Hôm nay,  

Tp Santa Ana Chấp Thuận Bảng Hiệu ‘little Saigon’

26/11/200300:00:00(Xem: 4846)
PHOTO: Trong buổi họp báo công bố việc thành phố Santa Ana chấp thuận đặt bảng ‘Little Saigon’.

Quận Cam (Nguyễn Ngân) -- Trưa này 24 tháng 11 năm 2003 lúc 11 giờ tại nhà hàng Bát Đạt khoảng hơn 30 quan khách và truyền thông, báo chí đã đến nghe ban vận động và Hội Đồng Thành phố Santa Ana công bố quyết định công nhận Little Saigon là một phần của thành phố qua việc chấp thuận cho phép dựng một bảng hiệu bằng xi măng tại góc đường First và Uuclid với hàng chữ: Little Saigon Business District - City of Santa Ana.
Bên cạnh là biểu tượng 3 khóm trúc và phía trên là một phần huy chương hình cờ vàng ba sọc đỏ.
Hiện diện trong buổi họp báo ngoài những thành viên của Little Saigon Business District Commitee như: Gary Tang, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Cửu Lâm, Ông bà Phát Bùi, Lê Công Tâm, LS Từ Huy Hoàng, Nguyễn Việt Linh, Nguyễn Xuân Trường, Việt Võ ..v..v.. còn có Bà Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez cùng phụ tá là cô Mitzi Mak, phía thành phố có Phó thị trưởng Brett Franklin cùng hai nghị viên Mike Garcia và Jose Jiloriro. Đại diện Thành phố Garden Grove là Phó Thị Trưởng Trần Thái Văn và Westminster là Phó Thị Trưởng Andy Quách.
Hai ông Nguyễn Khanh và Du Miên đã tường trình diễn biến của sự vận động này.


Cần biết thêm. Thành phố Santa Ana là một trong những thành phố lớn nhất và được coi như thủ phủ của Quận Orange với hơn 350 ngàn dân, trong đó người gốc Việt chiếm 10%. Nhưng sự vận động cho 2 vấn đề Bảng Hiệu và Nghị quyết công nhận cờ vàng đã diễn ra rất gay cấn, sự chống đối của một nhóm người tỏ ra rất kiên trì. Cho nên khi báo LA Times lên tiếng về chuyện trên tấm bảng có gắn cờ vàng ba sọc đỏ thì sự chống đối lại quyết liệt hơn. Sau 4 tháng vận động, cuối cùng hai bên đã thỏa thuận dời bảng hiệu về phía Westminster 1 block đường (thay vì Harbor và First trở thành Euclid và First) Nhưng trên bảng hiệu vẫn giữ lá cờ vàng ba sọc đỏ dưới hình thức một cuống huy chương vòng trên ba khóm trúc. Đây có thể coi như một thắng lợi lớn và rất quan trọng để các nghị viên ủng hộ cộng đồng Việt Nam có thể mạnh dạn hơn để đưa nghị quyết công nhận cờ vàng ra trước Hội Đồng thêm lần nữa.
Theo ban tổ chức cho biết lễ khánh thành sẽ được tổ chức vào tháng 2 năm 2004 trong khuôn viên của nhà in Westminster Press. Chi phí thực hiện do Little Saigon Business District trách nhiệm trị giá khoảng 30 ngàn Mỹ Kim.
Vào Thứ Hai tuần tới, ngày 1 tháng 12 năm 2003, Phó thị trưởng Andy Quách và Hội Đồng Thành Phố Westminster cùng Little Sàigòn Business District Committee cũng sẽ tổ chức họp báo nhằm loan báo toàn bộ dự án làm đẹp đại lộ Bolsa, con đường tiêu biểu cho Little Sàigòn mà trong đó dự án sẽ trồng khoảng 3 ngàn cây hoa Anh Đào và 2 bảng hiệu tương tự... Cuộc họp báo được tổ chức vào lúc 11 giờ sáng tại nhà hàng Bát Đạt, góc Brookhurst và Hazard. Sau cuộc họp báo là buổi cơm trưa thân mật. Nhân dịp này, để chúc mừng NV Andy Quách vừa được bầu làm Phó Thị Trưởng Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.