Hôm nay,  

Thăm Dò Bầu Cử Quận Cam: Luật Sư Văn Đang Dẫn Đầu

28/02/200400:00:00(Xem: 4738)
Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri trong Địa Hạt 68 cho thấy Ứng Cử Viên Trần Thái Văn đang dẫn đầu với tỉ lệ trên 10% cho dầu phía đối thủ đang gia tăng các nỗ lực vu khống nỗ lực ghi danh của Cộng đồng Việt nam có gian lận trong tiến trình ghi danh và bầu cử.
Trong số các cử tri đã bỏ phiếu bằng phiếu khiếm diện và bỏ phiếu sớm, số cử tri gốc Việt đã tham gia bỏ phiếu khoảng 32% từ các cử tri Đảng Cộng Hoà và 49% từ các cử tri không có đảng. Đây là tỉ lệ khá cao vì tỉ lệ cử tri gốc Việt chỉ có 18% thuộc Đảng Cộng Hoà và 25% không có đảng. Nếu cử tri gốc Việt tham gia bầu cử đông, Luật sư Văn sẽ có lợi điểm hơn cho kết quả sau cùng.
Trong số các cử tri gốc Việt, khoảng 8,500 hay 55% cử tri thuộc Đảng Cộng Hoà và khoảng 2,900 hay 33% các cử tri không có đảng đã yêu cầu được bỏ phiếu khiếm diện. Các phiếu khiếm diện này chỉ được đếm nếu gởi trả lại và nhận bởi Phòng Ghi Danh Bầu Cử trễ nhất là trong ngày bầu cử. Trong quá khứ, các phiếu khiếm diện này đã là yếu tố chính để đưa đến sự đắc cử của các ứng cử viên gốc Việt.
Trong cuộc vận động ghi danh bầu cử kể từ đầu năm nay, Ban Vận Động đã ghi danh gần 3,900 cử tri mới thuộc Đảng Cộng Hoà, nâng tổng số cử tri gốc Việt thuộc Đảng Cộng Hoà từ 11,500 lên đến gần 15,500. Thêm vào đó, khoảng 8,600 cử tri gốc Việt không có đảng cũng có thể bỏ phiếu cho Luật sư Văn nếu các cử tri này tự động yêu cầu được bỏ phiếu cho Đảng Cộng Hoà. Luật sư Văn cần có khoảng 20,000 phiếu để được chọn làm ứng cử viên cho Đảng Cộng Hoà trong cuộc bầu cử vào tháng 11 sắp tới.

Mặc dầu trên đây là những dữ kiện rất khích lệ, tuy nhiên kết quả sau cùng tuỳ thuộc rất nhiều và số lượng cử tri gốc Việt tham gia đi bầu vào ngày bầu cử hay gởi lại phiếu bầu khiếm diện đã nhận được. Ban Vận Động Bầu Cử cho Luật Sư Trần Thái Văn xin nhắc nhở quí cử tri trong Địa Hạt 68 những điều sau đây:
1. Nếu quí vị đã nhận được phiếu bầu khiếm diện và có tên Luật sư Văn, xin tô đen ô vuông bên cạnh tên Van Tran và gởi trả lại Phòng Ghi Danh Bầu Cử càng sớm càng tốt. Xin quí vị đừng viết tên vào chỗ trống trong phiếu bầu vì làm như vậy có thể làm cho phiếu bầu mất giá trị.
2. Quí cử tri không có đảng nhưng đã nhận được phiếu bầu khiếm diện không có tên Luật sư Văn, quí vị có thể đem phiếu khiếm diện này đến phòng bỏ phiếu để xin được bỏ phiếu với Đảng Cộng Hoà. Thời hạn chót xin đổi phiếu bầu khiếm diện qua bưu điện đã chấm dứt.
3. Quí cử tri đã xin phiếu bầu khiếm diện nhưng chưa nhận được, quí vị vẫn có thể bỏ phiếu trực tiếp tại các phòng phiếu trong ngày bầu cử. Nếu quí vị không thuộc đảng nào, quí vị cần phải tự động yêu cầu phiếu bầu của Đảng Cộng Hoà thì mới có thể bỏ phiếu cho Luật sư Văn.
4. Nếu quí vị cần tìm địa điểm bỏ phiếu gần nhà, xin vào trang nhà trên lưới điện toán ở địa chỉ www.ocvote.org hay gọi số điện thoại (714) 567-7600. Trong ngày bầu cử, tất cả các cử tri phải bỏ phiếu tại địa điểm được chỉ định gần nhà. Các địa điểm này có thể bị đổi mỗi kỳ bầu cử.
Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với Ban Vận Động Tranh Cư ở số điện thoại (714) 894-5554 hay vào thăm trang nhà của Ban Vận Động ở địa chỉ www.vantran68.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.