Hôm nay,  

Hội Từ Thiện Ican Mời Gọi Giúp Đỡ Trẻ Em Nghèo Vn

31/05/200300:00:00(Xem: 6143)
PHOTO: Buổi nhạc hội ICAN tại San Jose. Hình bên, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và ca sĩ Khánh Ly.

ICAN là một hội từ thiện đang làm việc tại Việt Nam. Mới đây, ICAN đã tổ chức buổi nhạc hội tại San Jose để gây quỹ, trong đó có góp sức từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hải ngoại như Khánh Ly, Ngô Thụy Miên, vân vân. Theo yêu cầu của độc giả, các thông tin về ICAN sẽ được đăng tải sau đây.
Vài dòng về ICAN
ICAN là một tổ chức bất vụ lợi với tâm nguyện giúp đỡ các trẻ em nghèo trên thế giới có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, thắp sáng trong tâm hồn các em ngọn nến tin yêu và hy vọng ở tình người.
Trong thời gian qua, ICAN đã thay mặt các vị mạnh thường quân giúp đỡ những trẻ em và gia đình kém may mắn tại Việt Nam cũng như ở Nepal và Ấn Độ. ICAN cũng đã bắt tay với các hội đoàn thiện nguyện khác trong các chương trình về y tế, giáo dục, cũng như các kế hoạch xây dựng và phát triển cộng đồng, ngõ hầu mang đến cho các em những lợi ích sâu xa và lâu dài trong cuộc sống.
Hoạt Động của ICAN
iCAN Dream: ICAN hiện đang bảo trợ gần 400 em thuộc diện mồ côi hoặc gia đình nghèo tại khu làng Vạn Hạnh (Bà Rịa, Vũng Tàu) và các vùng phụ cận của Huế. Với $5 mỗi tháng, quí vị có thể giúp một em có được điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường, và nuôi dưỡng những ước mơ thật bình thường của tuổi bé thơ. Hiện còn rất nhiều em đang mong chờ bàn tay cứu trợ của các ân nhân.
Chương trình Vitamin K: ICAN hiện đang hợp tác với hội Project Vietnam (American Academy of Pediatrics, California Chapter 4) trong việc cung cấp Vitamin K cho các em bé sơ sinh tại hai thí điểm Hà Nội và Hà Tây. Vitamin K giúp ngăn ngừa chứng xuất huyết do máu trong cơ thể các em thiếu 'chất đông'. Biến chứng nguy hiểm mà lại phổ thông nhất ở Việt Nam là chứng xuất huyết trong não. Mỗi liều thuốc Vitamin K là $1 và các em chỉ cần được chích một lần trong đời khi mới sinh. Theo nghiên cứu sơ khởi thì tại Việt Nam hàng năm có khoảng 2,000 trẻ sơ sinh bị chứng xuất huyết não vì thiếu Vitamin K.
Mẫu Giáo Tình Thương: ICAN hiện đang cùng góp sức với nhiều hội đoàn từ thiện Việt Nam tại hải ngoại trong việc giúp đỡ các em nhỏ được tiếp tục tham dự những lớp mẫu giáo dân lập miễn phí tại các vùng nghèo nhất của tỉnh Thừa Thiên. Mỗi em chỉ cần $1 mỗi tháng là được đi học, được những giờ vui chơi bên thầy bạn. Hiện có khoảng 5,000 em đang cần sự giúp đỡ để có đủ điều kiện đến trường.
Bệnh Xá Linh Sơn (Lumbini, Nepal): Bệnh xá miễn phí cho dân nghèo trong vùng. Hàng tuần có khoảng 300 bệnh nhân đến xin thuốc hoặc khám bệnh.
Cơm Miễn Phí cho Trẻ Không Nhà:
Mỗi tháng một lần, các hội viên của ICAN tổ chức mang thức ăn miễn phí đến cho các phụ nữ và trẻ em nạn nhân của bạo hành, phải lang thang sống rày đây mai đó trong các homeless shelters vùng San Jose.


ICAN dự định sẽ tổ chức trong năm 2003 các buổi hội thảo, workshops về các vấn đề an ninh cho trẻ con, cũng như các buổi hướng dẫn quý vị muốn xin license để giữ trẻ em tại nhà của mình. Nếu điều kiện cho phép, ICAN cũng dự định sẽ tổ chức những lớp dạy kèm (tutoring) hoặc dạy tiếng Anh (ESL) miễn phí cho các em học sinh thuộc diện gia đình nghèo. ICAN mong có thể giúp cho các trẻ em và gia đình Việt Nam trong quận hạt Santa Clara được khỏe mạnh, an toàn, và hội nhập được vào cuộc sống và xã hội Mỹ.
Ngoài ra, hàng năm ICAN đều có chương trình gửi quà Tết cho các gia đình nghèo cũng như ủy lạo các bệnh nhân nghèo và nạn nhân của thiên tai.
PHIẾU BẢO TRỢ
Tên Họ: _____
Địa chỉ: ______
Điện thoại: _____
Email: ______
Chương trình quí vị muốn ủng hộ:
-- iCAN Dream (Bảo trợ trẻ mồ côi/nghèo)
-- Chương trình Vitamin K
-- Mẫu Giáo Tình Thương
-- Bệnh xá Linh Sơn (Lumbini, Nepal)
-- Cứu trợ bão lụt, ủy lạo gia đình nghèo
-- Cơm miễn phí cho trẻ không nhà
-- Những chương trình khác (xin ghi rõ) ________
Ý kiến hoặc Đề nghị: ________
Xin cám ơn sự giúp đỡ của quí vị ân nhân
Thư từ chi phiếu xin gửi về
ICAN
PO Box 5863
Santa Clara, CA 95056-5863
*
Dưới đây là Thư Cảm Ơn của ICAN.
Thư Cảm Ơn
Kính gởi quý vị ân nhân và bảo trợ,
Chúng tôi, toàn thể Ban Điều Hành hội thiện nguyện ICAN xin cảm kích tấm lòng của quý vị ân nhân bảo trợ đêm "Hát Cho Tuổi Thơ" với mục đích gây quỷ giúp trẻ em nghèo và mồ côi vào chủ nhật 5/18/03 đã thành công mỹ mãn.
Tổ chức ICAN đã thay mặt và tiếp tay với quí vị để đưa tiền, gạo, thuốc men đến tay những người thương kẻ khó và để cho các em nghèo có cơ hội cắp sách đến trường. Chúng tôi thật sự cảm động khi có quý vị ở bên cạnh để cùng với chúng tôi mang tình thương đến cho các em. Quý vị đang là chổ dựa tình thương mà các em đang cần đến.
Thay mặt cho hơn 500 em đang được quý vị bảo trợ đi học, thay mặt cho 6000 em bé sơ sinh đã nhận được liều thuốc Vitamin K mà quý vị gởi tặng để phòng chống chứng xuất huyết não, thay mặt cho hàng ngàn trẻ em nghèo và mồ côi tại Việt Nam đang và sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý vị, ban điều hành ICAN xin gửi tới quý vị lời tri ân chân thành nhất.
Chúng tôi hy vọng tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ về vật chất và tinh thần trong tương lai nơi quý ân nhân nhằm giúp thêm cho chúng tôi nghị lực và phương tiện cần thiết để hoạt động trong mục đích chung là giúp đỡ các em nghèo và bất hạnh.
Chúng tôi xin kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.
Trân trọng,
Jonathan V. Nguyen, DDS
Chairman, Fundraising
International Children Assistance Network
1425 Clayton Road., San Jose, CA 95127
Tel & Fax (miễn phí): (866) 206-9073, ext 2966
Web site: www.ican2.org
E-mail: info@ican2.org
Hộp thư liên lạc:
PO Box 5863.,Santa Clara, CA 95056-5863

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.