Hôm nay,  

Nguyệt San Văn Hóa Tiếp Tân, Kỷ Niệm Sinh Nhật 8 Năm

06/02/200400:00:00(Xem: 4731)
PHOTO: Chụp hình lưu niệm trước khi chia tay với Lý Kiến Trúc.

Westmister (Nguyễn Ngân) -- Có khoảng trên dưới 40 người phần lớn là các cộng tác viên của tạp chí Văn Hóa do nhà báo Lý Kiến Trúc làm Chủ nhiệm kiêm Chủ bút đã tham dự một buổi tiếp tân thân mật tại văn phòng mới nhân dịp đầu xuân Giáp Thân vào lúc 6 giờ chiều ngày thứ năm 5 tháng 2-2004.
Cơ sở mới tại số 14782 Moran St # 102 thuộc thành phố Westminster. Báo Văn Hóa đến nay đã sống được 8 năm với nhiều bài vỡ có giá trị cũng như hình thức bên ngòai rất bắt mắt đã được nhiều giới trong cộng đồng Việt Nam ưa thích.
Xuất hiện trong buổi tiếp tân chúng tôi nhận thấy có nhiều nhân sĩ trí thức, các học giả và giáo sư lão thành như: Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo Dục, GS Phạm Cao Dương, GS Nguyễn Phúc Bửu Tập..v..v..cùng rất nhiều người khác đã từng đóng góp nhiều bài vỡ có giá trị cho tạp chí này. Sau lời chào mừng của nhà báo Lý Kiến Trúc, ông Hoàng Ngọc Tuệ đại diện Công Ty Người Việt cũng là công ty quản lý tòa nhà mà Nguyệt san Văn Hóa đang mở văn phòng đã thay mặt ban Quản trị chào mừng quý vị quan khách cũng như nói lên sự chia sẽ của mình đối với những người làm ngành truyền thông thuộc lớp đi sau. Ông nói: "...Sau những năm tháng dài tại hải ngoại, hiện nay một lớp người thuộc thế hệ thứ hai và thế hệ đàn em đã tiếp tục công việc làm báo, chúng tôi luôn luôn trân trọng và dành mọi ưu ái đến với những lớp người này. Vì khi chọn con đường phục vụ trong lãnh vực truyền thông là họ đã chọn con đường nhiều khó khăn nhất...".
Sau đó tất cả đã được nhà báo Lý Kiến Trúc hướng dẫn đến nhà hàng Royal cách đó không xa (Góc đường Brookhurst và Chapman) để dùng cơm tối thân mật. Tại đây đã có thêm một số thân hữu là đồng nghiệp và một số cộng tác viên khác. Nhà báo Lý Kiến Trúc cũng nhân dịp này trình bày sơ qua đoạn đường mà tờ Văn Hóa đã đi qua và đưa ra những tiêu chỉ mới mà trong năm 2004 này báo Văn Hóa sẽ cố gắng thực hiện như là sẽ cho phát hành bộ CD nói về cuộc tranh đấu 53 ngày tại Bolsa trong vụ chống lại Trần Trường đã làm chấn động dư luận.


Tiến sĩ Lâm Lễ Trinh là người đã cộng tác lâu năm với tờ Văn Hóa đã nhân dịp này cho biết: "... Sở dĩ chúng tôi cộng tác với tờ Văn Hóa vì đây là một tờ báo có lập trường rõ ràng, đứng trên mọi quan điểm chính trị, cởi mở, đa dạng, tiếp cận với nhiều vấn đề trọng đại của VN..."
Cũng tại nhà hàng Royal, Nhà báo Lý Kiến Trúc đã giới thiệu thêm vài nhân vật khác như vợ chồng Cựu Tướng Trần Văn Nhựt, Cựu Đại Tá chỉ huy trưởng ngành Dược của QLVNCH trước 1975, Doanh gia Trần Dũ, các nhà văn Phan Nhật Nam, Phạm Quốc Bảo, Trần Công Tiến, Nguyễn Bá Tùng..v..v.. nhạc sĩ Ngô Mạnh Thu, Ca si Lê Uyên..v..v.. các nhà báo Nguyễn Cần, Vi Anh..v..v.. Cùng nhiều nhân sĩ trí thức khác.
Sau số xuân Giáp Thân 2004 Tờ Văn Hóa ngoài chuyện dời tòa soạn đến "phố báo Moran". Hình thức cũng đã cải tiến thêm một bước dài về trình bày, cho dùng loại giấy trắng có chất lượng cao. Theo nhà báo Lý Kiến Trúc cho biết: "Ngòai chuyện giữ nguyên chủ đề cho mỗi số báo, phần thông tin các sinh hoạt và sự kiện nổi bật của cộng đồng người Việt cũng sẽ được tăng cường nhiều hơn nữa, do tòa soạn dời về ngay phố báo Moran nên điều kiện tiếp xúc với các đặc phái viên thuận tiện hơn rất nhiều. Tòa Soạn báo Văn Hóa có điều kiện chọn lọc, phối kiểm các nguồn tin một cách trực tiếp và dễ dàng hơn".
Hiện nay ngoài những văn phòng đại diện tại các vùng phụ cận, các tiểu bang trong Hoa Kỳ, báo Văn Hóa còn được phát hành dù chưa nhiều nhưng cũng đã có mặt tại vài quốc gia khác như: Pháp, Na-Uy và Úc Châu..v..v..
Sau khi quan khách ra về, một số thân hữu của nhà báo Lý Kiến Trúc đã ở lại hàn huyên đến gần 11 giờ đêm mới chia tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.