Hôm nay,  

Thanh Niên Đoàn Phật Giáo Hòa Hảo Tổ Chức Vu Lan 2006

21/08/200600:00:00(Xem: 2193)

Huỳnh Chí Hà.

"Thấm thoát thời gian trôi qua, mùa Vu Lan trở lại, Thanh Niên Đoàn chúng tôi không quên dâng đóa hoa hồng cho ông bà cha mẹ để tỏ lòng kính trọng công ơn sinh thành. Hôm nay dù xa quê hương, vẩn nhớ đến những bà mẹ Việt Nam đáng thương muôn đời."

Đó là phần trích đoạn lời phát biểu cảm tưởng của anh Huỳnh Chí Hà, Trưởng Ban Tổ Chức, trong buổi lễ Vu Lan do Thanh Niên đoàn PGHH tổ chức tại Hội Quán PGHH/ Miền Nam California vào 11 giờ sáng Chủ Nhật 13-8-2006. Anh Hà cũng kêu gọi thanh thiếu niên PGHH hãy tận dụng thời gian và điều kiện để đền đáp lại công ơn sâu rộng như biển cả của cha mẹ lúc sanh tiền. Riêng đối với những người không còn cha me thì hãy cố gắng thực hiện cho bằng được con đường Học Phật Tu Nhân mà Đức Thầy đã dày công chỉ dạy. Có như thế mới mong cứu đời ta, cứu tổ tiên cha mẹ và còn biết bao sanh linh đang chìm đắm trong vòng trầm luân oan nghiệt.

Sau nghi thức tôn giáo tại chánh điện là phần đọc sơ lượt bài ý nghĩa ngày lễ Vu Lan do anh Nguyễn Duy Tâm, Đoàn Trưởng Thanh Niên Đoàn PGHH, trình bày. Trong bài đọc sơ lượt anh Duy Tâm đã trích dẫn lời hiếu-thảo với việc tu-hiền của Đức Huỳnh Giáo-Chủ như sau:

"Nếu ai biết chữ tu trì,

Cha mẹ còn sống vậy thì cho ăn.

Không làm để ở lung-lăng,

Chửi cha mắng mẹ lăng-xăng thiếu gì.

Ở cho biết nhượng biết tùy,

Vui lòng cha mẹ vậy thì mới ngoan."

Phần diễn ngâm sấm giãn năm nay vừa khác lạ và đầy lý thú vì do một em thiếu nhi mới lên mười tuổi trong Thanh Thiếu Niên Đoàn diễn ngâm. Trong bài trích đoạn của em Thảo Nhi đã ngâm như sau:

"Tu cầu cha mẹ thảnh thơi,

Quốc vương thủy thổ chiều mơi phản hồi.

Tu đền nợ thế cho rồi,

Thì sau mới được đứng ngồi tòa sen."

Chương trình được tiếp diễn với phần dâng hoa hồng cho các bậc sinh thành do anh em Thanh Thiếu Niên PGHH điều hành. Tiếp theo là lời phát biểu cảm tưởng do Ông Cựu Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Miền Nam California góp lời cùng chư quý quan khách và đồng đạo. Cuối cùng là phần cơm chay thân mật và văn nghệ cũng như là tường trình hình ảnh sinh hoạt trong ba ngày trại vừa qua.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với bài hát: "Bông Hồng Cài Áo" và tiếp theo là tiết mục ca múa vũ thật ngoạn mục với bài hát: "Tôi Nhớ Tên Anh" do bốn em thiếu nữ trong Thanh Thiếu Niên Đoàn trình diễn. Không khí văn ghệ được thay đổi đôi chút với phần hài kịch dí dõm và đầy thú vị với tựa đề: "Mộng Làm Giàu" do hai em: Nguyễn Bá Thanh và Ngô Thị Kim trình diễn hầu để giúp vui đến qúy bậc sinh thành trong lúc dùng bửa cơm chay thân mật. Buổi đại lễ Vu Lan được kết thúc với bài hát: "Ơn Nghĩa Sinh Thành" vào lúc 3:00 trưa ngày 13 tây tháng 8 năm 2006.

Quý độc giả có thể xem thêm tài liệu, tin tức, hình ảnh, nghe Sám Giảng Thi Văn của Đức Huỳnh Giáo Chủ, đọc lịch sử cũng như giáo lý PGHH qua  mạng lưới điện toán toàn cầu tại địa chỉ: http://hoahao.orgvà  liên lạc về hoahao@hoahao.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.