Hôm nay,  

Đại Hội Văn Nghệ Về Nguồn Góp Sức Xây Đền Hùng Vương

08/06/199900:00:00(Xem: 6858)
QUẬN CAM (VB) - Hàng trăm người đã tham dự Đại Hội Văn Nghệ Về Nguồn tổ chức tại Valley High School, Santa Ana, hôm 6.6 để gây quỹ xây đền thờ Quốc Tổ.
Nhạc hội có nhiều chương trình văn nghệ phong phú, trong đó có những màn độc đáo mang sắc thái dân tộc như Lễ Nhạc Vũ Triều Đình do đoàn vũ Lạc Hồng trình diễn, hay vở nhạc kịch Hội Nghị Diên Hồng do Ban Kịch Mai Khanh Cát Ly thực hiện.
Dưới đây là lời của Nhạc Sĩ Nguyễn Hiền, Trưởng Ban Tổ Chức.

DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI VĂN NGHỆ VỀ NGUỒN
Kính thưa quý quan khách
Kính thưa quý vị đại diện hội đoàn đoàn thể,
Kính thưa quý vị đồng hương, truyền thông báo chí
Thay mặt ban tổ chức Đại Hội Văn Nghệ Về Nguồn, tôi xin gửi đến quý vị lời cảm tạ chân thành về tấm cảm tình nồng nhiệt của quý vị đã hưởng ứng bớt chút thì giờ vàng ngọc, đến dự đại hội văn nghệ Về Nguồn hôm nay. Đại Hội Văn Nghệ Về Nguồn quy tụ những màn trình diễn ca vũ nhạc mang một ý nghĩa đặc biệt, như quý vị đã biết, nhằm góp phần trong kế hoạch qui mô xây dựng đền thờ quốc tổ Hùng Vương tại hải ngoại.


Đại Hội Văn Nghệ Về Nguồn được tổ chức hôm nay có tính cách biểu dương những sắc thái dân tộc cổ truyền Việt Nam về văn hóa và lịch sử trải qua gần 5 ngàn năm văn hiến. Trong tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", những di sản văn hóa nghệ thuật đó mãi mãi phải được con dân Việt chúng ta nâng niu bảo vệ và phát huy đời đời đến những thế hệ con cháu chúng ta ở hải ngoại, để các cháu không quên mang giòng máu Lạc Hồng trong huyết quản". Đây là niềm hãnh diện chung của chúng ta và đồng thời cũng là những đóng góp của tập thể người Việt để làm phong phú thêm cho xã hội đa văn hóa Hoa Kỳ mà chúng ta đang sinh sống và hội nhập cùng các sắc tộc bạn.
Nhân đây tôi cũng xin cảm tạ quí đoàn văn nghệ, quí anh chị em nghệ sĩ cùng quí bô lão trung niên, các thế hệ trẻ, đã vui lòng tham gia trong các tiết mục trình diễn thêm phần phong phú tràn đầy ý nghĩa lịch sử, nói lên tinh thần đoàn kết muôn người như một của Hội Nghị Diên Hồng từ thế kỷ thứ 13 với chiến thắng quân Nguyên, được tiếp nối với chiến thắng quân Minh ở thế kỷ 15, chiến thắng Đống Đa đại phá quân Thanh ở cuối thế kỷ 18. Lịch sử dân tộc Việt Nam chúng ta đánh dấu một chuỗi dài của cuộc kháng chiến chống xâm lăng từ phương Bắc, từ phương Tây không ngừng nuôi tham vọng nô lệ hóa dân tộc ta.
Đến với Đại Hội Văn Nghệ Về Nguồn, quí vị đã phần nào đóng góp một viên gạch trong dự án Kế Hoạch Xây Dựng Đền Thờ Quốc Tổ, một lần nữa tôi xin hết lời cảm tạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.