Hôm nay,  

Db Correa Ủng Hộ Kế Hoạch Cải Tổ Ngân Sách Của Arnold

20/12/200300:00:00(Xem: 4813)
SACRAMENTO - Một nhóm dân biểu thuộc hai đảng đã có công trong việc vận động Hạ Viện California chấp thuận đề nghị cải tổ ngân sách do văn phòng Thống Đốc Arnold Schwarzenegger và các nhà lập pháp Dân Chủ soạn thảo, trong đó có Dân Biểu Lou Correa (Dân Chủ - Santa Ana). Dân Biểu Keith Richman thuộc đảng Cộng Hòa và Dân Biểu Joe Cancianmilla thuộc đảng dân chủ là hai dân biểu lãnh đạo trong nhóm các dân biểu này. Theo Dân Biểu Lou Correa, "Tôi đã vui lòng làm bổn phận của tôi vận động hai bên cùng chấp thuận kế hoạch khó khăn này. Tôi nghĩ nhiều người có tư tưởng giống như tôi, muốn làm việc chung đề tìm đến những giải pháp dung hòa giữa các vấn đề quan tâm và nhu cầu của hai đảng. Sự chấp thuận kế hoạch cải tổ ngân sách là kết qủa của hai bên cùng làm việc chung."
Sau đây, những chi tiết của kế hoạch cải tổ ngân sách "Fiscal Recovery Plan" gồm có:
1. Một tu chính án theo hiến pháp để quy định Quốc Hội chấp thuận và thống đốc ký tên vào một ngân sách quân bình.
2. Ngăn cấm cho phép vay tiền để giải quyết thiếu hụt ngân sách trong tương lai.

3. Tạo một quỹ riêng mang tên Budget Stabilization Account (BSA), để dành tiền từ Quỹ Chung của tiểu bang. Quỹ BSA sẽ dùng để thanh toán tiền nợ và tạo khoản tiền dự trữ. Số tiền để dành sẽ bắt đầu vào năm 2006-2007 với 1% của Quỹ Chung; năm 2007-08 với 2%; năm 2008-09 với 3%, và mỗi năm sau đó đến khi quỹ BSA lên tới 8 tỉ hoặc 5% của số tiền Quỹ Chung thu thập. Trong số tiền từ Quỹ Chung sang qua quỹ BSA, 50% của quỹ BSA sẽ dùng để trả nợ và thanh toán 5 tỉ của tiền nợ.
4. Điều chỉnh kế hoạch ngân sách vào giữa năm nếu Thống Đốc tuyên bố "tình trạng tài chánh khẩn cấp." Nếu Quốc Hội không có phản ứng trong vòng 45 ngày, các nhà lập pháp sẽ không được thông qua bất cứ dự luật nào hay hoãn cuộc họp vào lúc khác.
Theo Dân Biểu Lou Correa, " Cân bằng ngân sách và kinh tế của tiểu bang vẫn còn nhiều việc để làm. Chúng ta phải coi lại những nhu cầu của các quận tại địa phương, và trường học và tìm đến những phương pháp quân bình." Ví dụ, hiện nay Quận Cam chỉ nhận lại 6% của tiền thuế bất động sản từ tiểu bang. Trong khi các quận khác khắp California nhận lại trung bình là 11%. Dân Biểu Lou Correa đang có nỗ lực hợp tác với Dân Biểu Lynn Daucher thuộc đảng Cộng Hòa để bảo vệ sự quân bình cho Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.