Hôm nay,  

Nữ Sinh Gốc Việt Thắng Giải Luận Văn Di Sản Mỹ Gốc Á

27/05/200600:00:00(Xem: 2066)

Nữ sinh Huỳnh Đà Giang thắng giải luận văn.

WASHINGTON (VB) --Một nữ sinh trung học gốc Việt đã thắng giải nhất cuộc thi viết về di sản dân Mỹ gốc Á Thái Bình Dương.

Đài truyền hình NBC4 và công ty Freddie Mac đã vinh danh và chúc mừng các học sinh trung học trong buổi lễ tiếp tân ngày 23-5-2006 tại xưởng phim NBC4, với người giữ vai điều hợp là Eun Yang, cũng là một người gốc Á.

Cuộc thi có tên là  2006 NBC4 Asian-Pacific American Heritage Essay Contest (Giải Viết Tiểu Luận Di Sản Mỹ Gốc Á Thái Bình Dương NBC4 Năm 2006).

Người được giải nhất là 1 nữ sinh gốc Việt:

- Da-Giang Huynh, Annandale High School, Annandale, Va.

Các học sinh thắng giải tiếp sau là:

- Giải nhì: James Zhang, Thomas Jefferson High School, Alexandria, Va.

- Giải ba: Alisa Lu, Montgomery Blair High School, Silver Spring, Md.

- Giải tư: Ashleigh Michelle Baggett, W.T. Woodson High School, Fairfax, Va.

Bài tiểu luận thắng giải của cô Huỳnh Đà Giang có tựa đề là “A Lost Legacy” (Một Di Sản Đánh Mất), dài 2 trang đánh máy, còn lưu giữ trên mạng của NBC4.

Tác giả Huỳnh Đà Giang khởi đầu bài tiểu luận bằng cách nhắc tới hình ảnh nhà văn Mỹ gốc Hoa Amy Tan, người nổi tiếng toàn cầu với cuốn “The Joy Luck Club,” một tác phẩm sau đó được chuyển thành phim, và nữ tài tử Kiều Chinh đã đóng 1 vai chính ở đây.

Trong bài tiểu luận, cô Huỳnh Đà Giang nhắc tới kỷ niệm năm 2001, khi cô dự buổi lễ vinh danh Tháng Di Sản Mỹ Gốc Á Thái Bình Dương tại Bạch Ốc, khi đó cô gặp Tổng Thống Bush, Lisa Ling, Russel Wong và nhiều người nổi tiếng khác.

Bài luận văn nói rằng tháng di sản này là cơ hội để dân Mỹ làm quen với lịch sử người Mỹ gốc Á, cũng như các văn hóa và ngôn ngữ ngoại qúôc -- để khám phá một  di sản đã mất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.