Hôm nay,  

1 Linh Mục Mời Gọi Từ Thiện: Quà Giáng Sinh Cho Phế Binh

15/12/200300:00:00(Xem: 5030)
Dưới đây là thư của Linh Mục Joseph Nguyễn Thanh Sơn, với nhan đề “Quà Giáng Sinh,” trình bày về hoàn cảnh một phế binh VNCH đang cần giúp đỡ ở quê nhà. Toàn văn lá thư của Linh Mục Sơn như sau.
Thứ Bảy, mồng 6 tháng 12, 2003, tôi nhận được lá thư gởi từ Quê Nhà Âu Lạc thân yêu của chúng ta, như sau đây:
Sàigòn ngày 3 tháng 11 năm 2003.
Kính gởi: LM. Nguyễn Thanh Sơn. Tôi phế binh Nguyễn Hồng Minh, sinh năm 1948, cấp bậc binh nhì, số quân (không nhớ) KBC 3353, đơn vị tiểu đoàn 3 Thủy Quân Lục Chiến, nhập ngũ năm 1969, bị thương năm 1974 cụt chân trái, phân loại 3, cấp độ tàn phế 80% miễn dịch vĩnh viễn.
Ở Việt Nam, tôi nghe nhiều người nhắc đến linh mục, tôi rất vui mừng, liền viết thư này, kính gởi đến linh mục, xin giúp đỡ cho tôi được tiếp tục những ngày tháng còn lại của cuộc đời bất hạnh.
Hiện tôi có vợ và một con trai, vợ tôi tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1967 bị mù hai mắt, con trai tôi tên Nguyễn Thành Lễ, sinh năm 1996, vì hoàn cảnh và cuộc sống quá khó khăn, hằng ngày dựa vào chiếc xe lăn với những đồng tiền kiếm được bằng việc bán vé số dạo, cuộc sống của tôi thật sự quá khổ sở, sau khi chiến tranh chấm dứt, bản thân tôi thì tàn phế, vợ thì mù lòa, con còn nhỏ dại, không làm gì để sống. Tôi như người rơi xuống hố sâu vực thẳm, không còn lối thoát.
Hôm nay tôi viết thư này kính gởi đến linh mục, mong LM mở rộng lòng nhân đức, xót thương, giúp đỡ cho tôi để được sống những ngày còn lại của cuộc đời. Kính thư. Nguyễn Hồng Minh.
ĐÐịa chỉ: 431/7 tổ Dân Phố 60, đường Nơ Trang Long, Phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Giáng Sinh sắp trở về, hẳn rằng hầu hết các bạn đang mong nhận được những quà tặng của Ông Già Noel dễ thương là các thân quyến, ân nhân, và bạn hữu của mình. Tôi đã ngoài ngũ tuần, hiện sống ẩn dật với gia đình tại “thung lũng hoa vàng”, hay còn được mệnh danh cao cả hơn, đó là “Thủ Phủ Tình Thương”, nơi tôi đã đến định cư vào cuối tháng Chín năm 1980 từ trại tỵ nạn Galang, nước Nam Dương, tôi không nghĩ gì đến quà cáp cho mình, cũng chẳng mong được ai tặng quà cho mình, kể cả thầy mẹ, chị và các em tôi. Sở dĩ tôi có ý nghĩ như vậy là vì tôi thể nghiệm cuộc đời nhỏ bé của mình đã được Thượng Đế ban cho quá nhiều phước hạnh và ân điển, từ lúc được mở mắt chào đời tại tỉnh Ninh Bình, miền bắc Âu Lạc...
Thế nhưng rồi, tôi lại nhận được món quà đặc biệt là bức thư trên đây của Ông Hồng Minh, kèm theo 2 tấm hình của gia đình ông. Cầm lá thư, ân cần đọc xong, tôi nhận biết tỏ tường đây là quà tặng Thượng Đế gởi xuống cho tôi nhân dịp kỷ niệm Sinh Nhật của Chúa Giêsu, Con của Ngài. Tôi cảm động về hoàn cảnh đau khổ của người anh em đồng loại, đồng hương mà tôi chưa bao giờ được gặp mặt. Tôi còn xúc động hơn nữa khi nghĩ rằng Thượng Ðế muốn tôi chia sẻ tình thương của chính Ngài cho những người con lâm phải hoàn cảnh “bất hạnh” của Ngài. Tôi cảm nhận mình là người hạnh phúc vô cùng, vì Thượng Đế đã không gởi quà tặng này của Ngài cho những người giàu có trên đời này, tỉ như ông Bill Gates, mà lại gởi cho tôi, một người không hề có gia tài vật chất nào, ngoài cuộc sống chay tịnh đạm bạc…
Với lòng biết ơn Thượng Ðế, trong tuần qua tôi đã gởi quà Giáng Sinh về cho gia đình ông Minh. Nếu có khả năng, các bạn có thể gởi quà tặng tinh thần cũng như vật chất trực tiếp giúp “người lính thương binh VN” của chúng ta.
* LM. Joseph Nguyễn Thanh Sơn, DCCT (San Jose, 12-13-03)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.