Hôm nay,  

Lời Tuyên Bố 5 Điểm Đòi Trả Tên Sài Gòn

04/07/200600:00:00(Xem: 2371)

Tại cuộc mít tinh trọng thể diễn ra tại TP Westminster, Quận Cam, hôm 2-7-2006, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đã ra Lời Tuyên Bố, toàn văn như sau.

LỜI TUYÊN BỐ

Trong Đại Hội Thế Giới ngày 2 tháng 7 năm 2006, tại thành phố Westminster, tiểu bang California, Hoa Kỳ, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, qua Đại Hội Thế Giới ngày 2 tháng 7 năm 2006 tại thành phố Westminster, Tiểu bang California, Hoa Kỳ xin long trọng tuyên bố.

1- PTQD/ĐTTSG nhận định rằng sự kiện chế độ Cộng sản Việt Nam đã ngang nhiên cướp tên SÀI GÒN và thay bằng cái tên Hồ Chí Minh, không những là thái độ khinh thường đạo lý dân tộc mà còn là hành vi thách thức lương tri của đồng bào Việt Nam, và đó là một tội ác ghê gớm vì đã gây ra chia rẽ và hận thù giữa các thành phần dân tộc.

2- PTQD/ĐTTSG nhận định rằng việc Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đổi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn ra Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh là hành động xu thời, tiếp tay với chế độ trong việc loại bỏ tên SÀI GÒN và tôn vinh tên Hồ Chí Minh, là kẻ đứng đầu chế độ vô thần. Hành động này tự làm hoen ố bộ mặt của Giáo hội Công Giáo trước mặt dân tộc Việt Nam và làm cho những người công giáo có lương tri cảm thấy xấu hổ và tủi nhục.

3- PTQD/ĐTTSG chia sẻ nguyện vọng thiết tha của dân tộc Việt Nam đang lên tiếng đòi hỏi sự công bằng cho dân tộc qua nhiều hình thức khác nhau từ trong nước cũng như tại hải ngoại. Từ những vụ biểu tình, đình công của giới công nhân, biểu tình  phản đối việc cướp đất tại Hà Nội, đến sự phát triển mạnh mẽ của Phong Trào Dân Chủ qua nhiều hình thức như Tuyên Ngôn Dân Chủ năm 2006,  phát hành báo Tự Do Ngôn Luận và những phong trào tranh đấu cho Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ trong và ngoài nước.

4- PTQD/ĐTTSG nhận định rằng chỉ khi nào chế độ phản dân tộc bị sụp đổ, lúc đó những giá trị tinh thần và các quyền căn bản của người dân mới được phục hồi. Vì thế đòi hỏi sự công bằng cho dân tộc phải hiểu là một cuộc tranh đấu quyết liệt của toàn thể dân tộc Việt Nam quyết tâm cởi bỏ ách thống trị của bạo quyền đang đè đầu cỡi cổ dân tộc.

5 - PTQD/ĐTTSG nhận định rằng sau khi các chế độ độc tài cộng sản trên thế giới thay nhau sụp đổ trong cuối thế kỷ qua, chế độ CSVN đã mất chỗ dựa nên đã quay về đánh bóng huyền thoại Hồ Chí minh, như là chiếc phao cuối cùng để chế độ này bám vào đó mà tồn tại hầu tiếp tục hút máu hút mủ đồng bào. Vì thế cố gắng tẩy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh đồng nghĩa với quyết tâm tẩy trừ chế độ đang ngự trị trên quê hương.

Qua những nhận định đó, PTQD/ĐTTSG quyết tâm sát cánh cùng toàn thể dân tộc Việt Nam cương quyết đập tan huyền thoại Hồ Chí Minh, tẩy trừ chế độ phản dân tộc, phục hồi sự công bằng và những giá trị tinh thần của dân tộc, trong đó có tên SÀI GÒN thân yêu trong lòng người Việt Nam.

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN  P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND, P.O Box 91601, Pasadena, CA 91109 – USA

Website: www.saigonforsaigon.org

Email: s4s@saigonforsaigon.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.