Hôm nay,  

Hội Vietnamese American National Gala (vang) Trao Giải Đuốc Vàng Lần 3 Tại San Francisco

10/05/200600:00:00(Xem: 1804)

 

 

 

Nghị viên Madison Nguyễn trao giải cho Lê Duy Loan.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

 

 

 

 

 

 

Tối thứ bảy ngày 6 tháng 7 năm 2006 tại khách sạn sang trọng Westin St. Francis thành phố San Francisco, hội Vietnamese American National Gala- viết tắt là VANG đã tổ chức một buổi tiệc để trao Giải Đuốc Vàng Năm Thứ 3 (Golden Torches Award) cho những tổ chức và cá nhân thành công đóng góp cho cộng đồng Việt và đất nước Hoa Kỳ. Khỏang 700 quan khách Mỹ và Việt đã tham dự trong đó có nhiều chính khách Hoa Kỳ và dân cử gốc Việt.

 

Những hội đoàn và cá nhân được vinh danh và trao giải trong năm 2006 là Thứ Trưởng Ngọai Giao Richard L Armitage ( 2001-2005)- Giải Người Mỹ gốc Việt Danh Dự, Hội Boat Peole SOS-Giải Lãnh đạo chỉ huy, Hội Smithsonian Asian Pacific American Program-Giải Lãnh đạo chỉ huy. Giải đuốc vàng được trao cho 3 người: Giáo sư Luật Đinh Việt, phụ tá bộ trưởng tư pháp Hoa kỳ( 2001-2003), kỹ sư Lê Duy Loan của hãng Texas Instrument, sinh viên Tô Bảo Ngọc của trường Georgia Institute of Technology.

 

Ba má của Đinh Việt nhận giải thay cho ông vắng mặt, người cha là một tù cải tạo dẫn gia đình vượt biển, và Đinh Đồng Phụng Việt là con út. Ong ngỏ lời cám ơn đầy xúc động. Chị Lê Duy Loan đọc thơ của bố gởi cho bằng tiếng Việt rồi nói tiếng Anh, ngôn ngữ nồng ấm làm hội trường vỗ tay rào rào. Sinh viên Tô Bảo Ngọc vui mừng được trao cho học bỗng với chi phiếu 5 ngàn đô la.

 

Hội VANG được thành lập vào năm 2004 với hai lần tổ chức tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn tháng 5 năm 2004 và năm 2005 và các cá nhân đã được trao giải như Đỗ Ngọc Yến báo Người Việt, Triệu phú Trung Dũng,  Trần Đình Trường, Giáo Sư Trịnh Eugene, Cầu thủ Nguyễn Đạt… (2004), Tài tử <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Kiều Chinh, NamLộc, nghị viên Lâm Quang, Nguyễn Bình giám đốc phở Hòa… ( 2005).

 

Những người thành lập hội VANG này gồm một số nhân sự nồng cốt ở San Jose như bác sỹ Nguyễn Xuân Ngãi, ông Lê Văn Chiêu và Lê Văn Hướng của công ty Lee's Sandwiches, Đặng Thảo chuyên gia địa ốc, Ryan Nguyen Hybris….

 

MC của buổi tiệc là Thúy Vũ, xướng ngôn viên truyền hình đài CBS, KPIX. Cô Betty Nguyễn, xướng ngôn viên đài CNN được mời đọc diễn văn. Chương trình ca nhạc với Ý Lan và màn trình diễn y phục truyền thống Á châu với các cô gái Nhật, Đại Hàn, NamDương, Việt Nam

 

Được biết năm tới 2007, hội VANG sẽ tổ chức lễ trao giải tại Texas. Những lời chúc mừng của tổng thống Bush, chủ tịch đảng dân chủ là Howard Dean được chiếu lên màn ảnh. Hội nghị VANG năm 2006 kéo dài 4 ngày từ thứ năm và bế mạc vào trưa chủ nhật mà cao điểm là buổi tiệc trao giải tối thứ bảy.

 

Giá vé tham dự là 250 đô, những chi phí tổ chức được nhiều nhà bảo trợ trong đó có Wells Fargo, Viet Heritage Society, Lee's Sandwiches…

 

Sau 31 năm định cư nơi đất Mỹ, cộng đồng người gốc Việt đã trưởng thành về nhiều phương diện. Với hơn một triệu đồng hương nhưng những thành quả đạt được làm người bản xứ nể trọng. Dù nhân tài khắp nơi chưa thể kể ra hết nhưng nhìn những khuôn mặt thành công và xuất sắc của cộng đồng cũng làm ấm lòng người còn lưu luyến dòng máu Việt. Cố gắng của hội VANG thật đáng ca ngợi. Muốn tìm hiểu thêm về hội này xin vào www.vangUSA.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.