Hôm nay,  

Triển Lãm 'vẽ Little Saigon': Cả Ngàn Người Xem Tranh

20/11/200100:00:00(Xem: 5116)
PHOTO: Nữ họa sĩ Vickie bên họa phẩm triển lãm nơi phố Brookhurst của lễ hội "Vẽ Little Saigon."

Westminster (Nguyễn Ngân) - Sáng ngày 18-11-2001 có cả ngàn lượt người đã kéo về khu vực cà phê Factory để thưởng ngoạn những góc cạnh của Little Saigon qua nét vẽ của gần 40 họa sĩ bao gồm cả hai thế hệ đang có mặt tại vùng Quận Cam. Người được xem như "Lão" nhất chúng tôi thấy có Tạ Tỵ ngoài ra một nhóm tự nhận là thế hệ già như Hồ Thành Đức, Bé Ký, Biểu Trung, Phi Lộc ..v..v.. trẻ nhất là các cây cọ Vickie Phạm, Trần Linh Diệu, Phạm Hoàng, Trần Tuấn và lớp gạch nối như Ann Phong, Lệ Chi và rất nhiều họa sĩ khác được khởi động bằng đầu tàu Etcetera, Nguyễn Cao Hiệp, Vũ Hoàng Lân. Trên vỉa hè Factory còn thấy có tranh của Đan Chi, Nguyễn Thị Hợp, Nguyễn Đồng, Lê Vũ, Lê Thu Huệ, Lam Thủy, Hạnh Trang, Nguyễn Văn Sĩ, Quỳnh Giao, Nguyễn Danh Bằng, Hồ Thành Cung, Phạm Trung, Chính Mùng..v..v..

Lẽ dĩ nhiên chương trình "Vẽ Little Saigon" đã bắt đầu bằng nhiều ngày tháng trước nhưng cao điểm là hai ngày thứ bảy 17-11 và 18-11.

Sáng 9:30 thứ bảy chạy một vòng trên đường Bolsa chúng tôi đã thấy Ann Phong ngồi cô đơn trước Trung Tâm Vân Sơn trong khi đó Nguyễn Văn Sĩ đã phát xong nét chì trong khu Phước Lộc Thọ., ngược lên khu Nguyễn Huệ cặp Lam Thủy- Chính Mùng đã gần xong tác phẩm của mình ở ngã tư Fleming-Bolsa. Trễ hơn một chút họa sĩ Biểu Trung đang múa cọ trước cửa vào chợ T&K và trên vỉa hè khu chợ Bolsa hai họa sĩ trẻ Phạm Hoàng, Trần Tuấn đang vừa ăn bánh mì vừa căng khung vải nhắm nhía về phía Mini Mall.

Có lẽ hai tay vẽ nữ có nhiều người đến xem nhất là Lê Chi và Trần Linh Diệu cặm cụi làm việc trên bồn cỏ đi vào khu chợ 99, may mắn nhất cả hai đều được cây cổ thụ Tạ Tỵ đứng xem và mách nước cho. Mái đầu bạc của cụ Tỵ với khuôn mặt ngây thơ Linh Diệu khiến càng lúc càng có nhiều người đến xem hơn.

Sáng ngày Chủ nhật 18-11 chỉ mới 8 giờ sáng người ta đã thấy Etcetera và vài người bạn khác đã có mặt tại địa điểm triển lãm với một tinh thần hết sức trách nhiệm khoảng 9 giờ 30 tranh chưa treo hết mà đã có rất nhiều người đến thăm viếng, cổ động tinh thần cho các bạn trẻ chủ trương, phóng viên của nhiều cơ sở truyền thông, báo chí cũng lần lượt xuất hiện để ghi lại những hoạt động của nhóm, dòng người đến xem liên tục đến 4 giờ chiều cùng ngày, hầu hết các họa sĩ đều bán được ít nhất là một tác phẩm, cá biệt có người đã cho đi đến ba họa phẩm, đây là điều rất đáng khích lệ vì bình thường một cuộc triển lãm tập trung quá nhiều tay vẽ thì số lượng tranh bán ra cũng sẽ theo tỷ lệ ít bớt đi,ø thông thường số tranh bán ra cũng chỉ tập trung vào một vài người mà thôi, không rải đều như kỳ này.

Theo Etcetera khi rời vỉa hè Factory cả nhóm sẽ làm một cuộc triển lãm lưu tại một số địa điểm thương mại trong khu vực Little Saigòn sau khi để tranh tại Mini Studio hai tuần. Được hỏi sao không để vào một gallery nào đó thì Vũ Hoàng Lân cho biết đây chính là mục đích của nhóm, chúng tôi muốn thoát khỏi 4 bức tường, chúng tôi muốn tự do.

Với sức trẻ, nhiều khám phá, năng nổ, không quá lệ thuộc vào miếng cơm manh áo hy vọng các bạn trẻ sẽ làm thay đổi được não trạng thưởng thức bị đóng khung trong lề lối thưởng ngoạn quý tộc xưa củ. Còn nhớ sau ngày khủng bố 9-11 không lâu nhóm họa sĩ trẻ Etcetera, Val, Hù cũng đã làm một cuộc triển lãm tranh hý họa trên vỉa hè Factory gây được rất nhiều tiếng khen trong giới thưởng ngoạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.