Hôm nay,  

Khởi Công Xây TT Diễn Xuất Văn Hóa Nghệ Thuật Việt

29/09/200600:00:00(Xem: 2985)

Từ trái, DB Lynn Daucher, DB Trần Thái Văn, GSV Lou Correa, Quốc Thái...

Fountain Valley (VB).- Hồi 4 giờ chiều Thứ Năm 28-9, đông đảo quan khách đã tới dự buổi lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng Trung Tâm diễn xuất văn hóa nghệ thuật (Performing Arts Center) của Quốc Thái Entertainment, một công ty Việt tại Quận Cam.  Trung tâm văn hóa nghệ thuật này tọa lạc tại số 16419 đường Brookhurst, TP Fountain Valley, trước đây là một rạp chiếu phim.

Theo anh Quốc Thái, Trung tâm diễn xuất này rộng 18,000 sqft được xây dựng với phí tổn lên tới 1 triệu đô la, trong đó có một phim trường, sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 12 tới đây. Anh Quốc Thái cũng cho biết, sân khấu của Trung tâm diễn xuất có 600 chỗ ngồi, và là trung tâm diễn xuất đầu tiên, độc nhất của người Việt trên đất Mỹ.

Quý thầy Thích Chơn Thành, Viện chủ chùa Liên Hoa; Thích Minh Nguyện, Viện chủ Trúc Lâm Yên Tử; Thích Quảng Thanh, viện chủ Bảo Quang Tự, đã thắp hương trong lễ khởi công để cầu nguyện cho Trung Tâm 'được xây dựng và đưa vào hoạt động thành công viên mãn.' Có đông đủ các vị đại diện chính quyền, dân cử và các ứng cử viên gốc Việt đến chia vui cùng Quốc Thái Entertainment như dân biểu Trần Thái Văn, dân biểu Lynn Daucher; 3 vị Ủy viên giáo dục Học Khu Garden Grove là Nguyễn Quốc Lân,  Nguyễn Lâm Kim Oanh, Nguyễn Quang Trung; Thị trưởng Cheryl Brothers và Phó Thị trưởng Gus Ayer của thành phố Fountain Valley; 2 giám sát viên Quận Cam Lou Correa, Jim Silva; ứng cử viên HĐTP Garden Grove luật sư Dina Nguyễn, ứng cử viên thị trưởng Irvine là John Q. Duong…

Buổi lễ khởi công đặc biệt có sự tham dự của gia đình nghệ sĩ Thái Thanh, Ý Lan và Quỳnh Hương. Theo nghệ sĩ Ý Lan, một trung tâm diễn xuất của người Việt tại Quận Cam là nỗi mơ ước suốt 30 năm qua của bản thân cô. Ca sĩ Ý Lan hứa hẹn “sẽ ‘xin phép' được đứng hát trên sân khấu này để chia sẻ hạnh phúc lớn lao với Quốc Thái Entertainment...”

Bên lề buổi lễ, bà bầu Thúy Uyển, giám đốc kịch đoàn Dân Nam cũng tỏ ra vui mừng trước sự kiện này. Chị nói: 'Tôi đã dành chỗ trước với Quốc Thái rồi, và tôi mong được tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập kịch đoàn Dân Nam tại đây. Sân khấu này lý tưởng cho khán giả Việt lớn tuổi vì gần các khu dân cư của cộng đồng VN. Suốt hàng chục năm qua, chúng tôi buộc lòng phải tổ chức các show cải lương ở nhà hàng. Muốn diễn ở rạp Mỹ thì phải đặt chỗ trước, rất bất tiện. Tôi vui mừng trước sự kiện trọng đại này của người Việt ở Quận Cam.' Cũng theo chị Thúy Uyển, mỗi năm chị tổ chức khoảng 12 show diễn. Và số lượng ghế ngồi ở Trung Tâm diễn xuất cũng là 'lý tưởng' đối với khán giả mộ điệu cải lương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.