Hôm nay,  

Lễ Ký Nghị Quyết Cờ Vàng Tại Thành Phố Garland, Tx

18/09/200300:00:00(Xem: 4955)
(Garland - VNN) Lúc 6 giờ 30 chiều ngày thứ ba 16 tháng 9 năm 2003, tại tiền đình toà thị sảnh của thành phố Garland tiểu bang Texas, đã diễn ra buổi lễ ban hành nghị quyết công nhận lá cờ vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng nguời Mỹ gốc Việt tại đây.
Sau một thời gian dài miệt mài vận động, với sự hỗ trợ kỹ thuật và tinh thần của các anh em trẻ, các thân hào nhân sĩ, các hội doàn, đây quả là một thành công lớn lao cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia toàn vùng. Garland là một thành phố nhỏ, có khoảng trên 10.000 người Việt sinh sống, và trong dịp này đồng bào khắp miền Dallas-Fort Worth metroplex đã không quản đuờng xa, cùng về đây, tề tựu nơi tòa thị chính thành phố Garland để chia nhau niềm vui hiếm có nầy.
Ngoài quý vị đại diện Ban Chấp Hành của 2 Cộng Đồng Nguời Việt Quốc Gia vùng Garland và Dallas-Fort Worth, còn có những vị trong hội đồng quản trị của cộng đồng, quý vị đại diện các hội đoàn, các vị bô lão, các anh chị em trẻ ..v..v.. là những người từ lâu đã đóng góp nhiều cho sự hình thành và phát triển của cộng đồng tại địa phương.

Trong diễn văn đọc trước các Nghị viên Hội đồng thành phố và quan khánh cùng quý vị đại diện Cộng Đồng Việt Nam, ông Thị trưởng Bob Day đã phát biểu: "....Sau gần 30 năm đến định cư tại đất nước nầy, những người Mỹ gốc Việt, khởi đầu từ những bàn tay trắng, họ đã đóng góp rất nhiều cho sự phồn vinh của thành phố chúng ta nói riêng và tiểu bang Texas nói chung. Hôm nay, tôi thay mặt cho các nghị viên của Hội đồng thàng phố, ký tên ban hành nghị quyết công nhận lá cờ Vàng là biểu tượng chính thức của cộng đồng người Mỹ gốc Việt cư ngụ trong thành phố Garland......" Được biết nghị quyết cờ Vàng tại Garland được chính ông Thị Trưởng bảo trợ.
Đến 7 giờ chiều, theo nghị trình sinh hoạt chính thức của hội đồng thành phố Garland, sau khi ông Thị Trưởng Bob Day công bố quyết định chấp nhận lá cờ của chúng ta, một vị đại diện Cộng Đồng Việt Nam đã trao tặng ông Thị Trưởng và quý nghị viên có mặt một lá cờ Vàng để lưu niệm. Theo thủ tục thành phố, ngày 2 tháng 10 tới đây, toà thị chính sẽ trao nguyên bản nghị quyết chính thức cho Cộng Đồng Việt Nam Garland.
Thành công tốt đẹp nầy, lại một lần nữa nêu cao chính nghĩa của người Việt Tự Do trong công cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, góp phần cùng đồng bào khắp nơi trên mặt trận ngoại vận tại hải ngoại.
Lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu của chúng ta, biểu tượng cho sự trân quý và khát khao tự do dân chủ, từ nay chính thức là biểu tượng trong mọi sinh hoạt tại thành phố Garland thân thương nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.