Hôm nay,  

Nam Cali: Cảnh Sát Báo Nguy Bọn Gian Lừa Cao Niên Việt

03/04/200300:00:00(Xem: 5297)
SAN DIEGO -- Sở Cảnh Sát San Diego vừa cảnh giác tình hình lừa gạt nhằm vào các cụ ca o niên gốc Việt ở Nam Cali như sau.
San Diego, ngày 2 tháng 4 năm 2003
Thông Báo Khẩn Cấp
Văn phòng Cảnh Sát Đặc Trách Cộng Đồng Đa Văn Hóa trân trọng khuyến cáo cùng tất cả quí vị trong cộng đồng về hai vụ lường gạt mà nạn nhân là các vị cao niên gốc Á Châu (Việt Nam và Trung Hoa) đã xảy ra trong các tháng vừa qua. Được mang tên là "Jamaican Switch", các hung thủ người Mỹ đen hay người Jamaica đã lợi dụng lòng thương người của nạn nhân bằng cách như sau:
· Giả dạng như người bị lạc trước cửa chợ, trong túi mang một số bạc lớn, một hung thủ yêu cầu giúp đỡ trong việc tìm nhà một người quen và nhất là giúp cho họ cất tất cả tiền mặt vào trong một nhà băng nào đó, với sự trọng thưởng rất lớn.
· Bằng những lời nói lịch sự và khôn khéo, tên hung thủ thứ nhất kéo thêm hung thủ thứ hai nhập bọn nhưng giả bộ như người xa lạ. Tên hung thủ thứ hai nhờ nạn nhân chở đến nhà băng gần đó để cho hắn ta đi rút tiền, mục đích để chứng minh cho hung thủ thứ nhất thấy sự bỏ băng và rút tiền rất dễ dàng tại Mỹ Quốc. Nhưng hung thủ thứ nhất nằng nặc nói rằng chỉ thật sự tin tưởng khi trông thấy người da vàng làm mà thôi.
· Nạn nhân sau đó tiếp tục chở hai hung thủ đến nhà băng của ông ta và rút ra một số tiền dưới sự cố vấn của hai tên.

· Cuối cùng hai hung thủ dùng miệng lưỡi ngon ngọt dẫn dụ nạn nhân trao tất cả tiền mặt trong túi của ông. Số tiền mất đi lên đến cả ngàn Mỹ kim.
· Nạn nhân thứ hai gốc người Trung Hoa mất hơn $5000 Mỹ kim cũng trong cùng một ngày.
· Nạn nhân mới nhất, người Việt Nam, bị lường gạt mất đi $6000 Mỹ kim trong đầu tháng 4 vừa qua. Cả hai hung thủ thường lảng vảng trước chợ Việt Nam, chợ Tàu, Home Depot hay những nơi có nhiều người Việt Nam hay Á Đông lui tới.
· Hai hung thủ, một tên ốm cao, ăn mặc lịch sự, cử chỉ hiền lành đôi khi giả dạng người bị lạc đường đang đi tìm người thân tại San Diego. Tên đồng lõa thứ hai, cao to, mạnh khỏe, ăn mặc lịch sự, nói năng niềm nở, thường tỏ ra sốt sắng trong việc giúp đở người ngoài. Cả hai hung thủ thường giả dạng không biết lẫn nhau.
· Các hung thủ hiện đang tại đào. Tất cả các vụ trên còn đang trong tiến trình điều tra tại nha Cảnh Sát vùng Mid-City.
Văn phòng Cảnh Sát xin nhắc nhở cùng toàn thể quí vị trong cộng đồng, những vụ lừa gạt như trên rất thường xảy ra trong thành phố trong những năm qua, mà nạn nhân thường là các vị cao niên hay thương người. Xin quí vị hãy gọi cho văn phòng Cảnh Sát số 619-531-3000 (vùng Mid-City) hay 619- 531-1590 (văn phòng Cảnh Sát Đông Dương) khi gặp các thành phần khả nghi như trên. Ngoài ra vì vấn đề an toàn cá nhân, xin quí vị không nên chuyên chở những người lạ mặt bất cứ lúc nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.