Hôm nay,  

Họa Sĩ Rừng Triển Lãm Ở Vb Chủ Đề Tranh Bát Quái

16/06/200600:00:00(Xem: 2890)

Một tấm tranh Bát Quái của họa sĩ Rừng.

Họa sĩ Rừng đang chuẩn bị cho cuộc triển lãm tranh sắp tới vào tháng 6-2006 tại phòng sinh họat nhật báo Việt Báo. Và lần này, họa sĩ sẽ trình làng đợt tranh mới, nhưng với một chủ đề hết sức cổ điển và huyền bí Đông Phương: Bát Quái.

Các tác phẩm hội họa của họa sĩ Rừng như vậy sẽ có một phong thái mới, mang đầy sức mạnh của ngành phong thủy Trung Hoa cổ truyền, vì từ Bát Quái là vũ trụ càn khôn biến hóa phong phú thịnh vượng.

Họa sĩ Rừng, tên thật là Nguyễn Tuấn Khanh, sinh ngày 14.03.1941 tại Nam Vang, Cam Bốt, nhưng khi 5 tuổi đã theo gia đình về Việt Nam.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Mỹ thuật Huế (1963), họa sĩ Rừng là thành viên Hội Họa Sĩ Trẻ Việt Nam từ những năm trước 1975.

Sang định cư  ở Mỹ năm 1994, đến nay ông đã có nhiều cuộc triển lãm ở nhiều nứơc trên thế giới. Lúc đầu cư ngụ ở Oregon, sau về Los Angeles, California, và rồi thỉnh thỏang vẫn về Việt Nam. Ong như dường muốn ở khắp mọi nơi, cũng như các họa pháp và đề tài cũng nào cũng đa dạng, đầy thử nghiệm.

Phóng viên Phạm Điền của đài RFA năm 2005 đã từng ghi nhận về họa sĩ Rừng như sau:

“Không những đam mê vẽ, ông còn là một người yêu văn chương, viết văn duới bút hiệu là Kinh Dương Vương, làm thơ duới tên là Dung Nham. Dường như ông thu hẹp sân chơi của mình trong ngành nghệ thuật, dù bút lông hay bút mực.

Chẳng lạ gì, ông có rất đông bạn trong giới làm văn làm thơ. Hiện sinh sống tại Los Angeles, ông rất vui được sống với thế giới màu sắc. Gia đình ông có máu nghệ thuật, con trai ông là Ưu Đàm đã nổi tiếng là người điêu khắc từ nhiều năm nay và mới tốt nghiệp bằng Cao Học ở New York về Điêu Khắc Sculpture.”

Họa sĩ Rừng lần này sẽ triển lãm tranh về chủ đề Bát Quái, phiên âm ra Anh Ngữ là “Pa Kua”, một chữ vừa quen thuộc với làng võ Hoa Kỳ với võ phái Bát Quái Quyền (Pa Kua Chuan) và quen thuộc nhất là với các chuyên gia địa ốc giỏi về phong thủy, vì kiến thức về Bát Quái đã giúp nhiều gia đình an lành, thịnh vượng.

Họa sĩ Rừng lần này sẽ triển lãm 25 tấm sơn dầu và acrylic chủ đề Bát Quái. Gam màu chính: đen, trắng, đỏ.

Ngòai ra, ông cũng sẽ trưng bày 50 tấm tranh khổ nhỏ, thuộc thể loại Mixed Media, chủ đề trừu tượng.

Triển lãm ở hội trường Việt Báo, 14841 Moran Street, Westminster, CA 92683. Phone: (714) 894-2500.

Từ ngày 17-6-2006 tới 25-6-2006.

Giờ mở cửa: 10:00AM tới 6:00PM.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.