Hôm nay,  

Chùa Bảo Quang: Lễ Vu Lan Và Phát Giải Nhiếp Ảnh

05/09/200200:00:00(Xem: 4874)
PHOTO: Cụ Bà Diệu Hỷ 88 tuổi phát biểu cảm tưởng (đằng sau là con cháu )

Santa Ana (Nguyễn Ngân) - Chiều chủ nhật 1 tháng 9 năm 2002 dưới căn lều rộng lớn của chùa Bảo Quang gần 50 Chư Tăng Ni và hơn 600 đồng bào Phật tử đã tiến hành Đại Lễ Vu Lan lần thứ 2546.
Buổi lễ được điều hợp bởi Bà Nguyễn Trong Nho và XNV Mộng Lan. Sau nghi thức chào cờ thật long trọng, Thượng Tọa Thích Quảng Thanh, Viện chủ chùa Bảo Quang đã tuyên đọc diễn văn khai mạc với những lời lẽ chân tình bi thiết về tình mẹ, chữ hiếu trong Đạo Phật: "Tình mẹ thiêng liêng vô cùng, làm con, chúng ta phải biết trân quý. Truyền thống Vu lan được duy trì và phát huy để làm điểm tựa đời sống tinh thần bất phân thế hệ. Vòng tay tiếp nối vòng tay, kế thừa di sản yêu thương mà mẹ đã trao truyền cho con và kỳ vọng, cho dù còn mẹ hay mất mẹ, tình mẹ vẫn như thể không khí lưu chuyển trong dòng sống cuộc đời".
Sau đó với giọng hát Mỹ Thúy qua nhạc phẩm "Mẹ Là Phật" hàng dãy Phật tử và các thiếu nữ GĐPT Bảo Quang đã tiến vào hội trường để dâng lên những cánh hoa hiếu thảo cho quý Chư Tôn Giáo Phẩm và đồng bào tham dự. Trong khi đó đại diện mộït số bô lão cũng được Thầy trân trọng lên sân khấu để nhận những bó hoa từ chùa Bảo Quang và con chaú trao tặng.
Cụ bà Diệu Hỷ 88 tuổi đã xúc động nói: "Nhìn thấy quang cảnh của các con cháu dâng hoa, tôi thật là xúc động, giờ đây tôi có thể an tâm niệm phật để nhẹ nhàng về với Chư Phật Chư Bồ Tát".
Sau lễ dâng hoa đầy màu sắc HT Thích Hạnh Đạo đã lên nói về cơ duyên hoàng pháp trên Xứ người. Ngài cho rằng sự tích lũy phước báu từ Quý Chư Tôn Đức chính là hạt giống gieo trồng nền Phật Pháp tại hải ngoại.Ví như chùa Bảo Quang là một điển hình, từ chổ chật hẹp với rất nhiều nghịch cảnh trong phút chốc đã thay đổi để trở thành một nơi chôn khang trang rộng rãi nhất.


Cần nói thêm chùa Bảo Quang vừa mới tạo mãi từ một ngôi nhà thờ mới 6 tháng nên có đủ giấy phép cũng như dư chổ đậu xe để hành lễ.
Sau đó là nghi lễ chính thức với trang kinh Mùa Báo Hiếu, qua sự chủ sám của Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo.
Trong khi Chư Tôn Đức vào trai phòng để nhận lễ cúng dường Trai Tăng thì bên ngoài đồng hương cũng được mời dùng cơm và thưởng thức một chương trình văn nghệ do Gia Đình Phật Tử Bảo Quang, rất nhiều ca sĩ đến giúp vui cùng với dàn âm thanh tuyệt hảo của ban nhạc L' Amour.
Cũøng trong lúc đó nhiều đồng hương ham mê nghệ thuật nhiếp ảnh đã lên phòng triển lãm để xem hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh trong đề tài " Hoa Sen" mà lúc 10 giờ 30 sáng cùng ngày đã được tổ chức tại phòng họp chùa Bảo Quang với hơn 150 người, rất nhiều cơ quan truyền thông, báo chí: Việt, Đại Hàn và Trung Hoa tham dự.
Cuộc thi này do chùa Bảo Quang và Hội Việt Ảnh phối hợp với ba hội ảnh khác là: Hội ảnh Đài Loan- Hoa Kỳ, Hội ảnh LA và Hội ảnh Đại Hàn tổ chức.
Đã có 237 tác phẩm của các sắc dân : Việt Nam, Trung Hoa, Đại Hàn, Phi Luật Tân, Do Thái gởi tới dự thi.
Với thành phần giám khảo gồm: Ông Lê Văn Khoa, Thượng Tọa Quảng Thanh, Ông Kao Li Jen và Han Ing Hoang. Sau nhiều giờ cân nhắc ban chấm giải đã công bố tất cả là: Ngoài 10 giải hàng đầu còn có 15 giải danh dự và 35 giải khuyến khích, thêm 1 giải đặc biệt cho người gởi ảnh trẻ tuổi nhất.
Cưộc thi, phát giải và triển lãm nhiếp ảnh với đề tài Hoa Sen rất trùng hợp và ý nghĩa trong mùa Vu Lan.
Theo thông báo của Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Phòng triễn lãm sẽ tiếp tục mở cửa cho đến hết ngày 8 tháng 9. LL về số (714) 554-1286 để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.