Hôm nay,  

Mời Gọi Tập Thiền, Cứu Trợ Bão Lụt

03/10/200600:00:00(Xem: 2684)

Nhóm thiền sinh Sợi Nắng (phụ trách chương trình phát thanh hằng tuần), hợp ca bài nhạc thiền.

Westminster (VB).  Đông đảo quí Thầy và Phật tử và nghệ sĩ đã yểm trợ nhóm thiền sinh Sợi Nắng trong việc thực hiện chương trình phát thanh Phật Pháp Ứng Dụng Trong Cuộc Sống (mỗi 8 giờ tối Thứ Hai hằng tuần trên làn sóng 106.3 FM tại nam Cali, và  mỗi 5 giờ chiều Chủ Nhật trên đài 1430 AM bắc Cali), xuyên qua việc hăng hái góp tịnh tài trong bữa cơm chay gây quỹ tối Chủ Nhật 1-10 tại nhà hàng Seafood Place 2 với số lượng ngót 63 bàn tiệc!

Sư Ông Thích Tịnh Từ cùng tăng đoàn tu viện Kim Sơn đã về dự và ban một pháp thoại ngắn nhắc nhở Phật tử tiếp tục áp dụng thiền tập hằng ngày, thực hiện đại bi tâm, quảng bá Phật pháp, mà trước mắt là nghĩ tới những tổn thất của đồng bào trong thiên tai bão lụt ở Miền Trung, và góp phần duy trì chương trình phát thanh của nhóm thiền sinh Sợi Nắng.

Thầy Tịnh Từ kể một câu chuyện thực để thầy thiền tập chuyển hóa được khổ đau nội tại và tức thời là gia tăng sức khỏe, chữa được nhiều chứng bịnh. Thầy nói với các bác Phật tử đến dự cơm chay ủng hộ chương trình phát thanh mà chưa hề tập thiền rằng, phương pháp này đơn giản, chỉ cần vài nguyên tắc căn bản thôi. Chi tiết về giờ giấc thực tập, thế ngồi, về quán niệm theo hơi thở, được trình bày trong một dĩa CD, liền đó được nhóm Sợi Nắng phân phát tận bàn ăn cho mọi người nào cần. Nguyên bộ băng về "Thiền quán là phương pháp trị liệu", có đầy đủ ở tu viện Kim Sơn, trình bày từ thiền định nguyên thủy của Đức Phật, đến thiền ứng dụng ngày nay, trở thành công năng trị liệu và phát triển từ bi. (Liên lạc với tu viện Kim Sơn ở địa chỉ P.O. Box 1983 Morgan Hill - CA 95038)

Trong phần tác bạch về phật sự của chương trình phát thanh của nhóm Sợi Nắng, vị thiền sinh đại diện nhóm này đã ngỏ lời tri ân Thầy Viện trưởng cùng sự yểm trợ tích cực của các đạo tràng, Phật tử khắp nơi, đặc biệt là Hội Phật Học Đuốc Tuệ và nhóm Nụ Hồng, cùng một số mạnh thường quân.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã đến góp vui trong bữa cơm chay gây quỹ như Chí Tâm có mặt suốt buổi tiệc, Hương Lan (xuống tận hàng ghế Phật tử quyên tiền), Lệ Thủy, Duy Trường, Đỗ Thanh, Huy Tâm (đến từ San Diego), Thúy Lan, .v.v.

Hai ca sĩ tí hon Beverly Bảo Ngọc cùng Bejamin Quốc Nam cũng có mặt. Em Bảo Ngọc múa quạt hát dân ca với Thúy Lan, Chí Tâm,...

Mọi người đã hân hoan dự cuộc xổ số gây quỹ, và người 2  trúng giải được dịp thỉnh về nhà thờ tượng Phật Thích Ca bằng gỗ chạm, và tượng Phật Quán Thế Âm lồng kính, mạ vàng.

Bữa cơm chay gây quỹ được hưởng ứng quá đông, một phần là có thêm sự hiện diện của các Phật tử từ San Francisco, El Monte, đạo tràng chùa Vạn Phước ở San Diego v.v..

Các độc giả muốn yểm trợ cho chương trình phát thanh Phật Pháp Ứng dụng Trong Cuộc Sống, hãy liên lạc với nhóm thiền sinh SỢI NẮNG: các Đạo hữu Quảng diệu Hương (714-323-7762), Quảng Minh Hậu (714-791-3515), Quảng diệu Ngọc (805-208-0444), Quảng diệu Hậu (714-740-1723), Quảng Nhã (714-669-1090).  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.