Hôm nay,  

Hội Ung Thư Việt Mỹ Mở Chiến Dịch Diệt Ung Thư Gan

08/09/200300:00:00(Xem: 4622)
PHOTO: Bác sĩ Bích Liên (trái) và bác sĩ Phạm Thái Vân trong ngày mờ đầu chiến dịch Băng Cẩm Thạch.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Thường vào khoảng tháng 9 Hội Ung Thư Việt Mỹ lại phát động một chiến dịch lưu tâm người Việt chú ý đến bệnh viêm gan B và ung thư gan.
Năm nay vào lúc 2 giờ chiều thứ bảy ngày 6 tháng 9, gần 200 người đã tham dự vào "Chiến dịch Băng Cẩm Thạch" được Hội Ung Thư Việt Mỹ tổ chức tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt.
Năm nay chiến dịch này do nữ bác sĩ Phạm Thái Vân, Chuyên khoa Tiêu hóa và Gan của bệnh viện Kaiser điều hợp với sự tham dư của nhiều bác sĩ chuyên viên về Gan như: BS Steve Huy Hân, BS Lê Đức Trường Sinh, BS Bùi Xuân Dương, BS Thái Hà, BS Sean Cao Thanh Sơn ..v..v..ï
Sau lời giới thiệu của BS Nguyễn Bích Liên, Chủ tịch hội Ung Thư Việt Mỹ. Lần lượt các BS đã lên thuyết trình về nhiều đề tài liên quan đến Viêm Gan B và Ung Thư Gan, cách truy tầm, đề phòng và chữa trị.
Cũng theo các BS này thì hiện nay tại Hoa Kỳ mỗi năm có khoảng 1 triệu 200 ngàn ca bệnh và có tới 17 ngàn người phải nhập viện và 5.500 người phải bỏ mạng. Trong số đó tỷ lệ người gốc Việt bị Viêm gan B và Ung thư gan đã lên rất cao và cần được lưu tâm nhiều hơn nữa.
Hội Ung Thư Việt Mỹ là một hội đoàn bất vụ lợi có giấy phép hoạt động đã rất lưu ý đến các bệnh nhân bị ung thư mà trong đó ung thư gan rất được chú ý.
Tuy không có điều kiện tài chánh để cứu giúp chửa trị cho người Việt không được bảo hiểm y tế nhưng Hội có thể cố vấn cho các bệnh nhân để xin trợ cấp chữa trị. Theo BS Bích Liên tốt nhất là người Việt chúng ta phải tham dự vào những sinh hoạt chính trị của Hoa Kỳ, như là tham gia ứng cử và bầu cử, để người Việt chúng ta có tiếng nói trong các cơ quan công quyền hầu tranh đấu cho quyền lợi của các bệnh nhân Việt Nam được hữu hiệu. Tuy nhiên BS Vân cũng cho hay: Hiện nay chính phủ đang có những tài trợ để nghiên cứu, do đó các bệnh nhân có thể nhờ Hội Ung Thư Việt Mỹ giúp đỡ, tham gia vào các công trình nghiên cứu này để được chữa trị miễn phí.


Hội Ung Thư Việt Mỹ sống còn nhờ vào sự đóng góp của hội viên và tài chánh do những mạnh thường quân giúp đỡ. Năm nay nhằm kỷ niệm cuộc đời nhạc sĩ Phạm Đình Chương và cũng để gây quỹ và phổ biến kiến thức về các bệnh gan và ung thư gan. Vào ngày chủ nhật 21 tháng 9 năm 2003 lúc 4 giờ chiều Hội Ung Thư Việt Mỹ sẽ tổ chức một chương trình nhạc thính phòng qua chủ đề "Màu Kỷ Niệm" tại hí viện La Mirada.
Quý khán thính giả yêu tiếng hát của: Lệ Thu, Mai Hương, Lê Uyên, Thái Hiền, Bảo Châu, Anh Dũng, Lê Hồng Quang, Trần Thái Hòa, Phạm Hà, Uy Vũ, Bích Liên cùng tiếng đàn của Mỹ Lệ và Vương Hương hãy đến tham dự chương trình này. Trước là được thưởng thức một chương trình nhạc chọn lọc rất cẩn thận, tập luyện kỹ càng với tài hòa âm của Lê Văn Khoa, Đặng Xuân Thìn, Trần Chúc, Duy Cường, Vương Hương qua dàn nhạc giao hưởng của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ do Nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng điều khiển và chương trình được điều hợp bởi Y-Sa và Vũ Kiểm. Sau đó cũng là một cách đóng góp vào công việc rất nhân đạo, có ảnh hưởng trực tiếp vào đời sống của chúng ta ngay tại Hoa Kỳ. Sự có mặt của quý vị trong chương trình nhạc thính phòng sẽ giúp cho Hội Ung Thư Việt Mỹ chẳng những là về tài chánh mà còn là một nghĩa cử biểu lộ sự quan tâm của mình vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe của cộng đồng Việt Nam tại đây.
Hiện nay quý vị có thể liên lạc về điện thoại số (714)751-5805, Fax: (714) 751-5824 để biết về các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư, đặc biệt là về ung thư gan và viêm gan B. Cũng như để mua vé tham dự vào chương trình nhạc thính phòng "Màu Kỷ Niệm" vào ngày 21 tháng 9 tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.