Hôm nay,  

Quận Cam Mở Hội Chợ Y Tế Chăm Sóc Mọi Lứa Tuổi

03/10/200600:00:00(Xem: 2961)

Sharon Nguyễn (ngồi xe lăn); Hàng đứng, từ trái:  Bích Thủy Đoàn, Steve Phạm, Becky Nguyễn và Khôi Tạ tại tòa soạn Việt Báo.

Westminster (VB).- Hội chợ Y Tế lần thứ hai quy tụ 2 cơ quan và 6 Hội đoàn vô vụ lợi sẽ được tổ chức từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều Thứ Bảy 7-10-2006 tại Thánh đường Jesus Christ and Latter Day Saints, số 10332 đường Bolsa, TP Westminster, CA 92683.

Bên cạnh 30 gian hàng trưng bày đầy đủ các tài liệu bổ ích về y học thông dụng có các thiện nguyện viên hướng dẫn tận tình và giải thích mọi ý kiến thắc mắc, Hội Chợ còn tổ chức đồng thời các cuộc thuyết trình, hội thảo. Đặc biệt, ban tổ chức Hội Chợ còn cung cấp thức ăn nhẹ miễn phí và xổ số trúng quà cho khách đến viếng thăm.

Chiều 2-10, ban tổ chức Hội Chợ gồm năm bạn trẻ gồm: anh Khôi Tạ (phụ tá của dân biểu liên bang Loretta Sanchez), chị Becky Nguyễn (giám đốc Nhà chăm sóc trẻ khuyết tật thuộc Hội Liệt Não Quận Cam), chị Audrey Bích Thủy Đoàn (thiện nguyện viên, chuyên viên về dịch vụ thông dịch), chị Sharon Linh Nguyễn (người điều hợp tiếp cận cộng đồng của Trung Tâm Bảo Vệ Quyền Lợi cho Trẻ Em Đặc Biệt), anh Steve Phạm (chuyên viên tiếp cận cộng đồng của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ, chi nhánh Quận Cam) đã đến tòa soạn Việt Báo để trình bày mục tiêu của Hội Chợ là nhằm phổ biến những lợi ích về kiến thức, dịch vụ sức khỏe mà người dân Việt ở Quận Cam được cung cấp.

Hội Chợ Y Tế lần thứ  nhất được tổ chức tại Quận Cam hơn 3 năm trước đây thu hút hàng trăm dân Việt tham dự. Theo Ban Tổ chức, Hội Chợ lần này diễn tại một địa điểm gần khu dân cư, dễ đi lại, nhiều chỗ đậu xe…hy vọng đông đảo dân Việt tìm đến để tìm hiểu về các vấn đề: dịch vụ sức khỏe, trẻ em và sức khỏe tâm thần, sức khỏe tuổi già, điều cần biết về bệnh mất trí nhớ, người lớn và sức khỏe tâm thần, luật về chương trình giáo dục cho trẻ em khuyết tật, dịch vụ của Nha Phục Hồi, dịch vụ sức khỏe tại Quận Cam, đề phòng, chuẩn bị và đối phó với thiên tai… Các chuyên viên tham gia thuyết trình gồm có bác sĩ Lê Văn Ẩn, bác sĩ Lê Duy Chính, bác sĩ Clayton Châu, bà Jacqueline Miller, cô Lily Nguyễn, cô Kristy Nguyễn và anh Steve Phạm…

Ngoài những kiến thức và dịch vụ về sức khỏe thông thường cung cấp cho tất cả mọi người, Hội chợ lần này đặc biệt cung cấp kiến thức, kinh nghiệm và dịch vụ cần thiết cho các gia đình có con em khuyết tật và mắc bệnh tâm thần. Theo Becky Nguyễn, thành phần cư dân mắc bệnh và khuyết tật chiếm tỉ lệ khoảng 10% trong dân số và họ cần phải được chăm sóc sức khỏe đặc biệt để gia tăng cơ hội hòa nhập cộng đồng. Một tấm gương điển hình rất đáng thán phục là trường hợp của Sharon Linh Nguyễn. Chị là người khuyết tật nhưng đã nỗ lực làm việc suốt 5 năm qua cho hoạt động tranh đấu cho quyền lợi của người khuyết tật. Chị nói với chúng tôi: 'Tôi mong những bạn bè cùng cảnh ngộ sẽ đến với Hội Chợ để hiểu rằng họ là những người cần và xứng đáng được xã hội chăm sóc đặc biệt.'

Nhân dịp này, Ban Tổ Chức cũng đồng thời kêu gọi cộng đồng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia lực lượng thiện nguyện viên, chia sẻ công việc với ban tổ chức, giúp hội chợ thành công mỹ mãn. Số phone của chị Bích Thủy Đoàn để liên lạc: 949-307-1626.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.