Hôm nay,  

Db Lynn Daucher Tiếp Xúc Giới Thương Gia Việt Nam

05/08/200600:00:00(Xem: 2514)

Bộ trưởng Bruce McPherson, Cô Ngọc Tịnh, DB Lynn Daucher và Luật sư Dina Nguyễn.

Westminster (CA) --   Dân biểu Lynn Daucher cùng với ông Bruce McPherson, Bộ Trưởng Nội Bang (Secretary of State) thăm viếng khu Vực Little Saigon và mở cuộc họp tiếp xúc thân mật với giới thương  gia  Việt tại  nhà hàng La Veranda trong thành phố Westminster, Quận Cam.

Ông McPherson mở đầu cuộc họp, mô tả chức vụ  "Secretary  of State" là một  Bộ Trưởng Nội Bang trong chính quyền của Thống Đốc Arnold Schzarnegger. Ông có trách  nhiệm  chính  là người đứng đầu trong các cuộc bầu cử và kiểm soát, đặt luật lệ cho việc thành lập công ty  trong tiểu bang.

"Có thể nhiều người không biết mặt tôi. Tuy nhiên, những ai khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn(Corporatrion, LLC) đều nhìn thấy chữ ký của tôi trên các tài liệu này", Bộ trưởng Bruce McPherson nói.

Bộ trưởng McPharson giới thiệu Dân Biểu Lynn Daucher, ông mô tả bà là một dân biểu  nhiều  nhiều khả năng, ngoài kinh nghiệm về giáo dục trên Hạ viện tiểu bang, bà còn được giới tiểu thương của  California tín nhiệm.

Trong phần trình tâm tình với những thương gia Việt hiện diện, Dân Biểu Daucher  cho biết bà chủ trương giảm thiểu hóa thủ tục hành chánh giúp giới tiểu thương dễ điều hành kinh doanh. Bà làm việc với các bạn đồng viện tạo luật lệ thuận lợi để khuyến khích các công ty hoạt động tại Quận Cam ngày một phát triển.

Hiện nay, bà Lynn Daucher  là dân biểu địa hạt 72, được  gần 3 nhiệm kỳ. Bà đang tranh cử chức vụ Thượng nghị Sĩ, đại hạt 34, bao gồm các thành phố Santa, một phần  của các thành phố Anaheim , Buana Park, Garden Grove,  Stanton và Westminster. Chức vụ này hiện nay do Thượng Nghị sĩ Joe Dunn nắm giữ và sẽ mãn nhiệm kỳ vào  cuối năm nay.

 Đặc biệt,  ông Phạm Ngọc Lân, đại diện của Ủy ban Cờ Vàng đã trao tận tay cho Dân biểu Lynn Daucher hơn 5,000 thỉnh nguyện thư yêu cầu Hạ Viện tiểu bang thông qua Nghị Quyết SCR17, công nhận lá  Cờ Vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng chính thức cho Việt Nam Tự trên toàn thể tiểu bang Califormia.

Khi  hỏi về hy vọng của Nghị Quyết SCR17, Dân biểu  Lynn Daucher  cho biết Dân Biểu Trần Thái Văn và bà đang ráo riết vận động các bạn động viện  để ước  vọng của người  Việt tại California thành sự thật.

Được biết, Thượng Nghị Sĩ  Denise Ducheny (D, San Diego) và Dân Trần Thái Văn,  đồng tác gỉa của Nghị Quyết SCR17, đã được Thượng Viện tiểu bang thông qua với tỷ lệ  21/0.

Hiện nay Nghị Quyết SCR17 chưa được cứu xét vì khối đa số thuộc đảng  Dân chủ  tại Hạ viện  muốn ngăn chặn vì bất lợi  chính trị cho nhà cầm quyền Hà Nội.

Trong buổi họp, có sự hiện diện của nghị viên Andy Quách, Ủy viên giáo dục Nguyễn Quang Trung, Cô  Ngọc Tịnh, đại diện Đệ Nhất Ngân Hàng Việt Nam, Ông Tony Vũ,  Giám đốc báo Nail Tech, Bác sĩ Perter Lâm, thuộc Westminster Medical & Rehab Center, Luật sư/CPA  Nguyễn Anh Tuấn, Luật sư Dina Nguyễn (Ứng  cử viên  Nghị viên thành phố Garden Grove) .... và giới báo chí truyền thông Việt tại quận Cam.

Luật sư  Nguyễn Anh Tuấn cho biết cảm tưởng "Dân biểu Lynn Daucher là nhà giáo có đức tính nhân ái,  giản dị,  tôi có cảm tình ngay với bà ngay từ giây phút gặp  đầu tiên".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.