Hôm nay,  

Biện Lý Hủy Án Thêm 4 Bị Can Trong Vụ Hội Cao Niên Á Mỹ

25/05/200600:00:00(Xem: 2154)

(Westminster, CA) – Phòng Biện Lý Quận Cam đã tuyên bố bác bỏ đơn truy tố thêm 4 thành viên của Hội Cao Niên Á Mỹ trong phiên tòa vào chiều ngày thứ tư, 24 tháng 5 vừa qua liên quan đến vấn đề cờ bạc, đó là các thành viên Bùi Đinh Quý, Lê Tuân Hân, Trần Bá Ngữ và Phạm Hữu Lang.

Đây là quyết định đầu tiên sau khi nhận trách nhiệm truy tố từ Phòng Biện Lý Thành Phố Westminster theo án lệnh hồi đầu tháng 4 của Chánh Án Glen Sanders của Tòa Thượng Thẩm Orange County. Theo đơn yêu cầu của các luật sư biện hộ, Chánh Án Sanders đã ra lệnh không cho phép Phòng Biện Lý Westminster thụ lý hồ sơ truy tố các thành viên của Hội Cao Niên vì ngại rằng các luật sư của Thành Phố Westminster có thể bị mâu thuẫn trong trách nhiệm truy tố vì Thành Phố Westminster cũng đang trong vòng tranh chấp với Hội Cao Niên Á Mỹ trong các quan hệ về giao kèo hay tranh chấp chủ quyền trên các tài sản của Hội hay Thành Phố.

Trước đây, Phòng Biện Lý Thành Phố Westminster cũng đã bác bỏ đơn truy tố của 5 thành viên khác trong số 11 thành viên bị truy tố từ ban đầu vì không có đủ bằng chứng truy tố. Hiện chỉ còn 2 thành viên trong tổng số 11 thành viên bị buộc tội từ ban đầu vào tháng 6 năm 2005 khi Sở Cảnh Sát Westminster tiến hành cuộc lục soát tại hai cơ sở của Hội Cao Niên Á Mỹ.

Chánh Án Sanders vẫn còn phải giải quyết đơn đòi công bố danh tánh của các người chỉ điểm bí mật (confidential informant) hay các tài liệu điều tra liên hệ như video tape hay hình ảnh. Các luật sư biện hộ cho rằng việc công bố các dữ kiện này rất quan trọng cho việc xác định tội trạng của những người liên hệ trong khi các luật sư biện lý cho rằng việc đó không cần thiết trong việc thẩm định tội trạng trong thủ tục xét xử hiện nay. Trong đơn phản đối nộp tại tòa, luật sư biện lý của Thành Phố Westminster loan báo rằng những người chỉ điểm bí mật đã đồng ý làm việc với điều kiện danh tánh của họ sẽ không được tiết lộ. Nếu các luật sư biện lý vẫn từ chối không phải tiết lộ danh tánh của những người chỉ điểm này, có thể họ sẽ phải hủy bỏ đơn truy tố của các thành viên còn lại. Trên nguyên tắc, tòa án sẽ không cho phép các viên chức biện lý tiến hành đơn truy tố mà không tiết lộ các dữ kiện có thể có lợi cho phía bị can.

Phiên toàn sắp tới sẽ vào ngày 7 tháng 6 vào lúc 8:30 sáng. Vụ án vẫn còn tiếp tục và chưa có dấu hiệu có thể kết thúc trong thời gian ngắn sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.