Hôm nay,  

6 Chính Đảng Tưởng Niệm 30-4 Ra Tuyên Cáo Chung 2006

03/05/200600:00:00(Xem: 1670)

Vào chiều chủ nhật 30-4, tại một hội trường ở phiá nam San Jose, trong mô thức sinh hoạt giản dị giữa 6 chính đảng quốc gia, Lễ Tưởng Niệm 30-4 lần thứ 31 đã được long trọng diễn ra một cách trang nghiêm. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ VNCH, mặc niệm và lễ dâng hương tưởng nhớ Tiền Nhân, Anh Hùng Liệt Nữ và Quân Dân Cán Chính, là phần sinh hoạt chủ đề tập trung vào các vấn đề nan giải của đất nước. Hoà Thượng Thích Giác Lượng (Ủy Ban Giải Trừ Pháp nạn) trình bày sức mạnh Liên Tôn đấu tranh. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Võ Du (Đại diện Thành Bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng tại Bắc Cali) trình bày về lẽ tất thắng của công cuộc tranh đấu giành độc lập và cơ hội chấn hưng đất nước hậu cộng sản. Ông Phan Thành Long (Trưởng Cơ Sở Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng Miền Bắc Cali) trình bày về bối cảnh thành hình sinh hoạt đa nguyên mà các lực lượng dân chủ và đối kháng trong nước cũng như ngoài nước tiến hành trong sứ mạng đường dài lật đổ bộ máy cầm quyền và Dân Chủ Hóa Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Sĩ Bình (Chủ Tịch Đảng Nhân Dân Hành Động) ca ngợi tinh thần và thái độ hợp tác vì việc chung của hải ngoại và quốc nội, của những chính đảng quốc gia, sau một thời gian dài chung vai gánh vác. Ông cũng cho biết, sau 31 năm qua những gì sảy ra sẽ là những bài học quý giá tô bồi cho nỗ lực đem lại dân chủ và phú cường cho Việt <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Namsau này.

 

Ban Tổ chức cũng tuyên đọc một tâm thư do Ông Nguyễn Nam (Tổng Bí Thư Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng) gởi từ Dallas, Texas, chào mừng và lên tiếng xác định chung sức đấu tranh, mà đại diện cho Dân xã Đảng tại địa phương Bắc Cali là Ông Hai Long, có mặt tại buổi lễ này. Ông Tiêu Phi Hùng (Trưởng cơ sở Khu Bộ Đảng, Đảng Dân Tộc Việt Nam) nói rằng đã đến lúc những tổ chức có qúa trình đấu tranh thực sự và có những tổn thất thực sự phải liên hợp đấu tranh chống kẻ thù chung. Ông Hồ Văn Khởi (Trưởng cơ sở Khu Bộ Đảng, Đại Việt Quốc Dân Đảng tại Bắc Cali) sau đó tuyên đọc bản Tuyên Cáo Chung trình bầy những nỗ lực kết hợp đấu tranh của các chính đảng quốc gia từ 21 năm nay, và những cam kết trước mặt về những công tác cụ thể như đấu tranh cho những nhà đấu tranh trong và ngoài nước đang trong vòng lao lý, yểm trợ dân oan khiếu kiện, đình công bãi thị đòi quyền lợi công nhân, những công tác vạch trần tội ác Việt cộng, những nỗ lực vinh danh và bảo vệ Chính Nghĩa Cờ Vàng, những công trình liên lạc và tranh đấu trên trường vận động quốc tế, quốc ngoại ủng hộ cho phong trào đấu tranh giành 26 quyền sống căn bản của người dân Việt Nam qua những Huyết Thư, Lời Kêu Gọi, Tuyên Ngôn của những chiến sĩ dân chủ đang trực diện đứng lên đối đầu với bộ máy đảng quyền toàn trị việt cộng.

 

Ngay sau phần tuyên đọc Tuyên Cáo Chung, đại diện 6 chính đảng quốc gia hiện diện đã tham dự cuộc phỏng vấn bỏ túi có thâu hình do Ông Nguyễn Hồng Dũng (Điều Hợp) và Nguyễn Xuân Nam (Chủ Biên tờ báo CaliToday) và được đăng tải trên diễn đàn điện tử của tờ báo này ngay sau phần phỏng vấn.

 

Lễ Tưởng Niệm 30-4 và Tuyên Cáo Chung 2006 của 6 Chính Đảng Quốc Gia do Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali tổ chức, được kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Ngày 30-4 lần thứ 31 đánh dấu trang sử mới trong dòng sử vì dân kháng cộng kéo dài hơn nhiều thập niên qua và vẫn mãnh liệt tiếp tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.