nam Houston.

Các quảng cáo cũng nói các cử tri có thể tới lãnh phiếu hàng 5$ để dùng tại các tiệm trong thương xá Hong Kong Mall, theo lời Beirne.

Binh Nguyen, thuộc Cộng Đồng trên, nói là tổ chức này biết là trao tiền mặt là bất hợp pháp, nhưng nghĩ rằng tặng coupon thì khác với thưởng tiền.

Nguyễn nói, tổ chức không biết chắc quảng cáo thế có bất hợp pháp không, nhưng đồng ý rút bỏ cho chắc ăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.