Hôm nay,  

Nam Cali: Áihữu Quảng Trị Gây Quỹ Giúp Dân Việt Nghèo

05/07/200600:00:00(Xem: 1979)

Quang cảnh cuộc họp mặt.

Garden Grove (VB). - Một góc công viên Garden Grove trưa Chủ Nhật 2 tháng 7 đã trở nên vui nhộn, qua cuộc họp mặt Hè 2006 của Hội ái hữu đồng hương tỉnh Quảng Trị, một vùng đất được coi là tỉnh "địa đầu giới tuyến" dạo trước 1975.

Từ những em bé sinh trưởng trên đất Hoa kỳ, đến cô xướng ngôn viên Leyna Nguyễn, tới các vị cựu Tỉnh Trưởng Hà mai Việt, Lê bá Khiếu, cựu tham mưu trưởng Tiểu khu Phan hội Chủ, cụ Lê quang Tiềm, cụ Lý trọng Lễ, Lê đình Thung, ông Hồ Thăng, Lê xuân Hùng, Nguyễn Đài, nhà văn Huy Phương, nhà văn Ninh Thuận, các vị diện H.O, .v.v.. đều tề tựu đông đảo tới gần 500 người. Tất cả là người gốc Quảng Trị, hay có thời kỳ sống gắn bó với vùng đất nhiều kỷ niệm này.

"Mọi người vui họp mặt Hè 06 là chính, nhưng tiện dịp, cũng là gây quỹ đóng góp giúp quê nghèo, nơi còn nhiều đồng bào nghèo khổ, khuyết tật, anh em TPB, học sinh nghèo hiếu học", theo lời ông Nguyễn Quang, hội trưởng hội ái hữu QUẢNG TRỊ  cho phái viên Việt Báo biết.

Cựu trung tá tham mưu trưởng Phan hội Chủ từ tiểu bang New Jersey về họp mặt, đã tặng hội 200 đồng. Ông được giới thiệu có 20 năm gắn bó với đất Quảng Trị, bời phục vụ tỉnh nhà qua nhiều chức vụ khác nhau. Nhiều vị khác cũng góp ít nhiều, được loan báo và được đồng hương tỏ lời cảm tạ, hoan nghênh.

Cụ Lê quang Tiềm được ông hội trưởng Nguyễn Quang tỏ lời tri ân có nhiều sinh hoạt với hội, bởi cụ là sáng lập viên của Hội ái hữu Quảng Trị vào tháng 7/83 đến nay, cùng gia đình yểm trợ tích cực. Cụ cùng quí vị lãnh đạo trong hội đưa hội phát triển không ngừng, đặc biệt là đặc san Hương Quê và mở rộng sinh hoạt hướng về công tác từ thiện nhân đạo cho quê hương, như giúp đỡ TPB, quả phụ VNCH, trợ cấp người khuyết tật, lập giải khuyến học cho SVHS nghèo, mổ mắt cho người mù tại tỉnh nhà.

Cụ Tiềm năm nay đã 92 tuổi, được Hội coi là Cây đại thụ của hội ái hữu QUẢNG TRỊ.

Trong Bản Tin sinh hoạt của Hội phổ biến đến đồng hương dự cuộc họp mặt hè, có nhiều tin tức vui, buồn . Bài tri ân hai bác Lê quang Tiềm, tin về Hòa Thượng Mãn Giác đang lâm trọng bệnh, tin tức về danh sách phát học bổng đợt mới nhất, danh sách TPB và người bệnh được giúp,.v.v.

Hội cũng gửi lời cảm tạ đồng hương, mạnh thường quân đã đóng góp niên liễm và ủng hộ, để có những sinh hoạt thường niên và giúp đỡ quê nhà.

Cuộc họp mặt Hè có phần văn nghệ hào hứng vui vẻ, và phần ẩm thực buổi trưa. Mọi người được tặng áo T-shirt có phù hiệu hội để làm kỷ niệm, bởi cuộc họp mặt này ngoài cư dân Quận Cam, còn đông đảo các tiểu bang và các nơi xa hơn, về dự.

BCH Hội Ái Hữu Quảng Trị còn có  Bs Lê Vũ (Phó chủ tịch nội vụ), ông Nguyễn Đài (PCT Ngoại vụ), ông Lê Thành (Tổng thư Ký), O. Lê thanh Toàn (tổng thủ quỹ), v.v.. (tin và ảnh: Nguyễn Hiền).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.