Hôm nay,  

Nam Cali: Cả Ngàn Dân Việt Dự Phật Đản Ở Chùa Bảo Pháp

25/04/200600:00:00(Xem: 2653)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Khuôn viên tu viện Bảo Pháp.      

 

 

Khai mạc buổi đại lễ Phật đản tại tu viện Bảo Pháp.

 

 

Hội Đồng Liên Tôn và quan khách tham dự đại lễ.

 

Lũ lượt như ngày hội, hàng ngàn người từ Quận Cam và các thành phố thuộc Los Angeles đã đổ xô về vùng thung lũng ngoại vi thành phố Azusa tham dự đại lễ Phật Đản PL 2550 tại  Tu viện Bảo Pháp.

 

Một lễ đài tráng lệ được dựng lên, với hình tượng đức Phật lúc đản sanh tại vườn Lâm tỳ Ni, và hai bên có treo hai chân dung Hòa Thượng Tăng Thống GHPGVNTN Thích Huyền Quang, Hòa Thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ. Bên phải treo hàng chữ lớn: VUI THAY PHẬT RA ĐỜI, còn bên trái có hàng chữ: TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM!

 

Có tới hàng trăm chư vị Tăng Ni khắp nơi về dự đại lễ mừng đức Phật đản sanh, trong đó có các Hòa Thượng Thích Tâm Châu, HT Thích Hộ Giác, HT Thích Hạnh Đạo, HT Thích Trí Chơn, Pháp Sư Niên trưởng Thích Giác Đức, HT Thích Chơn Thành,HT Thích Chơn Trí, HT Thích Pháp Tánh,HT Thích Phước Thuận, Thượng Tọa Nguyên Siêu, TT Giác Sĩ,..v.v quí Thầy thuộc nhiều quốc tịch khác, cùng đông đảo các Ni Sư, Ni cô. Quan Khách có nhiều vị lãnh đạo các tôn giáo khác trong Hội Đồng Liên Tôn, DB Trần thái Văn, ông Chánh án Nguyễn trọng Nho, Ls Nguyễn quang Trung, ..v.v.cùng rất đông các nhân vật hội đoàn của Little Saigon.

 

Hòa Thượng Thích Chơn Trí (trưởng ban tổ chức) cho biết  "đây là đại lễ Khánh Đản chung của Giáo hội. Chu tôn giáo phẩm, các hôi đồng, các đơn vị từ xa vân tập về đồng tâm dâng lên Đức Từ Tôn lời nguyện cầu cho quê hương, cho giáo hội, cho người Phật tử khắp năm châu được thừa tư lợi lạc của mạch nguồn chánh pháp. Chúng ta được lắng nghe và chiêm nghiệm thông điệp khánh đản của Đức Tăng Thống từ nơi bị quản thúc xa xôi để thấy được lẽ sống nhiệm mầu trước thực trạng đau thương của giáo hội trong nước".

 

Trong Đạo từ đọc trên lễ đài, Hòa Thượng Thích Hộ Giác (chủ tịch HĐĐH Văn phòng 2 VHĐ) nói đến niềm hoan hỷ được thấy đại lễ  được cử hành long trọng, nói tới 3 sự lợi lạc mà Đức Phật từng hướng dẫn cho quần sinh, lòng đại từ bi của Đức Từ Phụ,...

 

Hòa Thượng tiếp: "nói đến những khổ nạn mà đất nước VN đang trải qua hôm nay không thể không nouí đến sự suy thoái những giá trị tâm linh. vai trò của tôn giáo cực kỳ quan trọng trong việc hồi sinh sức mạnh của dân tộc. Đạo giáo phải đứng ngoài sự chi phối của quyền lực thế tục. Quê hương có thanh bình tự do thì người dân mới có thuận duyên tu tập hành đạo."... "Chính vì thế, sự phục hoạt pháp lý quyền sinh hoạt của Giáo Hội PGVNTN không những là một đáp ứng hợp tình hợp lý, mà còn khẳng định một bước quan trọng sự đổi mới cấp thiết trước khổ nạn của dân tộc hiện nay".

 

Sau khi bức Thông điệp Phật Đản của Hòa Thượng Đệ Tứ Tăng Thống được đọc lên (mà VB đã loan tải nguyên văn trong tuần rồi), là phần đọc các điện văn chúc mừng ngày đại lễ, cùng phần các cảm từ của quan khác. Chương trình đại lễ tiếp diễn với các phần văn nghệ, lời tán dương công đức, phát thưởng khuyến học, ..v.v.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.