Hôm nay,  

Tiệm Bán Lẻ Asia Tưng Bừng, Sân Khấu Bolsa Nhộn Nhịp

20/06/200600:00:00(Xem: 2235)

MC Trịnh Hội cạnh nhạc sĩ Trúc Hồ đang hát hai bài về tình yêu; tiếp đó Trịnh Hội cũng hát luôn! Anh nói đây là lần đầu tiên hát với khán giả, và được hát trên "sân khấu nhỏ Bolsa".

MC Đặng Tuyết Mai đang hát bài Nắng Thủy Tinh trước số đông khán giả đến mừng ngày khai trương tiệm bán lẻ ASIA.

Bốn đại diện của toán quân nhân trong Hội Bảo Tồn Quân Đội, từng đóng góp trong DVD vinh danh nhạc Trần thiện Thanh.

Tài tử Kieu Chinh đang lựa nhạc theo kiểu chưng bày mới mẻ của tiệm vừa khai trương. 

Westminster (VB) . - MC Trịnh Hội gọi đó là "sân khấu nhỏ Bolsa", bởi lúc ấy các nam thanh nữ tú cùng bà con xúm lại quanh mấy gốc dừa tỏa bóng mát giữa trưa nắng Chủ Nhật phố Bolsa, để xem văn nghệ "live" của ASIA  với các tiếng hát từng góp mặt trong các DVD của trung tâm nhạc này.

Sân khấu Bolsa vui nhộn nhịp suốt nhiều giờ liền, vừa khi ASIA khai trương tiệm bán lẻ băng nhạc có phòng thu âm giọng hát khách hàng, phòng thu nhạc "lấy liền tại chỗ" bài hát mình thích. Tiệm cũng là nơi chưng bày trang phục đẹp của nghệ sĩ Asia từng mặc diễn trên sân khấu, để khách nào ưa sắm, thì trung tâm này sẵn sàng cung cấp theo kích thước mỗi người.

Tiệm tọa lạc ở mặt tiền Bolsa đối diện khu Mini Mall, ngay lối vào khu buôn bán chợ Bolsa. Buổi khai trương nhộn nhịp và tưng bừng kéo dài từ trưa đến chiều. Đông đảo thính giả Asia ngồi ăn trưa ngoài hàng hiên phố Bolsa, trong khi ban nhạc chơi nhạc liên tục với các nghệ sĩ thay phiên nhau hát cho bà con nghe. Thảm cỏ bên gốc dừa trở thành "sân khấu Bolsa" rộn tiếng cười, tiếng vỗ tay và càng lúc càng thu hút khách dạo phố, đến viếng tiệm nhạc mới mở của Asia. Nhạc sĩ Trúc Hồ được khán giả yêu cầu, "chơi" luôn hai bài tình yêu ướt át: .."tình yêu là chết cho người mình yêu, tình yêu là sống cho muôn đời ..", ..."sẽ không bao giờ hết, anh nhớ em vô cùng, sẽ không bao giờ hết, anh yêu em, anh cần em..." Cũng nhân dịp khai trương tiệm bán lẻ, MC Trịnh Hội lần đầu tiên hát bài Ngập Ngừng, dù anh giọng khôi hài với khán giả, chẳng... ngập ngừng chút nào. Rồi anh giới thiệu người mà anh nói "không có người này thì tôi không lấy được vợ". Khán giả thắc mắc chưa biết anh ám chỉ ai, chợt thấy bà Tuyết Mai nhẹ nhàng với áo dài hoa mỏng, bước ra...sân khấu cỏ. Người từng đệ nhất rồi đệ nhị phu nhân này hát bài Nắng Thủy Tinh. Nhiều ca sĩ khác của Asia lần lượt đến, ra sân khấu nhỏ hát giúp vui khán giả đến chào mừng ngày khai trương tiệm.

Bên trong, tiệm trình bày lạ mắt, thoáng mát. Anh Tuấn Tô dẫn các phóng viên giới thiệu các đặc điểm của tiệm. "Tuy là tiệm, nhưng cũng là điểm sinh hoạt ca nhạc, văn hóa", anh nói. "Đây là phòng thu âm và hình ảnh với dàn thu chuyên nghiệp, tối tân, đáp ứng nhu cầu khách ưa thu giọng mình khi hát karaoké. Đây là dãy bàn tìm lựa nhạc với 3 cái laptop. Khi khách hàng chỉ thích nghe một bản thôi, thì tiệm sẵn sàng thu vào l đĩa riêng bản nhạc đó, đáp ứng nhu cầu nhạc tự chọn lấy liền tại chỗ!.."

Có nhiều chiếc áo nghệ sĩ treo rải rác trong tiệm để khách ngắm kiểu y phục do các nhà thiết kế trẻ tuổi sáng tạo mẫu. "Nếu khách cần đặt hàng y như thế, tiệm sẵn sàng đo kích cỡ khách hàng và cung cấp sau đó", anh Tuấn cho biết.

Một điểm mới lạ khác, là băng nhạc (CD +DVD) không còn chưng tên kệ hay trong tủ kính như trước. Để tiện lợi, băng nhạc đính trong những liếp cửa xếp, và khách chỉ việc lật từng cánh cửa như lật trang sách mà chọn, mua.

Một số đặc điểm vừa nêu được quan khách và báo chí xem là mới lạ của tiệm băng nhạc đường Bolsa của Asia. Ngoài một số khách trẻ nam nữ lật tìm nhạc, người ta thấy tài tử Kiều Chinh cũng đến xem cách chưng nhạc mới này. Hai nhà thơ Ái Cầm và Thái tú Hạp công nhận tiệm có nhiều đặc sắc, đáp ứng sở thích hát và nghe nhạc của mọi người. Anh Hạp phát biểu, "Asia có đường lối ngay từ khởi điểm, luôn chọn chủ đề về nghệ thuật và có liên quan tới người lính chiến, nên ngày càng được khán giả ủng hộ thêm lên. Qua các chương trình  nhạc cảu ASIA, người chiến sĩ và cuộc chiến đấu được nhiều thế hệ biết tới, nhớ lại, để vai trò người lính chiến` không bị chìm vào lãng quên...!"

Gần 20 thanh niên trẻ mặc quân phục thuộc hội Bảo Tồn Truyền thống quân đội VNCH sau khi dự lễ Ngày Quân Lực về, đã kéo đến thăm tiệm khai trương. Một số trong đó, từng đóng góp vào chương trình nhạc vinh danh cố nhạc sĩ Trần thiện Thanh, qua tiết mục Rừng Lá Thấp và Người Ở Lại Charlie.

Ngoài quan khách, nghệ sĩ, tài tử, báo giới, đây là buổi khai trương tiệm bán lẻ được đông quần chúng hưởng ứng, đến tìm hiểu, ăn uống tự nhiên, và nhất là được dịp  vui chơi ca nhạc, tiếp cận với một số nghệ sĩ cùng ban điều hành một trung tâm nhạc lớn. (tin và ảnh: Nguyễn hùng Nhiên)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.