Hôm nay,  

Tới Trước Tòa Đại Sứ Csvn Đội Mưa Biểu Tình Vì Dân Chủ

27/06/200600:00:00(Xem: 1460)

Hình ảnh biểu tình dưới mưa.

(Washington, DC) -- Thứ Hai 26 tháng 6 năm 2006, bầu trời thủ đô Hoa Kỳ rất u ám, mây đen phủ đầy trên thành phố. Mưa từng hồi làm ngập các vùng thấp, ngay cả đường xe lửa và xe điện. Cơ quan OPM của chính phủ liên bang đã phải ra lệnh cho các công chức được quyền ở nhà mà không cần thông báo trước (unschedule leave). Thế mà đoàn người Việt khởi đi từ Mã Nhật Tân vẫn đến được điểm hẹn để biểu tình trước toà đại sứ CSVN, sau một hành trình vô cùng khó nhọc. 

Vào lúc 2 giờ trưa, tại công viên Sheridan, trước tòa đại sứ CSVN, phái đoàn đã đội mưa kêu đòi dân chủ và phản đối CS Hà Nội. Có rất nhiều khẩu hiệu đòi CSVN hãy ngưng tức khắc việc bán phụ nữ và trẻ em ra nước ngoài.

Được biết cuộc biểu tình thần tốc và ngoạn mục này đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Theo Giáo Sư Lại Thế Hùng, ngay từ lúc có chương trình đi diễn hành tại Nữu Ước đã được đề ra. Thành phần tham dự trong cuộc biểu tình tại tòa đại sứ CSVN hôm nay bao gồm các đồng hương tại Maryland, Virginia, Nam Cali, Bắc Cali, Arkansas,  New York, Texas, Tennessee, Georgia, Florida và Pháp. 

Riêng đoàn người thuộc chuyến xe bus đến từ New York sẽ phối họp với phái đoàn Boston và Philadelphia vào sáng sớm thứ Ba 27 tháng 6 để tổ chức cầu nguyện cho Dân Chủ tại tiền đình Quốc Hội Hoa Kỳ (hướng Tây, kế bên bờ hồ Reflecting Pool). Sau đó sẽ đến tòa Đại Sứ Thái Lan đễ trình thỉnh nguyện thư tranh đấu cho Lý Tống được trả tự do và về lại Hoa Kỳ. Vào đúng 10:30 AM phái đòan sẽ đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để xin được chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ cho 10 điều then yếu:  

1/ Tiếp tục duy trì CSVN trong danh sách các nước đáng quan ngại (CPC).

2/ Can thiệp với Thái Lan để cho Lý Tống được về lại Hoa Kỳ.

3/ Yêu cầu Hoa Kỳ đừng hổ trợ cho CSVN vào WTO. Chỉ thuận khi đất nước VN có thật sự tự do và dân chủ.

4/ Tái cứu xét dự luật nhân quyền cho VN

5/ Kêu đòi trả tự do cho các nhà đấu tranh cho dân chủ trong nước.

6/ Hổ trợ Tuyên Ngôn Dân Chủ 8406 (8 thang 4 năm 2006)

7/ Hổ trợ 9 điểm của Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế.

8/ Hổ trợ  lập trường và quan điểm về Tự Do Tôn Giáo Dân Chủ & Nhân Quyền của Đại Lảo Huyền Quang, Quảng Độ, Cụ Lê Quang Liêm, Linh Muc (LM) Chân Tín, LM Nguyễn Hữu Giải, LM Phan Văn Lợi, LM Nguyễn Văn Lý, Mục Sư (MS) Nguyễn Hồng Quang, MS Nguyễn Công Chính và tất cả các nhà đấu tranh cô thế.

9/ Hổ trợ cho các cuộc đình công và quyền của công nhân VN.  

10/ Hổ trợ Chiến Dịch Dựng Cờ Vàng

Đặc biệt yêu cầu Bộ Ngoại Giao khẩn cấp quan tâm đến Giáo Hội Tin Lành của Mục Sư Nguyễn Công Chính ở Tây Nguyên. Hiện nay khuôn viên giáo đường này đang bị CSVN tại địa phương trù dập. 

Cuối cùng GS Lại Thế Hùng cho biết phái đoàn do Ông hướng dẫn đã tham gia liên tục rất nhiều các sinh hoạt từ thứ Sáu 23 tháng 6 vừa qua: Diễn Hành Văn Hóa,  Đại Hội Bất Thường của Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN, Đại Hội CĐVN Toàn Quốc tại Hoa Kỳ, Biểu Tình tại LHQ và cuối cùng là Vận Động Cho Lý Tống được trả về Hoa Kỳ và Quốc Tế Vận cho một VN thật sự Tự Do & Dân Chủ.

(Tin VTN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.